Tây Ban Nha khuyến khích phụ nữ tự tin vào cơ thể khi đi biển

29/07/2022 - 17:10

PNO - Chính phủ Tây Ban Nha đã phát động một chiến dịch mùa hè khuyến khích phụ nữ tự tin vào cơ thể và tận hưởng các bãi biển.

 

Áp phích quảng cáo chiến dịch của Bộ bình đẳng và Viện Phụ nữ Tây Ban Nha
Áp phích quảng cáo chiến dịch của Bộ bình đẳng và Viện Phụ nữ Tây Ban Nha

Bộ Bình đẳng của chính phủ Tây Ban Nha đã phát động một chiến dịch mùa hè hôm 28/7, khuyến khích phụ nữ từ chối “định kiến” và “bạo lực thẩm mỹ” - ám chỉ áp lực xã hội mà một số phụ nữ cảm thấy phải tuân theo về vẻ đẹp lý tưởng.

Một áp phích quảng cáo chiến dịch thể hiện hình ảnh của những phụ nữ ở nhiều độ tuổi, kích cỡ và màu da khác nhau trong trang phục tắm trên bãi biển.

Hình ảnh bao gồm một phụ nữ ngực trần đã được phẫu thuật cắt bỏ vú, một phụ nữ da màu mặc bộ bikini màu vàng ngồi trên cát và một phụ nữ da trắng có thân hình đầy đặn với hình xăm lớn trên cánh tay. Khẩu hiệu là: “Mùa hè thuộc về chúng ta”.

Trên Twitter, Bộ trưởng Bình đẳng Irene Montero nói: “Hãy tận hưởng mùa hè, ở bất cứ đâu và với bất kỳ ai bạn thích”.

Giám đốc Viện Phụ nữ ở Tây Ban Nha, Antonia Morillas nói với hãng thông tấn nhà nước Efe: “Nhiều kỳ vọng được áp đặt vào diện mạo và hình thể của phụ nữ. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến lòng tự trọng của chúng tôi mà còn lấy đi các quyền và hạn chế cách chúng tôi cư xử, khiến chúng tôi khó tận hưởng không gian công cộng.

Viện Phụ nữ ra mắt chiến dịch #SummerIsOurs để nói rằng cơ thể mỗi người đều khác nhau, vì thế phụ nữ không nên bị định kiến ​​về giới tính ở bất kỳ không gian nào. Mùa hè cũng thuộc về chúng ta. Tự do, bình đẳng và đa dạng”.

Ione Belarra, Bộ trưởng phụ trách các quyền xã hội, cho biết: “Mỗi cơ thể đều phù hợp với bãi biển. Cơ thể của chúng ta phải được chăm sóc, tôn trọng và tận hưởng".

Một người phụ nữ ngồi bên bãi biển ở Barcelona, Tây Ban Nha. Quan niệm bảo thủ về cái đẹp khiến nhiều phụ nữ cảm thấy tự tin khi ra biển
Một người phụ nữ ngồi bên bãi biển ở Barcelona, Tây Ban Nha. Quan niệm bảo thủ về cái đẹp khiến nhiều phụ nữ cảm thấy tự ti khi ra biển

Chính phủ liên minh theo chủ nghĩa xã hội tại Tây Ban Nha, lên nắm quyền cách đây 4 năm, xem quyền của phụ nữ là một trong những biểu ngữ chính trị của mình. Nội các hiện tại có 14 phụ nữ và 8 nam giới giữ các vị trí bộ trưởng.

Chiến dịch đã gây ra phản ứng trái chiều, với chính trị gia cánh tả Cayo Lara gọi đó là "đỉnh điểm của sự lố bịch”. Lara nói trong một tweet rằng người đăng "đang cố gắng tạo ra một vấn đề từ hư không".

Tuy nhiên, chính trị gia Ángela Rodríguez Pam từ Bộ bình đẳng chia sẻ: “Những người đàn ông nói rằng phụ nữ thừa cân luôn có thể đi biển mà không cần sự cho phép của Bộ bình đẳng... Tất nhiên là chúng tôi có thể ra biển, nhưng cùng với đó là nỗi lo về sự ghét bỏ vì để lộ thân hình không phù hợp với chuẩn mực. Cái mà chúng tôi muốn nhấn mạnh là mọi cơ thể đều có nét đẹp riêng và phù hợp với bãi biển".

Linh La (theo AP, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI