Người phụ nữ Ấn Độ tự hào khi có ria mép

29/07/2022 - 07:30

PNO - Người phụ nữ 34 tuổi ở Ấn Độ cho biết, điều khiến cô "buồn nhất" là bộ ria mép của cô không được mọi người nhìn thấy khi cô đeo khẩu trang.

 

Chồng và con gái của Shyja cảm thấy cô để ria mép là điều bình thường
Chồng và con gái của Shyja cảm thấy cô để râu là điều bình thường

Shyja, người nổi tiếng trên khắp mạng xã hội Ấn Độ gần đây, đã phá vỡ những định kiến ​​giới tính thông thường khi để râu. "Tôi yêu bản thân mình và bộ ria mép đặc biệt này. Tôi chưa bao giờ cố gắng che giấu nó", cô nói.

Thậm chí, người phụ nữ này còn cho biết, điều cô cảm thấy buồn nhất gần đây là phải "giấu" bộ râu của mình mỗi khi ra đường vì phải mang khẩu trang.

Shyja kể, trong khi cô thấy hạnh phúc và tự hào vì bộ râu của mình thì người thân hay bất kỳ ai gặp cô đều khuyên nên bỏ đi. Shyja không đồng ý và tiết lộ cô chưa bao giờ thử cạo hay tẩy râu. 

“Thật dễ dàng để loại bỏ nó nhưng mà tôi không muốn. Nó là một phần của tôi. Cả chồng và con con gái tôi đều không thấy có vấn đề gì cả”, Shyja nói thêm.

Theo tiến sĩ, bác sĩ Uma Vaidyanathan (Bệnh viện Fortis, Shalimar Bagh), một trong những nguyên nhân chính của tình trạng trên là do hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

"Tình trạng này khá phổ biến ở phụ nữ trẻ ngày nay, do thói quen sinh hoạt kém cũng như béo phì. Những điều này dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ. Ngoài ra, nó cũng có thể là báo hiệu của khối u nào đó trong cơ thể nên mới gây ra lượng hormone nam cao bất thường ở phụ nữ.

Những người có tình trạng bất thường này cần liên hệ với bác sĩ để kiểm tra. Tuy nhiên, nếu như bác sĩ chuyên khoa không phát hiện có vấn đề gì mà lông mặt vẫn phát triển thì có thể lựa chọn các thủ thuật thẩm mỹ", nữ tiến sĩ gợi ý.

Thảo Nguyễn (theo IndianExpress)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI