Sau thảm kịch ở Itaewon, 1,5 tấn vật dụng đang chờ chủ

01/11/2022 - 21:36

PNO - Những ngày sau thảm kịch Itaewon, một lời nhắc nhở lặng lẽ nhưng xót xa về thảm họa vẫn còn: Hàng trăm đôi giày bị bỏ rơi đã được xếp thành hàng ngay ngắn trong một sân cầu lông ở thủ đô Seoul.

 

Đôi giày được tìm thấy trong số một bộ sưu tập đồ khổng lồ được tìm thấy ở Itaewon sau khi đám đông chết chóc nhất Hàn Quốc, tại một trung tâm thất lạc tạm thời và được tìm thấy tại một phòng tập thể dục ở Seoul, Hàn Quốc, Thứ Ba, ngày 1 tháng 11 năm 2022. Cảnh sát đã lắp ráp những đôi giày quần vợt nhàu nát, giày lười và Chuck Taylors, một phần trong số 1,5 tấn đồ vật cá nhân mà nạn nhân và những người sống sót sau thảm kịch để lại, với hy vọng chủ sở hữu, hoặc bạn bè và gia đình của họ, sẽ lấy được chúng. (Ảnh AP / Lee Jin-man)
Hàng trăm đôi giày được tìm thấy trong số vật dụng khổng lồ được tìm thấy ở Itaewon sau thảm kịch

Cảnh sát Seoul đã tập hợp khoảng 250 đôi giày nhàu nát cùng các vật dụng với hy vọng chủ sở hữu, hoặc bạn bè hay gia đình của họ, sẽ tìm đến và nhận chúng về. Những đôi giày này được xếp ngay ngắn trong một phòng tập của nhà thi đấu, chúng là một phần trong số 1,5 tấn đồ vật cá nhân mà nạn nhân và những người sống sót sau thảm kịch để lại.

Vụ chết người ở khu phố đêm Itaewon xảy ra sau khi hàng chục ngàn người tụ tập để tổ chức Halloween vào đêm 29/10. Một phần đám đông bị kẹt trong một con hẻm hẹp, dốc giữa dãy cửa hàng dày đặc và khách sạn Hamilton nổi tiếng của quận. 

Hầu hết nạn nhân là phụ nữ và nhiều người trong số họ bị thiếu giày. Theo các chuyên gia, điều này cho thấy sức ép của đám đông khiến giày bị tuột khỏi chân của nhiều người, và họ bị đè bẹp sau khi té ngã.

 tại một trung tâm thất lạc tạm thời và được tìm thấy tại một phòng tập thể dục ở Seoul, Hàn Quốc, Thứ Ba, ngày 1 tháng 11 năm 2022. Cảnh sát đã lắp ráp những đôi giày quần vợt nhàu nát, giày lười và Chuck Taylors, một phần trong số 1,5 tấn đồ vật cá nhân mà nạn nhân và những người sống sót sau thảm kịch để lại, với hy vọng chủ sở hữu, hoặc bạn bè và gia đình của họ, sẽ lấy được chúng. (Ảnh AP / Lee Jin-man)
Cảnh sát cho biết có hơn 1,5 tấn đồ vật cá nhân mà nạn nhân thiệt mạng và những người sống sót sau thảm kịch để lại
Chiếc nó Halloween bị rớt lại nhưng một di chứng đau buồn từ lễ hội Halloween
Chiếc nón Halloween bị rớt lại như một di vật đau buồn từ lễ hội Halloween

Ngoài những đôi giày bị bỏ lại, có hàng trăm mẫu quần áo, bao gồm áo khoác và trang phục của những nhân vật được hóa trang trong đêm Halloween, cũng như túi xách, điện thoại thông minh, tai nghe Bluetooth và một vài hộ chiếu, trong đó có ít nhất một chiếc của công dân Hoa Kỳ.

Các quan chức cảnh sát Yongsan sẽ giữ phòng tập mở cửa trong 24/24 giờ cho đến Chủ nhật, họ cũng không thống kê ngay lập tức là đã có bao nhiêu món đồ được trả lại cho chủ nhân của chúng.

Tính đến chiều ngày 1/11, có 156 người được xác nhận đã chết và 151 người bị thương đang được điều trị, trong đó có 29 người đang trong tình trạng nguy kịch. Các quan chức cho biết, 26 trong số những người thiệt mạng là công dân nước ngoài, bao gồm 5 người Iran, 4 người Trung Quốc, 4 người Nga, 2 người Mỹ và 2 công dân Nhật Bản.


 

Trọng Trí (theo AP)

 

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi