Thái Lan: Cựu cảnh sát tàn sát trẻ mầm non, bắn chết vợ con rồi tự sát

06/10/2022 - 17:34

PNO - Hơn 30 người bị tàn sát tại một trung tâm chăm sóc trẻ em ở Thái Lan, bao gồm hơn 20 trẻ nhỏ từ 2 tuổi bị đâm khi đang ngủ trưa.

 

Người tập trung bên ngoài trường mầm non sau vụ nổ súng hàng loạt ở thị trấn Uthai Sawan
Nhiều người tập trung bên ngoài trường mầm non sau vụ nổ súng hàng loạt ở thị trấn Uthai Sawan

Trưa 6/10, Cựu cảnh sát Panya Khamrap với trang bị một khẩu súng ngắn, một khẩu súng lục và một con dao đã xông vào và bắn chết nhiều người lớn tại một trường mầm non ở tỉnh Nong Bua Lamphu, bao gồm một phụ nữ đang mang thai tám tháng. Sau đó, hắn tiếp tục tiến vào một căn phòng bị khóa, dùng dao đâm chết những đứa trẻ đang ngủ trưa.

Người đàn ông 34 tuổi đã ra hầu tòa vào sáng cùng ngày về tội sử dụng ma túy. Anh ta bị kích động khi không thấy con mình ở nhà trẻ và bắt đầu vụ thảm sát vào khoảng 12 giờ 30 (giờ địa phương).

Hung thủ tiếp tục cơn khát máu trên các đường phố gần đó, bắn vào người ngoài cuộc và cố gắng chạy qua những người đi bộ hoảng loạn để bỏ trốn bằng một chiếc xe tải nhỏ màu trắng. Khi lái xe về nhà, Panya đã châm lửa đốt xe trước khi giết vợ và con rồi tự sát.

Vụ tấn công xảy ra vào giờ nghỉ trưa, với hung thủ dùng dao tàn sát cả lớp học
Vụ tấn công xảy ra vào giờ nghỉ trưa. Hung thủ dùng dao tàn sát cả lớp học
Hình ảnh được cho là trẻ nhỏ bị sát hại tại hiện trường
Hình ảnh được cho là trẻ nhỏ bị sát hại tại hiện trường

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy hàng chục cơ thể ướt đẫm máu nằm rải rác trên sàn của trường mầm non và trên đường. Nhân chứng nói ban đầu họ chỉ nghĩ các phát súng súng là tiếng pháo nổ.

Tổng cộng, 35 người đã thiệt mạng cùng với hung thủ. 24 thi thể, bao gồm 19 bé trai, 3 bé gái và 2 người lớn đã được tìm thấy tại trường. Một người lớn trưởng thành và một đứa trẻ khác bị giết bên ngoài nhà trẻ, tại một văn phòng hành chính.

Các video đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy những gì dường như là thi thể của những đứa trẻ nằm trong các vũng máu tại ngôi trường mầm non nhỏ thuộc thị trấn Uthai Sawan, tỉnh Nong Bua Lamphu.

Tại nhà của hung thủ, một cậu bé và bốn người lớn được tìm thấy đã chết, và một người lớn khác tại một ngôi nhà gần đó cũng bị sát hại. Ba người lớn nữa được đưa đến bệnh viện nơi họ được tuyên bố là đã chết và 12 người nữa đang được điều trị chấn thương.

Hung thủ Panya Khamrap bị sa thải khỏi lực lượng cảnh sát vào năm 2021 vì không qua được bài kiểm tra chất cấm
Hung thủ Panya Khamrap bị sa thải khỏi lực lượng cảnh sát vào năm 2021 vì không qua được bài kiểm tra chất cấm

 

Sau khi tàn sát tại trường học và các con đường xung quanh, hung thủ đã lái xe về nhà và giết chết vợ con rồi tự sát
Sau khi tàn sát tại trường học và các con đường xung quanh, hung thủ đã lái xe về nhà và giết chết vợ con rồi tự sát

Khamrap đã bị sa thải khỏi lực lượng cảnh sát vào năm 2021 sau một cuộc kiểm tra ma túy,

Thủ tướng Prayuth Chan-Ocha nói trong một tuyên bố trên Facebook rằng ông gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình và những người bị thương. “Tôi đã ra lệnh cho cảnh sát trưởng ngay lập tức đến khu vực và tất cả các cơ quan liên quan giúp tất cả những người bị ảnh hưởng khẩn cấp”, ông nói.

Tỷ lệ sở hữu súng ở Thái Lan rất cao so với một số quốc gia khác trong khu vực, nhưng các số liệu chính thức không bao gồm số lượng vũ khí bất hợp pháp khổng lồ, nhiều trong số đó đã được đưa vào biên giới bất hợp pháp suốt nhiều năm từ các nước láng giềng.

Những vụ xả súng hàng loạt ở Thái Lan rất hiếm, nhưng vào năm 2020, một người lính tức giận vì một thỏa thuận tài sản đã giết chết ít nhất 29 người và làm bị thương 57 người khác trong cơn thịnh nộ trải dài suốt bốn địa điểm.

VỤ việc khiến đất nước Thái Lan chấn động vì dù có tỷ lệ sở hữu súng cao, những vụ thảm sát liên quan đến súng rất ít khi xảy ra
Vụ việc khiến đất nước Thái Lan chấn động vì dù có tỷ lệ sở hữu súng cao, những vụ thảm sát liên quan đến súng rất ít khi xảy ra

Linh La (theo Guardian, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI