Tay súng giết chết 3 người và tự sát trong vụ nổ súng liên quan phân biệt chủng tộc tại Mỹ

27/08/2023 - 07:00

PNO - Ngày 26/8, các nhà chức trách cho biết 3 người đã bị bắn chết bên trong một cửa hàng Dollar General ở Jacksonville, bang Florida.

 

Hiện trường vụ xả súng.
Hiện trường vụ xả súng.

Theo cảnh sát trưởng Jacksonville TK Waters, cả 3 nạn nhân đều là người da màu và nghi phạm đã từng không ít lần bày tỏ về "tư tưởng căm thù ghê tởm" trong các bài viết trên trang cá nhân của mình.

Nhiều cảnh sát vẫn đang phong tỏa khu vực gần Đại học Edward Waters, một trường đại học nhỏ chủ yếu là người gốc Phi theo học, sau thảm kịch.

Waters nói về nghi phạm: “Vụ nổ súng có động cơ phân biệt chủng tộc và anh ta ghét người gốc Phi. Đây là một ngày đen tối trong lịch sử của Jacksonville. Là một thành viên của cộng đồng Jacksonville này, tôi phát ốm vì tư tưởng căm thù cá nhân của kẻ xả súng hèn nhát này".

Theo Waters, tay súng trang bị một khẩu súng trường AR-15 và một khẩu súng ngắn, bắn chết 3 người – 2 người đàn ông và 1 phụ nữ – trước khi tự sát. Không có thương tích nào khác được báo cáo trong vụ xả súng.

Vụ nổ súng mới nhất khiến nhiều người nhớ lại vụ việc xảy ra cách đây 5 năm, khi một tay súng nổ súng trong một giải đấu trò chơi điện tử ở Jacksonville, giết chết 2 người trước khi tự sát.

Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI