Sống trong sợ hãi với người tình bị động kinh, nhưng không thể quay về với vợ con

20/12/2017 - 06:00

PNO - Dù thương Lan nhưng tôi cảm thấy mình không đủ can đảm để tiếp tục sống chung. Tôi sợ cảnh một tháng vài lần bị thức giấc bởi cơn động kinh bất thình lình của Lan.

Cách nay hơn hai tháng, vợ chồng tôi làm đơn ly hôn sau một thời gian dài sống không hòa hợp. Thực ra, nguyên nhân đến từ phía tôi, tôi còn không yêu thương vợ nữa bởi đã phải lòng một cô gái trẻ. Sau nhiều đắn đo, tôi quyết định ly hôn để đi theo tiếng gọi của trái tim.

Song trong so hai voi nguoi tinh bi dong kinh, nhung khong the quay ve voi vo con
Vợ tôi rất đau khổ khi ly hôn

Vợ tôi là người hiền lành, chịu khó, thương chồng thương con nhưng điểm yếu của cô ấy là ham công tiếc việc. Vì lao vào kiếm tiền nên không còn thời gian để chăm sóc bản thân và gia đình. Càng có tuổi, vợ càng già càng xấu trong khi tôi vẫn phong độ theo nhận xét của nhiều người bởi hai vợ chồng bằng tuổi nhau.

Tôi rất ngại khi phải đi cùng vợ ra ngoài, thêm nữa, vợ luôn tỏ ra mệt mỏi khi phải chiều chuộng chồng chuyện chăn gối. Khi tôi nói chia tay, cô ấy đã rất sốc và cầu xin tôi đừng làm vậy mà tội hai con. Nhưng sức cuốn hút của người tình trẻ làm tôi bỏ qua tất cả, bất chấp sự ngăn cản của hai bên gia đình để ly hôn vợ.

Tôi quen Lan - người tình trẻ trong một buổi hội nghị khách hàng của công ty. Lan được mời người mẫu quảng cáo cho sản phẩm. Khỏi phải nói, Lan có vóc dáng bốc lửa đầy đặn, rất cuốn hút, tôi đã bị chao đảo ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Điều rất đáng quý ở Lan là cô ấy không đến với tôi vì tiền.

Bình thường, Lan làm nhân viên hành chính cho một ngân hàng, khi nào có lời mời tham gia sự kiện thì cô ấy đi làm để kiếm thêm thu nhập. Đến với tôi, Lan không đòi hỏi gì về vật chất, thậm chí còn bỏ tiền ra mua sắm cho tôi nhiều thứ. Mỗi lần đi gặp khách hàng, tôi thường đưa Lan đi cùng, mọi người đều tỏ vẻ ngưỡng mộ vẻ đẹp và cung cách giao tiếp lịch thiệp của Lan. Nhờ đó mà công việc làm ăn của tôi cũng thuận lợi hơn.

Lan có tất cả những ưu điểm mà tôi không tìm thấy ở vợ. Tôi yêu Lan và có ý định nghiêm túc chứ không phải chơi bời qua đường. Tôi bày tỏ điều đó với Lan, cô ấy khuyên tôi nếu ly hôn thì để lại toàn bộ tài sản cho vợ nuôi con bởi vợ tôi đã rất thiệt thòi và với công việc của hai chúng tôi thì gây dựng cơ nghiệp không phải là khó.

Song trong so hai voi nguoi tinh bi dong kinh, nhung khong the quay ve voi vo con
Tôi ra đi với hành lý gọn nhẹ

Lan rất chịu khó làm ăn và hiện đang sở hữu một ngôi nhà khang trang ở trung tâm thành phố. Cô ấy kể, tiền mua nhà được bố mẹ cho một nửa, phần còn lại là của Lan tự tích lũy. Tôi nghe lời người tình nên khi phân chia tài sản ly hôn, tôi không đòi chia đôi mà để lại toàn bộ cho vợ gồm nhà cửa, ô tô và một vài thứ có giá trị khác.

Vợ tôi sau khi đã bình tâm trở lại cũng chấp nhận ký đơn nhưng nói thẳng vào mặt tôi rằng: “khi anh đã bước ra khỏi nhà thì không bao giờ có cơ hội quay về nữa đâu”. Tôi không trả lời vì nghĩ không cần thiết, tôi đã quyết định lấy Lan thì cần gì quay lại mà vợ bày đặt dọa dẫm. Tôi ra đi với hành lý gọn nhẹ là một vali quần áo và một hộp giấy đựng đồ cá nhân. Nhờ để lại tài sản cho vợ mà tôi đỡ mang tiếng bạc tình bạc nghĩa, bởi vậy tôi càng trân trọng sự cao thượng của Lan.

Tôi đề nghị làm đám cưới và đăng ký kết hôn nhưng Lan chần chừ, hẹn một thời gian nữa đã rồi tính. Sống với nhau được khoảng một tháng, vào một đêm thời tiết chuyển mùa khá khó chịu, Lan đang bôi kem dưỡng da để đi ngủ bỗng lăn đùng ra sàn, hai mắt trợn tròng trắng dã, chân tay co quắp, giật liên tục, sủi cả bọt mép.

Tôi hoảng hốt gọi hàng xóm, định kêu xe cấp cứu đưa Lan đi bệnh viện nhưng sau vài thao tác nhỏ, chị hàng xóm cho uống thuốc thì Lan trở lại bình thường. Chị khuyên tôi nên bình tĩnh, Lan bị như thế này thường xuyên, chỉ cần uống thuốc là khỏi vì cô ấy có tiền sử bị động kinh.

Tôi nghe mà chân tay rụng rời, cảm giác sợ hãi bủa vây. Sau chuyện đó, tôi lục tìm bệnh án thì phát hiện Lan chẳng những bị động kinh mà còn bị bệnh tim bẩm sinh. Đây là lý do vì sao đến giờ Lan không lấy chồng vì sinh con sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Lan đến với tôi vì biết tôi không nặng nề chuyện có thêm con vì đã có đủ nếp đủ tẻ và cô ấy chỉ cần tôi làm nơi nương tựa sau này.

Dù thương Lan nhưng tôi cảm thấy mình không đủ can đảm để tiếp tục sống chung. Tôi sợ cảnh một tháng vài lần bị thức giấc bởi cơn động kinh bất thình lình của Lan. Những lúc ấy rất đáng sợ, nếu không cho uống thuốc kịp thời thì không biết mọi chuyện sẽ ra sao. Tôi thấy nhớ tổ ấm nhỏ của mình trước đây, nhớ người vợ đảm đang luôn vun vén cho gia đình.

Bởi khi sống với Lan, tôi mới thấy cô ấy chỉ ăn diện bề ngoài trau chuốt còn rất vụng về và lười biếng công việc nhà. Từ ngày sống cùng, tôi chưa được Lan nấu cho bữa cơm nào vì cô ấy bận đi sự kiện. Tôi thấy Lan như một con búp bê không hơn không kém, nguy hiểm hơn có thể “đứng hình” bất cứ lúc nào.

Song trong so hai voi nguoi tinh bi dong kinh, nhung khong the quay ve voi vo con
Tôi sợ những ngày tháng tiếp theo. Ảnh minh họa

Nhưng bỏ Lan quay về với vợ là điều không thể, vợ tôi đã tìm được một cuộc sống bình yên sau cuộc đổ vỡ hôn nhân, tôi không còn đường quay lại. Tôi hối tiếc rất nhiều nhưng không biết làm sao, bỏ Lan thì thấy mình có lỗi mà tiếp tục, tôi thấy sợ những ngày tháng tiếp theo.

Nguyễn Hạnh

                                                                                                         

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI