Singapore chi trả y tế miễn phí gần 200.000 USD cho du khách mắc COVID-19

06/01/2021 - 09:31

PNO - Tập đoàn khách sạn cao cấp Shangri-La của Singapore hôm 5/1 công bố một biện pháp thu hút khách du lịch trong thời đại dịch là chi trả chi phí y tế miễn phí lên đến 250.000 đô la Singapore (khoảng 190.000 USD) cho những khách có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong thời gian họ lưu trú tại một trong bốn khách sạn của Shangri-La.

Shangri-La quyết định chi trả chi phí y tế lên đến 250.000 đô la Singapore (tương đương khoảng 190.000 USD) cho du khách mắc COVID-19 trong thời gian lưu trú tại khách sạn - Ảnh: Shangri-La Hotels & Resorts
Shangri-La chi trả chi phí y tế lên đến 250.000 đô la Singapore (khoảng 190.000 USD) cho du khách mắc COVID-19 trong thời gian lưu trú tại khách sạn - Ảnh: Shangri-La Hotels & Resorts

Chi trả chi phí y tế COVID-19 cho du khách 

Trang trải y tế nói trên dành cho du khách quốc tế đến Singapore từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ có thỏa thuận du lịch đặc biệt với quốc đảo này, trong khoảng thời gian từ ngày 1/1 đến 30/6/2021. 11 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Úc, Brunei, Trung Quốc đại lục, Đức, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam.

Để đủ điều kiện được tự động bảo hiểm trong suốt thời gian lưu trú tại hệ thống của Shangri-La, khách phải trực tiếp đặt phòng qua trang web, ứng dụng di động hoặc đường dây nóng của Shangri-La.

Trong một thông cáo báo chí, ông Chan Kong Leong, Giám đốc điều hành khu vực của Shangri-La cho biết: "Khách sạn đã nâng cao các tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh vốn được thực hiện nghiêm ngặt, giờ đây chúng tôi tiến xa hơn nữa bằng cách chi trả chi phí y tế COVID-19 cho khách đến Singapore, để tiếp thêm niềm tin cho họ khi đi du lịch”.

Theo thông cáo báo chí, chi trả y tế miễn phí của Shangri-La - do Bảo hiểm AIG bảo lãnh - bao gồm các "chi phí hợp lý và cần thiết về mặt y tế" nếu du khách có kết quả dương tính với COVID-19 trong thời gian lưu trú tại một trong bốn khách sạn của Shangri-La ở Singapore: Khách sạn Shangri-La; Shangri-La's Rasa Sentosa Resort & Spa; JEN Singapore Orchardgateway và JEN Singapore Tanglin.

Singapore nỗ lực hồi sinh du lịch

Singapore là quốc gia châu Á đầu tiên nhận vắc-xin COVID-19 của Pfizer, hiện nước này đang cố gắng hồi sinh ngành du lịch bị đại dịch tàn phá và hình thành bong bóng du lịch, còn gọi là hành lang du lịch hạn chế, miễn kiểm dịch hai chiều với một số đối tác nhất định.

Thông qua “Làn đường Xanh đối ứng”, Singapore hiện cho phép các doanh nhân và nhà ngoại giao từ Brunei, Trung Quốc đại lục, Đức, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia và Hàn Quốc miễn kiểm dịch bắt buộc 14 ngày khi nhập cảnh Singapore.

Và với chương trình Air Travel Pass (Thông qua nhập cảnh hàng không), Singapore cho phép du khách đến từ Úc, Brunei, Trung Quốc đại lục, New Zealand, Đài Loan và Việt Nam bỏ qua thủ tục kiểm dịch.

Du khách đến từ các quốc gia này vẫn phải xét nghiệm COVID-19 (có kết quả âm tính) trước khi khởi hành và xét nghiệm một lần nữa khi đến Singapore, cách ly 1-2 ngày trong khi chờ kết quả xét nghiệm thứ hai và sử dụng ứng dụng truy vết liên lạc của Singapore trong thời gian ở quốc đảo này.

Tuy nhiên, công dân Singapore trở về từ nhiều quốc gia trong số 11 quốc gia trên, trong đó có Úc và Hàn Quốc, vẫn phải cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh.

Tháng 12/2020, sau khi nhận được vắc xin COVID-19 của Pfizer, Singapore bước vào giai đoạn 3 của quá trình mở cửa trở lại, cho phép các cuộc tụ họp xã hội lên đến tám người và dần dần tăng số người tại các địa điểm như trung tâm mua sắm và tổ chức tôn giáo.

Thanh Hiền (theo Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI