Tấm gương dũng cảm trong thảm họa Nepal

03/05/2015 - 16:47

PNO - PN - Chàng trai Nepal Ishwor Ghimire, 19 tuổi, được tôn vinh như một anh hùng sau khi nhanh trí cứu sống 55 trẻ mồ côi trong trận động đất thảm họa tại Nepal thứ Bảy tuần trước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tam guong dung cam trong tham hoa Nepal

Chàng trai dũng cảm Ishwor Ghimire - Ảnh: Metro

Khi động đất xảy ra, Ghimire đang ăn trưa tại Trung tâm cứu trợ trẻ mồ côi và phụ nữ khó khăn ở thủ đô Kathmandu. Nhận biết được nguy hiểm, cậu đã nhanh chóng tập trung toàn bộ 55 trẻ có mặt trong trại khi đó và đưa chúng tới khu vực an toàn, những em nhỏ nhất được cậu bế đi cùng đoàn.

Kể với phóng viên, cậu nói: “Lũ trẻ hoảng sợ tới mức khóc lóc và la hét. Tôi kêu tất cả nhanh chóng rời khỏi ngôi nhà. Mặt đất rung lên, tôi chạy khắp nơi để tìm kiếm và mang các em tới nơi mà tôi biết là khá an toàn”.

Tam guong dung cam trong tham hoa Nepal

Các em bé mồ côi may mắn thoát chết - Ảnh: Metro

Sau khi đưa bọn trẻ rời khỏi ngôi nhà, Ghimire hướng dẫn chúng làm những chiếc lều nhỏ bằng nhựa tại một khu vườn gần đó làm nơi trú ẩn tạm thời.

Điều đặc biệt ở chỗ, chính Ghimire cũng là một đứa trẻ mồ côi và từng lớn lên tại trung tâm này trước khi được cấp học bổng du học tại trường Pulteney Grammar, bang Adelaide (Australia) vào năm ngoái. Hiện nay, cậu đang là một cố vấn trẻ cho trung tâm này. Trường Pulteney, nơi cậu đang theo học cũng đang gây quỹ để giúp xây dựng lại trung tâm cho những đứa trẻ đã may mắn được cứu sống.

Tam guong dung cam trong tham hoa Nepal

Những chiếc lều dựng tạm để bọn trẻ trú ẩn - Ảnh: Metro

Trong một diễn biến liên quan, Reuters cho biết cảnh sát và cơ quan cứu hộ Nepal hôm nay thông báo, tổng số người thiệt mạng trong trận động đất lịch sử này hiện đã lên tới hơn 7.000 người, bao gồm 50 ngừơi leo núi trong đó có một số người nước ngoài mới được phát hiện.

Quan chức địa phương tại những khu vực có nhiều người leo núi thông báo qua điện thoại rằng, hiện vẫn chưa thể tiếp cận được những khu vực xa nhất để tìm kiếm người bị nạn do thời tiết đang có mưa lớn và gió mạnh.

Tam guong dung cam trong tham hoa Nepal

Đội cứu hộ tìm thấy xác của những người leo núi - Ảnh: Reuters

DƯƠNG BÍCH LIÊN
(Theo Metro, Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI