Đại gia và chân dài - mối quan hệ có bền lâu?

23/03/2022 - 05:00

PNO - Tôi thấy, những vị đại gia sau khi dứt tình nghĩa với người vợ tào khang, kết cục thường chẳng sáng sủa gì.

 

 

Mấy hôm nay dân mạng ồn ào chuyện đại gia - vợ đại gia - người thứ ba.  Rất nhiều lời đồn đoán về người đứng phía sau vụ việc và suy đoán hướng diễn tiến tiếp theo. Nhiều người có ý chờ xem hành xử của chị vợ đại gia, liệu chị có ly hôn, khối tài sản khổng lồ của họ sẽ chia ra sao?

Mối quan hệ đại gia và chân dài mấy ngày nay lại ồn ào trên mạng xã hội (Ảnh minh họa)
Mối quan hệ đại gia và chân dài mấy ngày nay lại ồn ào trên mạng xã hội (Ảnh minh họa)

Tôi chắc rằng, mọi phụ nữ khi đã đến tầm vợ đại gia đều rất tỉnh táo, nhìn xa trông rộng. Họ không dại đến mức để các cô bồ nhí đổi trắng thay đen và bòn mót tài sản vợ chồng một cách dễ dàng.

Ai mà chẳng cay đắng, đau xót khi nhớ những ngày gian nan gầy dựng sự nghiệp. Lúc bão giông, phong ba sóng gió, người bên cạnh giúp chồng giữ vững tay chèo là vợ. Có được khối tài sản khủng, vợ chồng đổ bao nhiêu mồ hôi nước mắt. Không dưng một cô "phòng nhì" nào đó nhảy vào hưởng thụ, sao mà không đau! 

Trong khối tài sản của đại gia, các chị vợ luôn góp công góp của không ít, có chị còn đóng góp nhiều hơn chồng. Các chị mạnh mẽ, bản lĩnh trên thương trường, đương nhiên sẽ không dễ dàng để mất tài sản vào tay người thứ ba. Nhiều chị bình tĩnh thâu tóm lại quyền hành, tiền bạc gom gọn. Ly hôn hay không, còn phải xem thái độ của chồng, bởi các chị luôn trọng gia đình, con cái…

Hành xử của vợ đại gia luôn khiến các “trà xanh”, "tiểu tam" từ ngán tới thoái lui. Vì khi đại gia không còn tiền hay hết thời, “trà xanh” nào cam tâm. Những lời thề thốt “em chỉ yêu anh thôi”, “em yêu anh vì chính con người anh”… đã thành gió thoảng mây bay. Bởi trái tim vàng “trà xanh” thường chỉ đặt ở biệt thự cao cấp, còn lều tranh thì… “em xin lỗi”.

Mà cũng lạ, "anh hùng khó qua ải mỹ nhân", các vị đại gia lăn lộn thương trường sành sỏi, tỉnh táo trước mọi trò lừa đảo, thường dễ dàng mềm lòng trước dáng vẻ ngây thơ, lời mật ngọt.  Sự nghiệp ấy, danh tiếng của đại gia tạo dựng đâu có dễ dàng, vì một (hoặc một vài bóng hồng) mà họ tự tay phá huỷ gia đình, sự nghiệp, danh tiếng, làm tổn thương con cái… 

Vậy nhưng, vẫn đâu dó có người xem chuyện đại gia - chân dài bình thường, là tất yếu của cuộc sống. Đa số những người nói ra điều này thuộc về phái mạnh.

“Đại gia phải cặp với chân dài” - lý lẽ đó dường như đạp lên giá trị đạo đức, đạp lên tình nghĩa vợ chồng và cả luật pháp. Trong thực tế cuộc sống, tôi thấy những vị đại gia sau khi dứt tình nghĩa với người vợ tào khang, kết cục thường chẳng sáng sủa gì. Bởi có chân dài nào chịu chôn tuổi thanh xuân cùng ông già mà bệnh tật đang đuổi tới lưng?

Vô số những chuyện đại gia về già thì các tình nhân trẻ cũng biến mất sau khi đã ôm được một mớ tài sản. Có ai chỉ ra được tấm gương đại gia nào có “trà xanh” tận tụy bên giường tới lúc chỉ nằm húp nước cháo, tận tụy chăm sóc lúc trái gió trở trời? Đã không thiếu những người đàn ông có quá khứ huy hoàng chỉ vì bỏ vợ con theo người tình trẻ mà chịu cảnh quạnh quẽ cô đơn tuổi già, đến con cái cũng không buồn nhìn mặt... Tình cảnh ấy, liệu có đại gia nào nghĩ tới không?

 

Yến Phượng (Đồng Tháp)

                                                                                                                                        

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI