Phía sau cô vợ thích bày biện là anh chồng siêu sạch sẽ

04/01/2022 - 14:58

PNO - Anh Linh đã có một pha “bóc phốt” vợ khiến dân tình không ngớt thả “tim”, “ha ha”. Anh cũng dí dỏm kể lại... quy trình bị vợ "lừa".

Cứ mỗi bài chia sẻ trên group Yêu bếp, vợ chồng chị Quỳnh Phương - Vũ Linh (Hà Nội) lại khiến cộng đồng mạng “no mắt” trước những món ăn hay đồ vật móc len đẹp mê ly đến từ tay chị Phương. Sau đó, họ lại được cười rớt quai hàm trước pha “tố” vợ rất chân thật nhưng hài hước của anh Linh.

Có anh chồng siêu sạch và lém lỉnh, chị Phương cảm thấy hôn nhân của mình rất thú vị (Ảnh NVCC)
Có anh chồng siêu sạch và lém lỉnh, chị Phương cảm thấy hôn nhân của mình rất thú vị (Ảnh NVCC)

Chấp nhận nghỉ công việc kinh doanh đã 6 năm nay để lùi về làm hậu phương, nhưng điều đó không khiến chị Phương nhàm chán. Bởi ngoài việc chăm sóc chồng và hai con, người mẹ 34 tuổi còn biết tự tìm niềm vui ngay chính từ những bữa ăn của gia đình và làm đồ chơi để sau này “tặng con dâu”.

Fan Yêu bếp từng "lé mắt" trước thực đơn không bữa trưa nào trùng nhau của chị Phương chuẩn bị cho chồng mỗi ngày đi làm. Chỉ với 30 phút mỗi sáng, chị đã kịp chuẩn bị xong cho chồng cơm canh, xôi, phở… nóng hổi, đã thế lại được trang trí đẹp mắt.

Bí quyết của mẹ bé Ụt Ịt và Bun Sịt (tên gọi ở nhà của hai cậu con trai chị Phương) là lên kế hoạch, chuẩn bị nguyên liệu từ đêm trước. Sáng dậy, món canh được chị ưu tiên nấu trước để không quá nóng, tiếp đến là món kho, luộc hay xào.

Những hộp cơm trưa chị Phương chuẩn bị cho chồng mỗi ngày đi làm (Ảnh NVCC)
Những hộp cơm trưa chị Phương chuẩn bị cho chồng mỗi ngày đi làm (Ảnh NVCC)

Có người hỏi chị: “Rình rang thế làm gì, buổi trưa để chồng ăn quán đã sao?”. Chị Phương cười tủm tỉm: “Em đang đầu tư có lời đấy. Chồng khỏi mất thời gian tìm chỗ ăn, sức khỏe lại đảm bảo, năng suất làm việc sẽ tăng, sếp lại tăng lương. Người hưởng lợi không phải mẹ con em thì ai vào đấy”.

Có mẹ nấu ăn ngon lại khéo bày biện, Bun và Ụt lên cân đều đều. Nhìn chồng vui, con khỏe, chị Phương không hối tiếc với sự lựa chọn của mình, bởi “người phụ nữ nên chọn thời điểm lùi hợp lý mới giữ được lửa gia đình”.

Hơn một năm nay, chị Phương lại tìm đến một nguồn vui mới. Đan móc không chỉ thỏa mãn đam mê sáng tạo mà còn bước đầu đem lại cho chị nguồn thu nhập (dù chưa phải lớn).

Vượt qua sự “thẩm định khắt khe của giám khảo chồng và con”, bạn bè đã biết đến và yêu thích những sản phẩm bé bé xinh xinh qua bàn tay người phụ nữ gốc Hà thành.

Đan thêu là niềm đam mê mới của người mẹ 34 tuổi (Ảnh NVCC)
Đan thêu là niềm đam mê mới của người mẹ 34 tuổi (Ảnh NVCC)

Là dân IT, đang làm việc cho một công ty nước ngoài, anh Linh đã có một pha “bóc phốt” vợ khiến dân tình không ngớt thả “tim”, “ha ha”. Theo đó, anh bị vợ "lừa" bằng... quy trình ba bước.

Thứ nhất, vợ dụ chồng làm việc nhà, sau đó chồng giữ nhiệm vụ này khi nào không hay.

Thứ 2, vợ khen lấy khen để với mọi người là chồng trông con giỏi, vậy là việc cho con ngủ cũng nghiễm nhiên thành việc của chồng.

Thứ 3, tối nào chồng cũng sấy tóc cho vợ thì vợ không khoe, nhưng không sấy là vợ hờn cả thiên hạ biết. Chụp ảnh nấu cơm cho chồng thì đăng lên mạng sống ảo, vợ đâu có để ý rằng phía sau những hình ảnh lung linh là một bãi chiến trường mà người dọn dẹp không ai khác là người đàn ông chung nhà.

Chơi cùng con, dọn tủ áo quần được mặc định là công việc của anh Linh (Ảnh NVCC)
Chơi cùng con, dọn tủ áo quần được mặc định là công việc của anh Linh (Ảnh NVCC)

Thừa nhận chồng mình là người siêu sạch, siêu gọn gàng, chị Phương chia sẻ thêm, cưới nhau 8 năm rồi mà anh Linh vẫn giữ thói quen tự tay giặt quần áo cho cả nhà, bỏ máy vắt xong là lấy khăn lau chùi lồng giặt. Vì vậy "máy giặt dùng 5 năm vẫn mới tinh".

Nhìn tủ quần áo của anh Linh ai nấy cứ ngỡ là của một shop thời trang nào đấy. Không phải vì áo quần model mà vì sự ngăn nắp đâu ra đấy. Anh tự xếp áo quần của mình mỗi tuần một lần, nhờ con nhỏ lấy hộ áo quần vẫn không làm khó chúng.

Một người thích bày biện, người còn lại thích dọn dẹp lau chùi, bản thân chị Phương nhiều lúc thấy có chút áp lực trước anh chồng “săn bụi”. Nhưng điều quan trọng nhất chị cảm nhận rõ là anh rất thương vợ thương con, hiếu đạo với cha mẹ hai bên.

Càm ràm chút vì bụi bay ra từ việc đan móc của vợ nhưng anh Linh lại không để ai hút bụi ngoài mình. Anh còn chuẩn bị bàn làm việc cho vợ vì sợ chị Phương ngồi nhiều đau lưng.

Búp bê chị làm ra, anh bảo đừng bán mà bỏ tủ chưng cho đẹp. Chị Phương cười: “Mình làm ra còn không tiếc bằng ông ý”.

Góc đan móc của chị Phương được anh Linh bố trí gọn gàng (Ảnh NVCC)
Góc đan móc của chị Phương được anh Linh bố trí gọn gàng (Ảnh NVCC)
Tổ ấm của gia đình anh chị Linh Phương (Ảnh NVCC)
Tổ ấm của gia đình anh chị Linh - Phương (Ảnh NVCC)

“Tố” vợ sống ảo, nhưng anh lại đi mua chân đèn và đèn flash để vợ chụp ảnh. Bảo vợ dụ mình làm việc nhà, nhưng ngoài việc để vợ vào bếp và dạy con học, người đàn ông 36 tuổi lại sắm đầy đủ các vật dụng gia đình để vợ được rảnh tay. Theo anh Linh, “hôn nhân là sự sắp đặt những mảnh ghép không hoàn hảo nhưng khớp nhau”, “vợ đã chấp nhận hy sinh, mình phải biết tôn trọng điều đó”.

Cứ thế, mỗi sáng chị Phương cứ thoải mái trổ tài nấu ăn, còn dọn dẹp đã có người “biết việc” và người ấy đã pha cà phê chờ chị sẵn ở bàn ngoài.

 Lâm Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI