Sao con chưa lấy vợ?

27/05/2018 - 04:30

PNO - Những ai mong con gái lấy chồng thì rõ lý do rồi. Nỗi lo hợp lý, con gái có thì sinh nở. Còn bà mẹ có con trai cũng cứ mong, cứ… khổ vì con chưa lấy vợ, là sao?

Những ai mong con gái lấy chồng thì rõ lý do rồi. Nỗi lo hợp lý, con gái có thì sinh nở. Không biết sau này khoa học phát triển đến đâu, thí dụ 100 tuổi phụ nữ vẫn làm mẹ chẳng hạn (thuê người mang bầu, thụ tinh ống nghiệm…). Chứ như quan niệm nhiều người, đó chỉ là… làm mẹ thôi chứ có tự mình mang nặng đẻ đau, máu mủ rứt ruột sinh ra đâu, nó ảnh hưởng tình cảm thế nào, ai mà biết được.

Sao con chua lay vo?
Ảnh minh họa

Thế nên, lo cho con gái kết hôn, sinh nở làm mẹ lúc trẻ khỏe, vẫn là lòng tin của số đông. Nỗi lo của mẹ với con gái có thể hiểu được.

Còn bà mẹ có con trai cũng cứ mong, cứ… khổ vì con chưa lấy vợ, là sao? Ý thức hệ “nối dõi tông đường” có phải bây giờ đã mờ nhạt rồi sao. Thậm chí nếu chỉ vì cần có con thì khoa học đã phi mã đến mức có người đàn ông chết đi rồi, người vợ trước đó giữ được tinh trùng của chồng, vẫn có thể sinh con. 

Thôi, “khoa học cá biệt tốn núi tiền” thế không nói làm gì, nói chuyện bình thường thôi.

Lý do sốt ruột có phải thế này không: mong… có cháu bế cho vui cửa vui nhà. Thật ra, bây giờ có nhiều bà khổ, vất vả vì nuôi cháu lắm, thậm chí còn làm Ôsin bay sang trời Tây bế cháu cho con đi làm, ở bển tiền đâu thuê người. Đắt lòi con mắt, vì họ là y tá điều dưỡng, là babysister có đào tạo chứ không phải thất nghiệp như ta đi làm đại. Vì thế, lý do muốn bế cháu cũng không phổ biến lắm.

Người già bây giờ cũng ý thức sống vui, sống khỏe. Họ không nặng nề phải sống chung nhiều thế hệ như xưa. Nhiều người ở riêng, con cháu có rảnh thì đến thăm. Nghe nhẹ nhàng thế mà sao vẫn có nhiều bà mẹ sốt ruột vì mong con trai cưới vợ?

Sao con chua lay vo?
Ảnh minh họa

Thứ nhất, những bà mẹ tài sản lớn, mong con có gia đình để vững vàng giữ gìn và phát triển cơ nghiệp.  

Thứ hai, các bà mẹ có con trai yêu… nhiều quá, tưởng ăn chắc đến chót lại hỏng. Hỏi “có bồ chưa con”, nó lại trả lời tưng tửng “thỉnh thoảng”. Thế là lo, không biết bao giờ nó mới nên người… 

Thứ ba, các bà mẹ có con trai còn mãi lo lập thân, yêu con gái nhà người ta 5-7 năm rồi mà vẫn chưa cưới. Con mình con trai không sao, nhưng thương đứa con gái thủy chung, ba mẹ cô ấy nghĩ và lo lắng gì? 

Thứ tư, các mẹ có con trai và cả cô bồ nó - con dâu tương lai, cũng cứ trơ trơ chẳng lo lắng gì, còn bảo “sợ cưới lắm”. Có khi còn bảo “chưa chắc cần cưới”. Thời đại này thiếu gì chuyện… như bịa.

Rồi còn nhiều lý do trong đời sống có thể kể ra tiếp thứ năm, thứ sáu… làm sao biết hết. Thế là, cứ tồn tại mãi lý do để các bà mẹ ngồi lo…

Mà các mẹ lại không chịu nhận mình lo thế là vô ích. Con nó đâu có khiến? Làm thế nào để không lo? Ai có cách giúp với. Nhưng nhớ đừng có khuyên vui sống, du lịch này nọ nhé. Nhiều bà làm vậy rồi cũng không thoát nỗi lo. Có đi rong chơi mãi tuổi già được đâu. Lại hay ngồi “kiểm kê”, xem đời mình còn chưa lo xong việc gì. Và nỗi lo “nó chưa thành gia thất”, chưa xong việc “chưa yên lòng”… Vậy đó, đố mẹ nào không lo. 

Quảng Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI