Phụ nữ bây giờ gợi cảm, bự và cong hơn nửa thế kỷ trước

16/03/2017 - 14:03

PNO - Phụ nữ ngày nay cao hơn, thân hình hấp dẫn hơn và ngực nảy nở hơn so với thế hệ của 60 năm trước.

Tờ Daily Mail dẫn một nghiên cứu mới đây, chỉ ra rằng phần eo của phụ nữ ngày nay đã tăng thêm hơn 1/5 so với trước đây, trung bình từ 69,8 cm tăng lên 86,3 cm.

Phu nu bay gio goi cam, bu va cong hon nua the ky truoc
Có thể tưởng tượng thân hình phụ nữ 60 năm trước qua hình ảnh nữ minh tinh Joan Collins. Và ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian là biểu tượng của thân hình phụ nữ ngày nay.

Năm 1950, số đo trung bình của một phụ nữ Anh là cao 1m62, nặng 61,6kg, đi giày size 3 và quần áo size 12. Phụ nữ 60 năm trước có thân hình nhỏ nhắn, eo thon 71 cm, mặc áo ngực cỡ 34B.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng số liệu thống kê kích thước cơ thể phụ nữ từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm dữ liệu từ ngành công nghiệp thời trang, kết quả điều tra áo ngực của nước Anh, số liệu từ Cục thống kê quốc gia và số liệu từ dịch vụ chăm sóc sức khoẻ quốc gia.

Tuy không sở hữu vòng eo con kiến như nữ minh tinh Marilyn Monroe nhưng phụ nữ 2017 trông khoẻ khoắn hơn, và có triển vọng sống lâu hơn so với phụ nữ năm 1950.

Tuổi thọ trung bình của phụ nữ thời đó là 73, kiếm được khoảng 10 Bảng Anh (khoảng 277.000 đồng)/tuần.

Phụ nữ ngày nay đã thay đổi vóc dáng so với trước kia rất nhiều, đặc biệt là phần eo và ngực.

Chiều cao trung bình của phụ nữ Anh năm 2017 là 1,64 cm, cân nặng trung bình là 69,8kg. Size giày trung bình là 6 và váy áo là 16.

Phần ngực của phụ nữ ngày nay nảy nở hơn nhiều, với size áo ngực trung bình là 36DD.

Tuổi thọ trung bình tăng lên đáng kể, 83 tuổi so với 73 tuổi năm 1950, thu nhập cũng tăng gấp hơn năm trăm lần, 530 Bảng Anh (khoảng 14,7 triệu đồng)/tuần.

“Thật khó có thể tưởng tượng sự thay đổi kỳ diệu của phụ nữ trong 60 năm qua. Từ thân hình nhỏ nhắn, mảnh khảnh, đến nay cơ thể của họ đầy đặn hơn rất nhiều.

Phu nu bay gio goi cam, bu va cong hon nua the ky truoc
Thân hình của phụ nữ đã thay đổi rất nhiều trong 60 năm qua đặc biệt là vòng 1 và vòng 2.

Các cô gái ngày nay tập thể dục ít nhất 2 lần 1 tuần, tiêu tốn 2,300 calo một ngày so với 1,800 calo của thế hệ 60 năm trước”, bà Emily Bendell, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

“Phụ nữ ngày nay khoẻ mạnh hơn phụ nữ 60 năm trước. Nhìn vào tủ quần áo của họ có thể thấy họ đầu tư nhiều cho trang phục, dành tới 30% thu nhập của họ cho thời trang”, bà Bendell nói thêm.

Theo Giáo sư Bernard Harris, chuyên gia về chính sách xã hội trường ĐH Southampton, cơ thể phụ nữ nảy nở hơn là kết quả tác động của nhiều yếu tố như nhà ở ấm hơn, thuốc tốt hơn và hệ thống vệ sinh được cải thiện.

Nhờ các yếu tố này mà cơ thể tập trung năng lượng để phát triển thay vì phải giữ ấm hoặc chống lại bệnh tật như trước kia.

Tuy nhiên, một số nhà dinh dưỡng thì cho rằng sự nảy nở của cơ thể phụ nữ hiện đại là do dùng đồ ăn chứa nhiều calo như đường, đồ ăn nhanh và thức uống có cồn, kết hợp với lối sống ít vận động hơn.

Kim Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI