COVID-19 khiến 1/3 thanh niên cảm thấy cuộc sống mất kiểm soát

06/10/2022 - 06:27

PNO - Nghiên cứu mới nhất cho thấy hơn 1/3 thanh niên cảm thấy cuộc sống của họ đang vượt quá tầm kiểm soát, và họ lo lắng về tương lai.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới của sự không chắc chắn và sự tự tin thấp. Ảnh
Đại dịch khiến nhiều thanh niên đánh mất sự tự tin đồng thời không chắc chắn về tương lai của họ

Cụ thể, hơn 60% thanh niên từ 16-25 tuổi nói rằng họ sợ hãi về tương lai của thế hệ mình, sau khi trải qua trận đại dịch với những khủng hoảng về chi phí sinh hoạt. Nhiều thanh niên cũng lo lắng rằng các cơ hội việc làm sẽ không bao giờ phục hồi sau đại dịch.

Jonathan Townsend, giám đốc điều hành một tổ chức từ thiện tại Vương quốc Anh cho biết: “Những người trẻ ngày nay đang phải đối mặt với những thách thức đe dọa tương lai. Mặc dù có nhiều vị trí tuyển dụng nhưng họ vẫn lo lắng về triển vọng nghề nghiệp trong tương lai”.

Nghiên cứu đã khảo sát hơn 2.000 thanh niên trên khắp Vương quốc Anh, đây là một phần của chiến dịch mà tổ chức từ thiện phát động trong tuần này, nhằm nâng cao nhận thức về tác động lâu dài của đại dịch đối với thế hệ trẻ.

Gần một nửa số người được khảo sát cho biết, sau đại dịch họ kiên cường hơn. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng đại dịch cũng đã mở ra một kỷ nguyên mới đầy bất ổn và thiếu tự tin cho một bộ phận thanh niên. Gần 60% thanh niên sống một mình trong thời kỳ đại dịch nói với các nhà nghiên cứu rằng hiện giờ họ thiếu tự tin để tự đưa ra quyết định (tỷ lệ này trước đại dịch là 40%). Với những người sống với cha mẹ trong đại dịch, sự tự tin của họ giảm đi ít hơn đáng kể.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI