Tai nạn tàu hỏa tệ nhất lịch sử ngành đường sắt Đài Loan khiến ít nhất 48 người thiệt mạng

02/04/2021 - 19:20

PNO - Đoàn tàu tốc hành Đài Loan chở gần 500 người trật bánh trong đường hầm, khiến ít nhất 48 hành khách thiệt mạng và 66 người bị thương.

Đây là thảm họa đường sắt tồi tệ nhất của Đài Loan trong gần 4 thập niên. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy một số toa tàu trong đường hầm bị xé toạc do va chạm, những toa khác bẹp dúm, cản trở lực lượng cứu hộ trong nỗ lực tiếp cận hành khách.

Dù vậy, đến giữa giờ chiều vẫn chưa có nạn nhân nào được cho là mắc kẹt trong đống đổ nát.

Một người phụ nữ sống sót sau vụ tai nạn nói với kênh truyền hình địa phương: “Mọi người ngã lên nhau, đè lên nhau. Thật là kinh hoàng. Có nhiều gia đình trên chuyến tàu".

Hành khách được đội cứu hộ sơ tán khỏi các toa tàu
Hành khách được đội cứu hộ sơ tán khỏi các toa tàu

Vụ tai nạn xảy ra ở phía Bắc thành phố Hoa Liên, miền Đông hòn đảo, đã giết chết người lái tàu, nhiều du khách và người dân về nhà khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ truyền thống nhân dịp Thanh minh.

Truyền thông Đài Loan cho biết nhiều người đang đứng khi tai nạn xảy ra bởi đoàn tàu quá đông đúc và họ té ngã do va chạm. Truyền thông chiếu hình ảnh những người sống sót được dẫn ra khỏi đường hầm.

Chuyến tàu đi từ thủ đô Đài Bắc đến thành phố Đài Đông chệch khỏi đường ray sau khi tông vào một chiếc xe tải đang trượt khỏi đường từ một công trường xây dựng gần đó.

Hành khách ở các toa mắc kẹt phái trong đường hầm cũng được hướng dẫn đến nơi an toàn
Hành khách ở các toa mắc kẹt trong đường hầm cũng được hướng dẫn đến nơi an toàn

Tại hiện trường, Bộ trưởng Giao thông Lin Chia-lung nói với các phóng viên rằng đoàn tàu đã chở khoảng 490 người, cao hơn so với con số ước tính 350 do cơ quan cứu hỏa đưa ra trước đó.

Hãng thông tấn Trung ương cho biết chiếc xe tải bị nghi ngờ đã trượt khỏi đoạn đường dốc, va vào đoàn tàu đang chạy vì không gài phanh tay, và nói thêm rằng cảnh sát đã bắt giữ tài xế để thẩm vấn.

Cơ quan cứu hỏa ghi lại một bức ảnh có vẻ như là mảnh vỡ của chiếc xe tải bên cạnh con tàu trật bánh, với hình ảnh từ trên không cho thấy đầu của đoàn tàu vẫn nằm trên đường ray, bên cạnh công trường xây dựng.

Mảnh vỡ được cho là của chiếc xe tải lao vào đoàn tàu
Mảnh vỡ được cho là của chiếc xe tải lao vào đoàn tàu

Một nhân chứng chia sẻ trên truyền hình Đài Loan: "Đoàn tàu của chúng tôi đâm vào một chiếc xe tải bất ngờ lao xuống đường ray”.

Cơ quan quản lý đường sắt cho biết, hành khách trên một số toa tàu vẫn còn trong hầm đã được dẫn ra ngoài an toàn.

Nhân viên cứu hộ tiếp cận những toa tàu mắc kẹt trong đường hầm

Các tuyến đường sắt quốc gia của Đài Loan nhìn chung là đáng tin cậy và hiệu quả, nhưng đã có một hồ sơ an toàn chắp vá trong những năm qua.

Linh La (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI