Tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới mua 40 triệu khẩu trang Trung Quốc giúp Pháp chống dịch

22/03/2020 - 09:01

PNO - LVMH, tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, đang đặt hàng 40 triệu khẩu trang bảo vệ sức khỏe từ một nhà cung cấp Trung Quốc để giúp Pháp đối phó sự bùng phát dịch COVID-19.

Theo hãng tin Reuters, đơn đặt hàng đầu tiên, với số lượng tổng cộng 10 triệu khẩu trang, sẽ được giao cho cơ quan y tế Pháp để phân phối cho người dân vào đầu tuần tới.

Phần còn lại của đơn hàng, trong đó LVMH hợp tác với chính phủ Pháp, sẽ được giao hàng trong vài tuần nữa.

Ông Bernard Arnault. Ảnh: Reuters
Ông Bernard Arnault - chủ sở hữu tập đoàn LVMH- Ảnh: Reuters

LVMH là chủ sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton và Christian Dior hiện đang được kiểm soát bởi người giàu nhất nước Pháp - ông Bernard Arnault. Tập đoàn này đang sản xuất và cung cấp chất khử trùng tay miễn phí cho các bệnh viện Pháp.

“Để đảm bảo đơn hàng (khẩu trang) này được cung cấp đảm bảo tiến độ trong giai đoạn cực kỳ căng thẳng hiện nay, ông Bernard Arnault đã sắp xếp để LVMH tài trợ toàn bộ lô hàng được giao trong tuần đầu tiên lên tới 5 triệu euro (5,4 triệu đô la)”, đại diện tập đoàn LVMH nói.

Các quốc gia trên thế giới đang chật vật đối phó cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng lớn nhất kể từ đại dịch cúm năm 1918, với nguồn cung cấp y tế và đồ bảo hộ trong tình trạng thiếu hụt.

Nhiều chuyên gia y tế ở Pháp đã chỉ trích tình trạng thiếu hụt khi nước này đương đầu với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 và bắt đầu một cuộc phong tỏa không tiền khoáng hậu hôm 17/3.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI