Nước Anh rúng động với những vụ nữ y tá giết trẻ sơ sinh

28/08/2023 - 13:20

PNO - Khi bản án dành cho nữ y tá Lucy Letby - người đã giết 7 trẻ sơ sinh vừa kết thúc thì cảnh sát Vương quốc Anh cho biết, họ đang điều tra 1 vụ án khác và lần này là 1 nữ y tá bị tố cáo giết 3 trẻ nhỏ.

 

Bệnh viện Nhi đồng Birmingham đang điều tra cái chết của 3 trẻ sơ sinh
Bệnh viện Nhi đồng Birmingham đang điều tra cái chết của 3 trẻ sơ sinh

Hôm 27/8, đại diện Cảnh sát ở West Midlands cho biết họ đã bắt giữ 1 nữ y tá 28 tuổi (được giấu tên vì còn trong quá trình điều tra) sau khi được báo cáo có liên quan đến 3 trẻ em đã chết tại Bệnh viện Nhi đồng Birmingham.

Theo thông tin từ NHS (Dịch vụ y tế quốc gia Vương quốc Anh), 3 trẻ em này tử vong do bị đầu độc và nghi phạm chính là nữ y tá kia.

 Điều tra ban đầu cho thấy, 3 đứa trẻ tử vong tại Bệnh viện Nhi đồng Birmingham là những trẻ được chăm sóc đặc biệt và những cái chết xảy ra từ tháng 1/2022.

Vụ việc được đưa ra ánh sáng sau khi các đồng nghiệp trong bệnh viện nêu lên mối lo ngại khi tình trạng của 1 đứa trẻ trở nên xấu đi vào ngày 18/5/2022 và qua đời vào ngày hôm sau. Cái chết của đứa trẻ này khiến các y bác sĩ trong bệnh viện nghi ngờ và đặt dấu hỏi vì trước đó có 2 đứa trẻ chết cũng trong tình trạng tương tự.

Sau khi điều tra, Bệnh viện Nhi đồng Birmingham đã đình chỉ nữ y tá này và sau đó báo cáo vụ việc cho cảnh sát. Ngay sau khi có chứng cứ, cảnh sát Anh đã bắt giữ nữ y tá vì nghi ngờ cô này tiêm thuốc độc với mục đích gây nguy hiểm đến tính mạng trẻ em.

Hiện các nhà chức trách đang thu thập chứng cứ, hoàn thành hồ sơ và đưa nữ y tá này ra tòa.

nữ y tá Lucy Letby đã giết chết 7 trẻ và cố gắng giết 6 trẻ khác
Nữ y tá Lucy Letby bị kết án chung thân vì đã giết chết 7 trẻ và cố gắng giết 6 trẻ khác

‌Vụ án nữ y tá có liên quan đến 3 cái chết của trẻ sơ sinh diễn ra ngay sau khi vụ y tá Lucy Letby kết thúc. Tuần rồi, Lucy Letby đã bị kết án tù chung thân và không được ân xá (pháp luật Vương quốc Anh không có bản án tử hình) sau khi cô bị kết tội giết 7 đứa trẻ và cố gắng giết thêm 6 đứa trẻ khác tại Bệnh viện Nữ bá tước Chester. Vụ án của Lucy Letby gây rúng động nước Anh và được xem là kẻ giết trẻ em tồi tệ nhất nước Anh.

Letby bị kết tội sát hại 5 bé trai và 2 bé gái trong khoảng thời gian từ tháng 6/2015 đến tháng 6/2016 bằng nhiều phương pháp khác nhau như đánh đập, lạm dụng và đầu độc bằng insulin. Trong cùng thời gian đó, cô ta cũng tấn công và cố giết 4 bé trai và 2 bé gái khác. 

Trọng Trí (theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI