Số ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày tại Hàn Quốc vượt mốc 600.000

17/03/2022 - 19:36

PNO - Ngày 17/3, Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày tăng lên con số kỷ lục 621.328 và 429 trường hợp tử vong.

Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết biến thể Omicron với khả năng lây nhiễm cao đang đẩy số ca nhiễm mới hàng ngày ở nước này tăng lên mức kỷ lục. Theo một cuộc khảo sát, sẽ còn có nhiều người bị nhiễm COVID-19 trong những ngày tới, nhưng hầu như mọi người không tỏ ra lo ngại về hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe từ việc này.

 đang có kế hoạch bỏ quy định cách ly y tế đối với những du khách đã tiêm vắc xin đến từ nước ngoài
Hàn Quốc đang có kế hoạch bỏ quy định cách ly y tế đối với những du khách đã tiêm vắc xin đến từ nước ngoài

Số ca nhiễm mới mỗi ngày đã tăng cao hơn nhiều so với dự đoán của các cơ quan y tế Hàn Quốc. Ngày 16/3, chính phủ nước này cho biết, dự kiến ​​đợt bùng phát dịch lần này sẽ chạm đỉnh, với số ca nhiễm mới mỗi ngày khoảng 400.000. Nhưng cách đây chưa đầy một tháng, chính phủ Hàn Quốc đã dự báo dịch sẽ lên mức đỉnh vào giữa tháng Ba, xoay quanh con số 140.000 - 270.000 ca nhiễm mới mỗi ngày.

Tuy vậy, chính phủ Hàn Quốc hiện chưa có dấu hiệu sẽ thay đổi kế hoạch loại bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế và giãn cách xã hội trong những ngày tới, và dư luận dường như cũng ủng hộ động thái này.

Hiện, Hàn Quốc đã cho phép các nhà hàng, quán ăn được mở cửa đến 23g và ngừng áp dụng thẻ thông hành vắc xin, đồng thời đang có kế hoạch bỏ quy định cách ly y tế đối với những du khách đã tiêm vắc xin đến từ nước ngoài.

Dự kiến, trong ngày 18/3, chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ ra quyết định về việc có nên tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch hay không, chẳng hạn quy định giới hạn 6 người trong các buổi tụ họp cá nhân. Nước này cũng đang bắt buộc đeo khẩu trang ở tất cả các không gian công cộng.

Mặc dù chưa bao giờ áp dụng chính sách “zero COVID” và thực hiện các lệnh phong tỏa trên diện rộng nhưng Hàn Quốc đã từng triển khai các biện phép theo dõi, truy vết và cách ly y tế nghiêm ngặt đối với những ca nhiễm mới.

Các chuyên gia cho biết, Hàn Quốc đã tránh được một cuộc khủng hoảng, giúp hạn chế số ca tử vong và các ca bệnh nặng, là nhờ đã tích cực triển khai tiêm chủng rộng rãi.

Theo KDCA, đến nay, gần 63% trong số 52 triệu dân của nước này đã được tiêm ngừa bổ sung, và 86,6% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ.

Nhất Nguyên (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI