Phụ nữ Hàn Quốc đổ xô mua thiết bị tự vệ sau vụ cô gái bị giết trong nhà vệ sinh công cộng

26/09/2022 - 14:06

PNO - Sau những vụ án mạng, tấn công tình dục kinh hoàng, nhà vệ sinh công cộng, tàu điện ngầm... trở thành nơi đáng sợ đối với phụ nữ Hàn Quốc. Nhiều người đã tìm mua vũ khí tự vệ để mang theo bên mình.

Vụ người phụ nữ 28 tuổi bị đồng nghiệp cũ sát hại tại ga Sindang, trung tâm Seoul, hôm 14/9 khiến dư luận Hàn Quốc một lần nữa dậy sóng. Người dân yêu cầu chính phủ phải thật mạnh tay với loại tội phạm này, và cho rằng mức án hiện tại cho kẻ sát nhân là quá nhẹ. 

Những ngày qua, hầu hết phụ nữ Hàn Quốc bày tỏ rằng họ thất vọng khi không được bảo vệ, lo lắng vì không còn cảm thấy an toàn khi đến các nhà vệ sinh công cộng. Để bảo vệ bản thân, họ tránh ra ngoài một mình vào ban đêm, đồng thời tìm mua các dụng cụ tự vệ để mang theo khi ra khỏi nhà. 

Cô Kim (30 tuổi), nhân viên văn phòng ở tỉnh Gyeonggi cho biết, sau khi đọc báo về vụ án mạng, cô đã mua một thiết bị báo động và bình xịt hơi cay để phòng thân

"Tôi nghĩ bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân và tai nạn có thể xảy đến bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Vì vậy tôi quyết định mang theo vũ khí để tự vệ", cô Kim cho biết.

 

bình xịt hơi cay, một loại vũ khí tự vệ phổ biến trên mạng. Ảnh chụp màn hình từ internet
Bình xịt hơi cay - vũ khí tự vệ phổ biến được nhiều phụ nữ lựa chọn 

Cô Kwon - một nhân viên văn phòng ở Gyeonggi - cũng tiết lộ, cô đã bắt đầu mang theo bình xịt hơi cay và súng bắn điện cầm tay khi đi làm vào buổi sáng. Kwon cho biết cô "cảm thấy không an toàn nếu không có vũ khí tự vệ".

Kwon nói thêm rằng cô đã kích hoạt lại chức năng SOS khẩn cấp trên đồng hồ thông minh của mình, chức năng này tự động cho phép cô gọi một số liên lạc khẩn cấp chỉ bằng một lần nhấn nút. Ngoài ra, cô cũng đã chọn đi giày thể thao thay vì giày cao gót - phòng trường hợp phải chạy trốn khỏi một kẻ tình nghi nào đó.

Việc phụ nữ Hàn Quốc lo lắng và săn lùng các dụng cụ tự vệ khiến doanh số bán bình xịt hơi cay, báo động khẩn cấp, dùi cui, súng điện, súng gây choáng cầm tay... tăng mạnh. Chủ một trang web chuyên bán dụng cụ tự vệ cho biết, kể từ vụ giết người ở ga tàu điện ngầm, doanh số bán hàng của công ty đã tăng gần gấp đôi. Trên trang web, nhiều khách hàng đã để lại đánh giá về việc mua hàng cũng như chia sẻ về các dụng cụ tự vệ, đồng thời bày tỏ những lo ngại về việc phải ra ngoài. 

Người này cho biết thêm, không chỉ phụ nữ, còn có rất nhiều nam giới cũng mua các dụng cụ tự vệ để tặng người thân, đồng nghiệp.

Những ngày qua, trên mạng xã hội, nhiều người đã chia sẻ bí quyết để chống lại việc bị theo dõi và tấn công, họ cũng dạy và hướng dẫn sử dụng một số thiết bị tự vệ. 

"Từ khi còn là sinh viên, tôi chưa bao giờ cảm thấy an toàn khi đến nhà vệ sinh công cộng. Nay tôi lại lo lắng khi đi đến các ga tàu ở trung tâm. Đã 6 năm rồi vẫn không có gì thay đổi kể từ vụ giết người ở ga Gangnam. Ga Gangnam và Sindang là những nơi mà bất kỳ phụ nữ nào cũng có thể đi qua. Thật kinh hoàng khi tội ác lại xảy ra ở nơi công cộng như vậy", cô Choi Yoon-jeong (30 tuổi, nhân viên văn phòng) cho biết.

Thảo Nguyễn (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI