San Jose (California, Mỹ): Đón xuân rộn ràng

28/01/2014 - 10:55

PNO - PNO - Tháng Chạp, những ngày gần tết. Trong khi nhiều tiểu bang ở miền đông nước Mỹ rất lạnh lẽo vì bão tuyết thì khí hậu California dần ấm áp hẳn. Nắng thật đẹp. Thời tiết thuận lợi càng khiến cộng đồng người Việt thêm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thành phố San Jose, nơi có đông cộng đồng người Việt thứ hai sau Quận Cam (Orange County), không chỉ Grand Century mà các khu thương mại khác của người Việt như Vietnam Town, Lion Plaza … đều đông người đi sắm sửa tết. Bên cạnh người tất bật mua sắm, đông đảo khách nhàn du ngồi tại các quán cà phê trò chuyện rôm rả bằng tiếng Việt, ngắm người qua lại.

San Jose (California, My): Don xuan ron rang

Trước quán cà phê Paloma một ngày nắng ấm đón xuân về. 

Các trung tâm mua sắm, chợ người Việt đông đúc khách đi mua sắm và ngắm cảnh, ngắm hoa. Nhiều lọai hoa lan, đào, cúc….khoe sắc màu rực rỡ. Ra đây là đã thấy đậm đà hương vị tết Việt, giúp nguời tha hương vơi đi nỗi nhớ quê nhà.

San Jose (California, My): Don xuan ron rang

Một khu vực bán hoa kiểng ở thành phố Sacramento

Bên cạnh đủ loại lan thì đào, đặc biệt là loại đào Mỹ cánh dày với các màu trắng, hồng và đỏ được nhiều người yêu chuộng vì màu sắc và dáng rất đẹp.

San Jose (California, My): Don xuan ron rang

Khu vực bán hoa kiểng ở thành phố San Jose, ba chậu đào đỏ được được uốn theo thế rồng bay lên này được người bán kêu giá từ 450 đến 600 USD.

Ngày tết thì không thể thiếu mứt, bánh, hột dưa, các thức uống giải khát. Vì thế, các cửa hàng bán loại thực phẩm này luôn thu hút đông khách mua sắm. Các cửa hàng bán nhạc, báo xuân cũng thế.

Bây giờ các loại hàng hóa, thực phẩm, kể cả những thứ dành cho ngày xuân như bánh chưng, bánh tét, mứt, hột dưa…, được bày bán quanh năm, nhưng để đón tết cổ truyền, người xa xứ vẫn đổ xô đi mua sắm. Bởi, có lẽ tạo ra không khí tất bật, rộn ràng cho mình cũng chính là để người xa xứ tạo ra hương vị tết; là cơ hội để trở về lại những mùa xuân xưa khi còn ở quê nhà

San Jose (California, My): Don xuan ron rang

Một cửa hàng bán thực phẩm chế biến của người Việt ở Sacramneto, gần ngày tết, đông khách mua hơn

San Jose (California, My): Don xuan ron rang

Khách mua sắm và dạo chơi trong khu Grand Century Mall, San Jose.

Bài, ảnh: KIM CÚC NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI