Sau gập ghềnh, hạnh phúc vẫn nở hoa

04/07/2016 - 06:18

PNO - Phải mất rất lâu cô mới có thể đường hoàng đón nhận trọn vẹn tình cảm của mình dù cô chẳng làm gì sai…

Sở hữu gương mặt khả ái với nét đẹp trong sáng, thánh thiện, nữ diễn viên Đài Loan Trương Đình luôn là cái tên được “chọn mặt gửi vàng” ở những vai diễn trẻ trung, ngây thơ. Đây là lợi thế, nhưng cũng là rào cản khiến sự nghiệp của cô giậm chân tại chỗ. Chuyện tình cảm cũng thế, phải mất rất lâu cô mới có thể đường hoàng đón nhận trọn vẹn tình cảm của mình dù cô chẳng làm gì sai…

Trương Đình khởi nghiệp trong vai trò người mẫu quảng cáo nhờ vẻ đẹp vừa kiêu kỳ, mang nét tiểu thư đài các nhưng lại rất trẻ trung, hiện đại. Cái tên của cô lúc ấy được ví như làn gió mát, khiến các nhà sản xuất chú ý. Tuy nhiên, chính vẻ đẹp ấy đã khiến Trương Đình gặp trở ngại vì các đạo diễn không dám giao vai nặng ký, cá tính cho cô. Tất cả đều được vo tròn và cô bị đóng khung cho những nhân vật không mấy nổi bật trong phim Duyên phận má hồng, Hoa mặt trời, Quan Âm thiên hậu…

Trong mắt các nhà làm phim, Trương Đình chỉ là diễn viên có sắc nhưng không có tài, dù bản thân cô cũng chẳng thể làm khác được vì cô không có quyền chọn vai diễn. Sự nhàm chán trong hình tượng là điều không thể tránh khỏi và đó cũng là thử thách lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Sự nghiệp của Trương Đình an toàn đến mức nhàm chán.

Sau gap ghenh, hanh phuc van no hoa
Trong mắt Lâm Thoại Dương, Trương Đình là người anh cần bảo bọc, che chở.

Mãi đến khi nhận vai Thiên Thiên trong phim truyền hình Trộm long tráo phụng, cô mới có cơ hội thử sức với một vai diễn độc đáo. Dù không thể vượt qua hình tượng nhí nhảnh, đầy sức sống của vai diễn Tiểu Yến Tử do Triệu Vy đảm nhận nhưng vai Thiên Thiên của Trương Đình đã mang đến cho khán giả hương vị mới với cách diễn duyên dáng, sinh động.

Thời điểm ấy, cô đã 30 tuổi, đã có không ít va vấp, chai sạn dần cảm xúc với nghề. Điều khiến người hâm mộ yêu thương cô chính là cô luôn chấp nhận đi đến cùng con đường mình đeo đuổi và cảm nhận hạnh phúc ở phía cuối con đường. Mọi thứ chưa bao giờ dễ dàng với cô, cả trong chuyện tình cảm.

Hình ảnh gia đình ấm êm, ngập tràn hạnh phúc của Trương Đình và nam diễn viên Lâm Thoại Dương ở thời điểm hiện tại là cái kết ngọt ngào sau chuỗi ngày sóng gió với áp lực báo chí luôn sẵn sàng “lật tung” chuyện riêng tư của họ để soi mói, chỉ trích.

Năm 1998, Trương Đình và Lâm Thoại Dương có cơ hội đóng chung bộ phim Bên nhau nơi chân trời, tình cảm họ nảy sinh, trở thành đề tài cho truyền thông khai thác. Khi mọi sự chú ý đổ dồn về cặp đôi thì Lâm Thoại Dương lên tiếng thừa nhận ly hôn với vợ. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ khiến dư luận tức giận, trách cứ Trương Đình.

Sự thật, anh và vợ cũ, diễn viên Tằng Triết Trinh đã ly hôn từ năm 1995 nhưng họ không công khai. Mãi đến khi muốn tiến đến mối quan hệ nghiêm túc với Trương Đình, Lâm Thoại Dương mới công bố thông tin, mong muốn chính thức đi lại với Trương Đình.

Oái oăm thay, đây lại chính là điều mà cả hai không mong đợi, họ vấp phải sự phản đối của công chúng. Phải mất tám năm yêu thương, Trương Đình mới gật đầu đồng ý làm vợ Lâm Thoại Dương sau chín lần anh cầu hôn cô. Cô muốn cả hai xác định tình cảm chín chắn và cũng không muốn đối đầu dư luận.

Sau gap ghenh, hanh phuc van no hoa
Lâm Thoại Dương "cầu hôn" vợ nhân kỷ niệm 10 năm ngày cưới.

Vợ chồng chênh nhau đến 10 tuổi, trong mắt nam tài tử điển trai thuở nào, Trương Đình mãi là cô bạn diễn xinh xắn, trẻ trung. Anh muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho người vợ chịu quá nhiều thiệt thòi, đã dành cho anh cả tuổi thanh xuân, chấp nhận cùng anh đối mặt với những lời đồn thổi, dị nghị không hay.

Chính anh là người trau chuốt cho Trương Đình trong những vai diễn, giúp cô hoàn thiện hơn kỹ năng diễn xuất. Có thể nói, sự nghiệp của Trương Đình có những cơ hội mới là nhờ phần đóng góp không nhỏ của Lâm Thoại Dương.

Ngay sau khi kết hôn, Lâm Thoại Dương rút lui khỏi ngành giải trí, chuyển hướng kinh doanh bất động sản và mỹ phẩm. Anh không ngại lui bước làm hậu phương cho vợ yên tâm về kinh tế, thoải mái lựa chọn vai diễn và tập trung khẳng định năng lực, sống với niềm đam mê diễn xuất.

Lâm Thoại Dương từng chia sẻ: “Cô ấy là mẫu phụ nữ độc lập và mạnh mẽ. Cô ấy có thể quán xuyến mọi việc và chu toàn, cân bằng cuộc sống gia đình. Tổ ấm là nơi chúng tôi luôn có thời gian quây quần bên nhau. Quá nhiều sóng gió đã qua, chúng tôi luôn tin tưởng và thấu hiểu nhau”.

Lâm Thoại Dương khởi nghiệp khi mới 23 tuổi. Anh thuộc lớp diễn viên đàn anh của Trương Đình. Có thể nói, Lâm Thoại Dương là một trong những nam diễn viên nổi bật nhất của Đài Loan thập niên 1990. Anh được chú ý qua các dự án phim tình cảm như Bên nhau nơi chân trời, Một thoáng mộng mơ, Hòn vọng phu… Có nhiều kinh nghiệm diễn xuất và luôn được chọn thủ vai nam chính, Lâm Thoại Dương có sự nghiệp thuận lợi hơn Trương Đình rất nhiều.

Khi quyết định công khai chuyện tình cảm, anh cũng phải chịu áp lực không nhỏ, dù anh bắt đầu mối quan hệ mới sau ba năm kết thúc cuộc hôn nhân cũ. Lúc Tằng Triết Trinh lên báo kể về chuyện mình bị lừa gạt đến mức toan tự tử, dư luận đã quay sang đay nghiến Trương Đình và Lâm Thoại Dương.

Đây là lần đầu tiên anh lên tiếng khẳng định mình đã hết lòng lo lắng cho kinh tế vợ cũ và các con. Anh cho rằng mọi quyết định của Tằng Triết Trinh đều độc lập với cuộc sống riêng của anh và anh mong dư luận hãy công bằng vì họ đã suy nghĩ rất kỹ mới đi đến chuyện chia tay.

Kết hôn muộn ở tuổi 36, Trương Đình ngần ngại chuyện sinh con vì sức khỏe không còn ở giai đoạn tốt nhất. Lâm Thoại Dương động viên vợ vì anh lo sợ một ngày nào đó, anh ra đi trước Trương Đình, chẳng ai có thể ở bên cạnh yêu thương cô. Trương Đình không thể mang thai bình thường như bao phụ nữ vì sức khỏe không cho phép. Cô phải tiến hành thụ tinh nhân tạo, bước vào hành trình gian lao, đầy nước mắt.

Sau gap ghenh, hanh phuc van no hoa
Gia đình hạnh phúc của Trương Đình - Lâm Thoại Dương.

Giờ đây, khi nhắc lại, Trương Đình chẳng thể quên nỗi đau này. Khi ấy, cô không chỉ phải đón nhận cơn đau thể xác, nhìn thấy cơ thể sưng phù, xuống sắc mà còn phải chịu những lời độc địa của dư luận.

Tủi thân, bất lực, đó là những cảm giác mà Trương Đình chẳng thể quên khi nhìn thấy cơ hội làm mẹ hết lần này đến lần khác trôi tuột khỏi tầm tay. Tám lần thất bại, ý chí bị thử thách đến đỉnh điểm, năm 2009, Trương Đình đã hạ sinh bé gái đầu lòng ở tuổi 39. Hạnh phúc vỡ òa nhưng Trương Đình và chồng phải đợi đến khi con gái tròn bốn tháng tuổi mới dám công khai hình ảnh của con mình.

Là người của công chúng, Trương Đình đối diện với áp lực bất cứ khi nào mình cũng có thể trở thành đề tài cho mọi người phán xét. Hạnh phúc riêng tư dẫu không có gì là sai trái cũng trở thành lý do để mọi người “ném đá” cô.

Ba năm sau khi sinh con, Trương Đình tiếp tục sinh cậu con trai trong niềm hạnh phúc tột cùng. Những chia sẻ về thất bại trong tám lần thụ tinh nhân tạo trong quá khứ vốn là bí mật, mãi đến chương trình trò chuyện trên truyền hình gần đây, Trương Đình mới tiết lộ.

Nhắc đến những chuyện đã qua, Trương Đình không ngăn được nước mắt. Cô chia sẻ: “Con gái mang lại cho tôi niềm vui làm mẹ, cho tôi niềm tin, sự trưởng thành và hạnh phúc vô biên. Nhìn lại quãng đường đã qua, tôi có thể mỉm cười hài lòng vì mình đã không bỏ cuộc, không chối bỏ hạnh phúc của mình”. Nữ diễn viên nghẹn ngào: “Cảm ơn ông trời đã cho tôi làm mẹ”.

Sinh con, đó là một phép màu của tạo hóa và có con, đó là sức bật lớn nhất giúp Trương Đình quay lại màn ảnh nhỏ với vai diễn ấn tượng Vi Quý Phi trong bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ. Nét sắc sảo, vẻ đẹp ngày càng mặn mà, lối diễn xuất tinh tế hơn nhờ vai diễn bứt phá khung mẫu an toàn bị bó buộc quá lâu đã giúp Trương Đình tỏa sáng.

Có chồng ở phía sau ủng hộ, Trương Đình tự tin hơn trong chặng đường mới. Đầu năm nay, trong một sự kiện tổ chức ngoài trời mà Trương Đình tham gia (trùng hợp với dịp kỷ niệm 10 năm kết hôn), Lâm Thoại Dương đã có hành động lãng mạn hơn cả phim ngôn tình. Anh quỳ gối trước mặt vợ, tặng vợ đóa hoa tươi thắm và nói: “Em có đồng ý làm vợ anh cho đến cuối đời không?”. Người đàn ông của Trương Đình hiểu rằng, phải luôn trân quý hạnh phúc muộn màng, phải nương tựa nhau để cùng cảm nhận hương vị ngọt ngào của cuộc sống…

THIÊN NHƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI