Phải có kiều nữ mới là đại gia?

25/03/2022 - 10:16

PNO - Những mối tình người đẹp và đại gia trở nên công khai. Phải chăng, một bộ phận có tiền của đang sống “đạp trên dư luận”, bất chấp đạo đức?

Từ những năm 1990, sau những cuộc thi sắc vóc vinh danh hàng loạt gương mặt nữ khả ái, thị trường “môi giới” sắc đẹp cũng dần hình thành một cách bí mật. Giờ đây, những mối tình người đẹp và đại gia trở nên công khai, không ít đôi chẳng ngại thể hiện bản thân. Phải chăng, một bộ phận có tiền của đang sống “đạp trên dư luận”, bất chấp đạo đức?

Từ sân golf đến trà chiều 

Anh T.V.T., phụ trách một sân golf lớn tại TP.HCM, cho biết: vài năm gần đây các sân golf tại TP.HCM luôn tấp nập đại gia đến tập luyện, thư giãn. 

Nhưng điều đáng nói, chỉ khoảng 15 - 20% số người đến sân golf có khát khao chinh phục những trái bóng golf; số còn lại chỉ đến để mua vui, khoe mẽ và đặc biệt đây là nơi giới thiệu các “sugar baby”. 

Để minh chứng, anh T. kể tên vanh vách danh tính nhiều vị đại gia thường đi cùng các “út cưng” của mình như ông trùm bất động sản A. đi với ca sĩ B.; nhưng thỉnh thoảng lại dắt người mẫu X.; ông chủ ngân hàng N. luôn có người đẹp Y. bên cạnh; ông chủ công ty nệm H. thì cặp kè mỗi tuần một “hot girl” nóng bỏng… 

Câu chuyện của họ trên sân golf cũng ly kỳ hấp dẫn chẳng khác những bộ phim ngôn tình ngây ngất trên màn ảnh hoặc đầy kịch tính bởi những màn đánh ghen đình đám ngay từ bãi xe. Trong những lúc tung hứng với đối tác, bạn bè làm ăn, họ cũng chẳng ngại khoe chuyện “sở hữu” bộ sưu tập những cô gái trẻ đẹp, hay dàn người mẫu nổi tiếng; thậm chí cả các hoa hậu… 

Mà phàm ở đời, đã là hợp đồng thì cũng phải đến ngày thanh lý, chấm dứt, nên các tiểu tam đều “tận thu” trong những ngày “vui ngắn chẳng tày gang” ấy. 

Bình thường, các đại gia đi xe sang hay mặc đồ hiệu đắt tới đâu cũng ít được ai chú ý; nhưng chỉ cần sánh vai cùng hoa hậu, người mẫu, diễn viên, ca sĩ càng scandal càng tốt… thì đã trở thành đề tài bàn luận “hot” của ngày hôm đó. Lối sống của các đại gia ngày nay gần như mặc định “đã là đại gia thì phải có kiều nữ bên cạnh” bởi theo lý giải của các anh thì “không cần biết doanh nghiệp anh lớn nhỏ ra sao; chỉ cần đủ tiền cung phụng một mỹ nhân tên tuổi thì số tiền đó cũng đủ cho một doanh nghiệp start-up rồi!”. 

Anh T. kể tiếp: “Nhiều lúc tâm sự với các đại gia, mình nhờ các anh “xé một trang” về kinh nghiệm làm sao cho các “chị nhà” im hơi, các anh hay nửa đùa nửa thật: nộp tiền đầy đủ trong tài khoản để các bà thích mua gì sắm nấy; con cái cho đi du học; doanh nghiệp thì bả đứng tên, còn muốn gì nữa! Mấy bả có biết cũng không dám làm lớn vì sợ mang tiếng, bỏ nhau thì không giữ được tài sản, lại ảnh hưởng con cái. Vì thế chỉ cần ăn vụng rồi xóa hiện trường là xong. Chính vì thế thỏa thuận đầu tiên với hàng ngoài luồng là “ai biết phận nấy”, “tiền và mọi đòi hỏi cung phụng đủ, chỉ không được đòi danh phận ngang với chính thất”.

Không chỉ ở các sân golf, resort sang chảnh mà ngay tại tiệc “trà chiều” của những khách sạn sang chảnh tại trung tâm thành phố, bạn không khó để bắt gặp những gương mặt doanh nhân giàu sụ trong giới thượng lưu luôn “trà dư tửu hậu” với các cô gái có thương hiệu. 

Những người đẹp này luôn làm cho không khí “trà chiều” hết sức sống động khi các đại gia gặp gỡ với đối tác, bạn hàng và những hợp đồng luôn trôi chảy. Một cô phục vụ ở khách sạn nhiều sao ngay trung tâm thành phố kể với chúng tôi: “Em rất nể anh D. Anh chỉ 1,6m, lại già, nhưng chiều nào cũng ghé đây với hoa hậu, người mẫu cao trên 1,7m, cộng đôi giày cả tấc. Mỗi ngày một cô chứ!”.

Chốn lui tới của các tiểu tam, sugar baby là những chốn thương lưu (Ảnh minh họa)
Chốn lui tới của đại gia và "tiểu tam", "sugar baby" là những nơi sang chảnh, thượng lưu (Ảnh minh họa)

"Tiểu tam" thời 4.0 

Ở thời đại công nghệ số, dường như có một cuộc chiến ngấm ngầm của các cô nàng chân dài trên Facebook. Các cô siêng năng đăng hình sang chảnh để “đánh bóng” mình và nhiều khi để “hả cơn tức” với chị em đồng nghiệp. 

Nếu “nữ hoàng nội y” không ít lần khoe túi xách hàng hiệu đắt tiền, ca sĩ N. khoe dàn siêu xe, thì người đẹp L. cũng khoe biệt thự dát vàng rồi những viên kim cương to. Thế hệ đàn em như ca sĩ gen Z cũng phô trương xe Mercedes đời mới trên 13 tỷ đồng cùng vô số bộ đồ hàng hiệu LV, Gucci, Prada… 

Trớ trêu thay, bên cạnh những lời lên án, khinh bỉ mối quan hệ chân dài và đại gia, vẫn có những lời bình luận: “Chuyện gì mà to tát, người đẹp thế kia thì đại gia nuôi là đúng rồi” và hơn thế nữa, vẫn có nhiều lời tán dương trơ trẽn: “Đỉnh quá! Bạn với “anh ấy” thật đẹp đôi!”.

Ở phía khác, không ít người đã nhìn ra bản chất mối quan hệ này giống một dạng hợp đồng tình yêu. Các mỹ nhân thật ra chỉ là chiêu trò quảng cáo cho các đại gia lắm của nhiều tiền. Trước đây, nếu chưa ôm eo “nữ hoàng nội y” thì danh tính nhà tỷ phú ở tận bên Mỹ mấy ai biết đến. Hay chuyện đại gia ngành dược, nếu không nhờ scandal của cô ca sĩ gen Z thì mấy ai biết đến gia tộc khủng của ông. 

Mà phàm ở đời, đã là hợp đồng thì cũng phải đến ngày thanh lý, chấm dứt, nên các tiểu tam đều “tận thu” trong những ngày “vui ngắn chẳng tày gang” ấy. Nhưng trên thực tế, nào phải số phận tiểu tam nào cũng kết thúc có hậu, bởi “đối tác” của các cô đều là những “cao thủ võ lâm” trên tình trường. Họ cho được thì họ cũng lấy lại được nếu các cô “vi phạm những điều khoản của hợp đồng”. Khi “các cô hết ngoan” mà chỉ cần búng tay họ cũng dễ dàng thuê thám tử theo dõi từng động thái để vạch mặt khi các cô tráo trở. 

Mối tình của đại gia Hoàng Kiều và người mẫu Ngọc Trinh từng gây ồn ào dư luận
Mối tình của đại gia Hoàng Kiều và người mẫu Ngọc Trinh từng gây ồn ào dư luận

Thậm chí, dù đinh ninh là “sugar baby” của đại gia thì sẽ có một mớ tài sản, nhưng thực tế khi mối quan hệ tan rã, các cô vẫn tay trắng như thường, chưa kể còn vướng vòng lao lý. Nhiều tấm gương đi trước của các hoa hậu, siêu mẫu với các đại gia vẫn là bài học đắt giá của những chân dài “tưởng khôn mà hóa dại”. Bởi thế, phàm ở đời, chỉ những đồng tiền chân chính kiếm được từ mồ hôi nước mắt mới có thể bền vững bên mình. 

Xuân Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI