Phát hiện cậu con trai "đã chết" bị chính người thân dàn cảnh chiếm đoạt

14/11/2022 - 16:39

PNO - Sau khi tìm được con trai tưởng đã chết từ 17 năm trước, một người mẹ Trung Quốc phải đối mặt với cuộc chiến pháp lý về chi phí nuôi dưỡng cậu bé.

 

Cô Zhang Caihong tưởng mình đã mất con từ 17 năm trước sau khi nghe tin dữ từ anh họ
Cô Zhang Caihong tưởng mình đã mất con từ 17 năm trước sau khi nghe tin dữ từ anh họ

Câu chuyện đau lòng về một người phụ nữ ở miền đông Trung Quốc phát hiện ra đứa con trai nhỏ của mình bị một người họ hàng dàn cảnh chiếm đoạt gần hai thập kỷ trước đã lan truyền trên mạng xã hội đại lục.

Cô Zhang Caihong, đến từ tỉnh Giang Tô, vừa biết rằng chính em vợ của anh họ là người đánh cắp cậu con trai mình vào 17 năm trước.

Trước khi sinh con trai, cô Zhang lo sợ chồng cũ và gia đình anh ta có thể làm hại mẹ con cô nên đã chuyển đến nhà của anh họ để tìm kiếm sự an toàn.

Thế nhưng vào ngày sinh nở, cô Zhang rất đau đớn khi em vợ của anh họ nói rằng con trai cô bị khuyết tật bẩm sinh.

Zhang cho biết cô không có lý do gì để nghi ngờ lời nói người này, và bởi cô vẫn nằm liệt giường sau khi sinh nên đã nhờ gia đình anh họ tìm kiếm sự giúp đỡ của bác sĩ.

Em vợ của anh họ nói với cô Zhang rằng cậu bé bị liệt cả hai chân và thuyết phục người mẹ mới sinh đem cho đứa trẻ.

Sau đó, anh họ của Zhang tiết lộ rằng con trai cô đã chết vì trúng gió. Ở thời điểm đó, Zhang chỉ biết tin vào lời nói này.

Người nhận nuôi đứa trẻ chính là gia đình em vợ của anh họ cô Zhang
Người nhận nuôi đứa trẻ chính là gia đình em vợ của anh họ cô Zhang

Gần đây, khi cô Zhang tình cờ biết được con trai của cô vẫn còn sống, cô đã vui mừng khôn xiết và bắt đầu tìm kiếm cậu bé.

Cuối cùng, cô Zhang đã lần ra con trai của mình và phát hiện ra rằng cậu bé trông giống chồng cũ của cô. Một cuộc xét nghiệm DNA sau đó đã xác nhận đứa trẻ là con của cô.

Đồng thời, cô biết sự thật chấn động rằng mẹ "nuôi" của cậu bé chính là em vợ của anh họ cô.

Bây giờ sự thật đã được phơi bày, cô Zhang và con trai muốn sống cùng nhau nhưng người phụ nữ và chồng cô ta đã đệ đơn kiện nhằm phản đối điều này.

Hai vợ chồng đang đòi cô Zhang hoàn trả số tiền họ đã bỏ ra để nuôi cậu bé, điều mà người phụ nữ từ chối với lý do họ nhận nuôi con trai của cô một cách bất hợp pháp.

Cô Zhang cho biết, cô cũng hy vọng vợ chồng anh họ sẽ bị trừng phạt vì tội trộm con của cô.

Ngay khi biết con mình còn sống, cô Zhang đã tìm mọi cách để tìm con
Ngay khi biết con mình còn sống, cô Zhang đã dùng mọi cách để tìm con. Giờ đây, mẹ con cô đang đối mặt một cuộc chiến pháp lý trước khi có thể quay về bên nhau

Câu chuyện của cô Zhang đã khiến nhiều người trên mạng xã hội đại lục choáng váng. Một người viết: “Trời ơi, cô Zhang thật tội nghiệp. Gia đình anh họ của cô ấy quá khủng khiếp". Một người khác nhận xét: "Cô Zhang hẳn phải rất buồn khi phải xa con suốt 17 năm".

Dữ liệu điều tra dân số cho năm 2021 do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố vào tháng 2/2022 cho thấy tỷ lệ giới tính của dân số nước này vẫn nghiêng về nam giới - 723 triệu nam so với 689 triệu nữ. Riêng trong độ tuổi kết hôn truyền thống từ 20 đến 40, nam giới nhiều hơn phụ nữ 20 triệu người.

Linh La (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI