Tạo không gian riêng khi ở cùng nhau trong nhà

15/08/2021 - 18:45

PNO - Sự hiện diện gần như 24/7 của những người thân yêu đôi khi cũng sẽ làm bạn… phát ngán. Vậy, đâu là giải pháp?

Trong thời gian giãn cách, đôi khi sự hiện diện gần như 24/7 của những người thân yêu cũng làm bạn cảm… phát ngán. Những mâu thuẫn, căng thẳng trong mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình cũng từ đó mà ra. Hãy tìm cho mình một chốn riêng trong chính ngôi nhà của bạn, để tái tạo tinh thần, cảm hứng, mang năng lượng tích cực hơn tới người thân.

Không gian làm việc riêng

Đó có thể là phòng riêng hoặc đơn giản là một góc riêng trong nhà, nhưng bạn cần thống nhất với các thành viên gia đình, đề nghị đừng làm phiền khi bạn đang ngồi ở đó, trừ trường hợp đặc biệt.

Không gian riêng tốt nhất nên gần cửa sổ, đặt thêm cây cối để tạo không khí trong lành. Nếu chỗ ngồi không có "view đẹp", thì đặt một bức tranh phong cảnh trên bàn để thỉnh thoảng giải toả tầm nhìn cũng rất hữu dụng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sử dụng tin nhắn để giao tiếp

Nghe thì có vẻ hơi lạ lẫm nhưng theo một nghiên cứu của trường Đại học Alabama (Mỹ), việc nói chuyện trực tiếp quá nhiều đôi khi mang đến sự quá tải về cảm xúc. Đây sẽ là cơ hội để những suy nghĩ tiêu cực, mâu thuẫn phát sinh. Giải pháp nhắn tin, đối thoại ngắn với nội dung hỏi han cần thiết trên thiết bị công nghệ có thể giúp bạn tạo nên không gian riêng trong chính ngôi nhà của bạn.

Tận dụng thời gian trong nhà tắm

Thay vì bước vào phòng tắm để... tắm, hãy coi đây là một dịp tốt để thư giãn mỗi ngày. Bạn có thể ngâm mình trong bồn thay vì tắm nhanh chóng dưới vòi sen, cộng thêm một chút nhạc du dương, đốt nến thơm và hòa mình cùng những dòng suy nghĩ. Rất nhiều ý tưởng mới lạ đều xuất phát từ những giây phút bạn để tinh thần thoải mái như vậy.

Tập thiền

Bắt đầu ngày mới với một bài thiền tĩnh tâm ngắn không chỉ giúp tạo ra không gian riêng cả về tinh thần lẫn thể chất mà đây còn là lúc bạn xác định được tâm trạng hiện tại của mình - điều đặc biệt quan trọng khi rất nhiều người gặp stress trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Nên chọn những không gian như phòng riêng, góc vườn hoặc ban công, nơi mang đến sự tĩnh lặng và thư thái.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tạm thoát khỏi thế giới công nghệ

Làm việc tại nhà khiến chúng ta càng phụ thuộc hơn vào thiết  bị công nghệ. Càng phụ thuộc vào chúng, nguồn năng lượng tích cực trong mỗi người càng nhanh "cạn" kiệt năng lượng. Bạn cần lên lịch làm việc và làm theo chính xác, để phân chia rõ ràng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

Tắt thông báo tin nhắn, email, hoặc đặt điện thoại ở chế độ máy bay mỗi khi hoàn thành công việc hoặc vào cuối tuần để dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, cho gia đình.

Kiều Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI