Sau nhiều lần bị hacker "sờ gáy", bà Clinton bắt đầu "lo xa" thuê công ty bảo mật dữ liệu

19/08/2016 - 06:20

PNO - Mới đây, quỹ từ thiện của Bill và Hillary Clinton đã thuê hãng bảo mật FireEye để kiểm tra hệ thống dữ liệu sau khi nhìn thấy dấu hiệu họ có thể bị hack, nguồn tin từ những người thân tín của vợ chồng Clinton cho hay.

Mặc dù cho đến nay chưa có một thông tin hoặc tài liệu nào của quỹ Clinton bị rò rỉ ra ngoài nhưng sau những lần thông tin mật của Đảng Dân chủ bị hacker Nga tấn công và công khai ra bên ngoài, có vẻ bà Clinton đã thực sự phải "lo xa", thuê hãng bảo mật để đối phó với nhóm hacker chuyên nghiệp này.

Sau nhieu lan bi hacker
Bà Clinton đã thuê một công ty bảo mật để bảo vệ thông tin của quỹ Clinton

Hai lần hệ thống mạng dữ liệu của đảng Dân chủ bị hacker tấn công đều sử dụng những thủ thuật lừa đảo giống nhau để có thể phá vỡ "tường lửa" bảo vệ của hệ thống này. Những kỹ thuật này bao gồm việc tạo ra các email hoặc các trang web giả mạo để đạt được quyền truy cập vào email của nhân viên và sau đó tấn công đến máy tính của các nhà lãnh đạo.

Một chuyên gia mỹ giấu tên cho hay: những thủ thuật này trùng khớp với những thủ thuật của cơ quan tình báo Nga hay làm khi cần truy cập vào một hệ thống tội phạm nào đó trong quá trình phá án của họ. Vậy nên phía Mỹ nghi ngờ không phải hacker mà chính cơ quan tình báo Nga có liên quan đến vụ thông tin mật của Đảng Dân chủ rò rỉ.

Phía Moskovas đã bác bỏ những cáo buộc này và nói rằng không liên quan và không quan tâm tới cuộc bầu cử Mỹ.

Một nhân viên Nhà Trắng cho hay, tuy chưa có thông tin mật nào của quỹ Clinton bị rò rỉ ra ngoài, tuy nhiên, không loại trừ khả năng hacker Nga sẽ tấn công quỹ này tung ra những thông tin quan trọng để cản trở quá trình tranh cử của bà Clinton, vậy nên việc thuê một công ty bảo mật để đảm bảo an toàn cho hệ thống là việc vô cùng cần thiết.

Công tuy bảo mật FireEye cũng cho biết tất cả các hệ thống bảo mật tuyệt đối đã được kịch hoạt và tất cả các dữ liệu đang nằm trong vùng an toàn. Thậm chí công ty này còn yêu cầu những người nằm trong danh sách hacker Nga tung thông tin cá nhân lên mạng xã hội lần trước phải đổi số điện thoại, thay đổi tài khoản cá nhân trên mạng xã hội để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối.

Sau những sóng gió từ những email và thông tin mật bị rò rỉ ra ngoài khiến bà Clinton có phen lao đao vì lòng tin của mọi người đặt vào bà bị giảm sút nặng nề, bên cạnh đó cũng có những người đặt dấu chấm hỏi cho sự trung thực của cựu Ngoại trưởng. Dường như tất cả đã khiến bà trở nên đề phòng hơn và bắt đầu "lo xa", thực hiện kế hoạch "phòng còn hơn chống" trước khi những hacker chuyên nghiệp có cơ hội gây khó dễ cho bà một lần nữa.

Tiêu Giao (Theo reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI