Sắc màu để cuộc sống đẹp hơn

15/10/2015 - 16:00

PNO - Đàn ông nghĩ gì về người đàn bà - trẻ con? Đó là một câu hỏi dường như khó trả lời với nhiều người đàn ông...

Bởi nhận biết điều đó ở người phụ nữ của mình không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là chia sẻ của anh Phạm Trường Giang (48 tuổi, nhà thiết kế trò chơi điện tử) - người từng có một mối tình đẹp với một người đàn bà-trẻ con.

Sac mau de cuoc song dep hon

* Người ta thường nói, trong mỗi người đàn ông đều có một trẻ con. Theo anh, có điều tương tự như vậy ở phụ nữ?

- Bên trong người phụ nữ cũng có một đứa trẻ, nhưng khác với đàn ông, chất trẻ con của phụ nữ thể hiện ở bề nổi rõ hơn với đàn ông.

* Trong đời, anh có gặp nhiều người đàn bà-trẻ con?

- Hồi xưa nhà tôi cho thuê bán hàng ăn, có một cặp khách quen ghé rất thường, người đàn ông đẹp trai và đi xe Cub (sang trọng như đi xe hơi bây giờ) trong khi cô gái trông không đẹp lắm lại có vẻ lớn tuổi hơn, nói chung là lệch.

Tôi rất tò mò nên mấy lần ngồi gần họ quan sát và tôi hiểu được vì sao. Cô ấy là mẫu đàn bà-trẻ con, cô giỡn hớt, líu lo, cười khanh khách, thỉnh thoảng nhõng nhẽo... tôi hiểu vì sao cô ấy được si mê. Tôi không chỉ gặp mà còn may mắn từng được yêu một người đàn bà-trẻ con. Thậm chí hơn cả may mắn, có thể gọi đó là diễm phúc.

* Người đàn bà ấy thường mang đến cho anh cảm giác gì đầu tiên?

- Sự ngây thơ và hồn nhiên.

* Điều gì theo anh khiến một người đàn bà-trẻ con đáng yêu?

- Chính sự ngây thơ và hồn nhiên đấy. Đầu tiên nó giúp tôi nhớ về tình cảm tuổi học trò của mình. Do điều kiện xã hội và giáo dục, nhiều đứa trẻ dậy thì ở thời điểm lúc đó thường ngại ngùng hoặc không thổ lộ tình cảm yêu thích một cô bạn gái cùng hoặc khác lớp.

Yêu người đàn bà-trẻ con đem lại cảm giác đấy là tình yêu học trò mà bản thân chưa từng có. Thứ hai, đàn ông thích được đánh thức bản năng phái mạnh của mình trước phái đẹp, tức là nhu cầu tạo ra sự che chở, bảo bọc, chiều chuộng… của mình với phụ nữ.

Tính trẻ con của phụ nữ sẽ đánh thức bản năng này. Hẳn đàn ông sẽ buồn lắm nếu người phụ nữ có thể tự chủ mọi thứ mà ít khi cần đến mình.

* Và điều gì khiến họ trở nên đáng ghét?

- Tôi chưa từng nghĩ có sự đáng ghét nào ở trong tính trẻ con của phụ nữ. Có chăng chỉ là không vui nếu một hành vi nào đó, ví dụ như nhõng nhẽo mà không quan tâm hay để ý là đàn ông đang có nhiều vấn đề và áp lực trong cuộc sống cần phải giải quyết.

* Anh có phân biệt được giữa những người phụ nữ giả ngây thơ, trong trắng, hồn nhiên, giả yếu đuối, với người đàn bà thật sự trẻ con?

- Nếu chú tâm và tìm hiểu, cũng có thể phân biệt được, nhưng điều đó để làm gì? Như đã nói, đàn ông thích được thể hiện nam tính của mình. Tính trẻ con của phụ nữ, dù là tự nhiên hay giả vờ, theo tôi vẫn là những sắc màu cần thiết để đời sống tình cảm, kể cả trong hôn nhân được đa dạng và đẹp hơn.

* Theo anh, những người đàn bà-trẻ con có sức mạnh riêng?

- Họ là của hiếm. Họ đem lại những cảm giác mà đàn ông không có nhiều cơ hội tìm thấy ở những phụ nữ cùng lứa tuổi.

* Yêu và chiều một người đàn bà-trẻ con có khó lắm không?

- Đàn bà-trẻ con cũng dễ chiều, dù có khó hơn… trẻ con một chút, miễn có đủ kiên nhẫn. Với mẫu đàn ông quá nghiêm túc, chiều chuộng một người đàn bà-trẻ con sẽ khó, vì không dễ hòa đồng với nhau hoặc chỉ là sự miễn cưỡng.

Khánh Chi  (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI