Sống sang chảnh xa hoa dù nợ lầy nợ lội

06/01/2020 - 15:15

PNO - Khoe nhà cao cửa rộng, hàng hiệu, du lịch xa hoa... nhưng đằng sau sự hào nhoáng đó lại là những số nợ lên đến hàng chục tỷ đồng.

Mới đây, showbiz Việt lại xôn xao với thông tin một ông bầu đang vướng số nợ đến hàng tỷ đồng. Những tờ giấy nợ được lan truyền trên mạng xã hội suốt những ngày qua. Đi kèm đó là loạt ảnh người đàn ông này ngồi tại đồn công an với cơ thể bê bết máu, được cho là bị chủ nợ đánh.

Đây không phải lần đầu nhân vật này bị tố chuyện nợ nần. Cách đây vài tháng, một người phụ nữ lên tiếng tố cáo nhân vật này đã lợi dụng việc làm hồ sơ du lịch nước ngoài để “ẵm gọn” số tiền hàng trăm triệu đồng. 

Điều này trái ngược hoàn toàn với sự hưởng thụ xa hoa mà người này chia sẻ trên mạng xã hội lẫn kênh YouTube trong những ông bầu này đang đi du lịch tại một khu resort đắt đỏ tại Phú Quốc. 

Trong video ghi lại chuyến du lịch tại Dubai của nhân vật này, không ít người phải mắt tròn mắt dẹt bởi hàng loạt dịch vụ đắt đỏ được giới thiệu. Thậm chí, bữa ăn tối của ông bầu này tại Dubai lên đến 4,5 triệu đồng/người/suất, bằng một tháng lương của người lao động tay chân. 

Cuộc sống xa hoa được khoe mẽ trên mạng xã hội trái ngược hoàn toàn với những con số nợ hàng tỷ đồng. (ảnh minh hoạ)
Cuộc sống xa hoa được khoe mẽ trên mạng xã hội trái ngược hoàn toàn với những con số nợ hàng tỷ đồng. (ảnh minh hoạ)

Trước đó, trong hàng loạt video du lịch tại Bali, Santorini... nhân vật này cũng khiến người xem phải trầm trồ với việc trải nghiệm những khách sạn, resort, dịch vụ ăn uống, vui chơi... với mức giá đắt đỏ . Và nhắc đến ông bầu này, cũng không thể thiếu đi những bộ cánh hàng hiệu được dát từ đầu đến chân.

Từ việc ông bầu này bị tố vỡ nợ, một người đẹp khá thân thiết được cho là cũng đang rơi vào tình trạng tương tự. Nhưng cô trả lãi đúng hẹn nên tạm thời vẫn bình an.

Người đẹp thị phi này cũng không hề xa lạ với dư luận Việt Nam. Cô từng không ít lần chia sẻ cơ ngơi trị giá hàng chục tỷ đồng của mình trên mạng xã hội, truyền thông. Nghe đâu cô cũng đang làm chủ tịch cho một tập đoàn gồm nhiều công ty con, kinh doanh mảng làm đẹp. Rồi người ta cũng kháo nhau rằng, cô chuẩn bị xây căn nhà trị giá hàng triệu đô tại Sài Gòn. Và nhắc đến người đẹp này, cũng không thể quên đi những clip “đập hộp” hàng hiệu lên đến vài tỷ đồng/lần.

Cách đây hơn tháng, một hoa hậu quý bà khác cũng khiến dư luận ngỡ ngàng khi bị tố đang nợ lên đến hàng triệu đô-la. Nhân vật này đang sở hữu một cơ sở kinh doanh làm đẹp khá lớn tại Sài Gòn, nằm ở cung đường trung tâm. Có lần, cô còn chia sẻ biệt thự rộng đến hàng trăm mét vuông toạ lạc giữa trung tâm thành phố sầm uất này. Không ít lần cô cũng khiến người ta loá mắt với những bộ trang sức trị giá hàng tỷ đồng.

Có lẽ, nhìn vào cơ ngơi lẫn những lần xuất hiện đầy hào nhoáng với quần là áo lụa, hàng hiệu đắt đỏ, ít ai nghĩ rằng cô cũng đang nợ như... chúa Chổm. Kẻ mượn nợ vẫn nhởn nhơ, còn người cho mượn gần như mệt mỏi sau thời gian dài đòi nợ không thành. Họ phải dùng mạng xã hội để tạo sức ép, nhưng mọi việc không tiến triển tốt hơn.                                                                                              

Cuộc sống xa hoa, sang chảnh được nhiều người trưng trổ trên mạng xã hội nhưng đằng sau đó là những số nợ tiền tỷ. (Ảnh minh hoa)
Cuộc sống xa hoa, sang chảnh được nhiều người bày ra trên mạng xã hội nhưng đằng sau đó là những số nợ tiền tỷ. (Ảnh minh hoa)

Dĩ nhiên, chuyện ai đó có được cuộc sống vương giả, giàu sang nhờ sự lao động, tích góp của họ thì chẳng có gì đáng bàn cãi, nhưng nếu những sự hào nhoáng có được nhờ con số nợ lên đến hàng tỷ, chục tỷ đồng thì lại là chuyện khác. Tôi chợt nhớ đến một câu từng được nghe: “Người ta càng thiếu thứ gì thì càng thích thể hiện rằng mình có thừa thứ đó”. Có lẽ, đây không phải là mẫu số chung, nhưng đúng với những trường hợp hào hoa giả tạo bên trên. Tiền bạc, của cải hoặc thể hiện cho sự giàu có, hoặc là bức bình phong cho sự thiếu hụt, tự ti mà người trong cuộc không dám đối diện.            

Chúng ta đang sống ở thời đại mà vẻ ngoài dễ dàng tạo nên sức hút. Người ta choáng ngợp với một bộ đồ hiệu, xuýt xoa với một cơ ngơi hoành tráng... Nhưng đằng sau những tấm áo choàng rực rỡ ấy, sẽ chẳng ai chắc rằng đó là vàng hay thau. Sáng nay, tôi ngồi lề đường ăn tô bún riêu bình dân 20.000 đồng và uống một ly sữa đậu nành 7.000 đồng. Lòng tôi bình an vì không vướng bận điều gì hay đang phải gánh trên vai một số nợ nào. Đời người, sợ nhất là sống cuộc đời không phải của mình, phải vay mượn để sống tạm, sống bợ và ngay ngáy lo ngày bị vỡ vỏ, bóc trần.

Trung Sơn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI