Pakistan: Hai chị em bị giết vì nhảy múa trong mưa

02/07/2013 - 08:55

PNO - PNO - Chỉ vì những hình ảnh nhảy múa trong mưa lan truyền trên mạng mà hai chị em người Pakistan bị người trong gia đình bắn chết với lý do bảo vệ danh dự.

Cảnh sát thành phố Chillas (tỉnh Gilgit, miền Bắc Pakistan) cho biết, hai chị em Noor Basra (16 tuổi), Noor Sheza (15 tuổi) và mẹ của họ đã bị 5 người đàn ông bắn chết.

Pakistan: Hai chi em bi giet vi nhay mua trong mua

Hai nạn nhân vui đùa dưới mưa (ảnh: Daily Mail chụp lại từ clip)

Hiện cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm là Khutore (22 tuổi), anh trai kế của nạn nhân, được cho đã lên kế hoạch sát hại hai em gái của hắn ta. Một sĩ quan cảnh sát kể: “Có vẻ như hai cô bé bị sát hại vì đã làm ảnh hưởng đến danh tiếng gia đình. Nguyên nhân xuất phát từ đoạn video quay cảnh các em đang nhảy múa dưới mưa”.

Momina Bashir, họ hàng của nạn nhân cho biết: “Đoạn video ghi lại cảnh hai chị em chạy nhảy trong mưa với hai bé khác bên ngoài một ngôi nhà cổ. Hai cô bé múa hát, tươi cười nhìn vào ống kính máy quay điện thoại, trong khi vẫn còn đang mặc trang phục truyền thống”.

Một người anh khác của hai nạn nhân đã mang vụ việc trình báo cảnh sát, 4 kẻ tình nghi còn lại hiện đang lẩn trốn.

Uỷ ban Nhân quyền Pakistan cho hay trong năm 2011 có đến 943 phụ nữ và bé gái bị sát hại chỉ vì mang tội danh “làm tổn hại danh dự gia đình”.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail và Yahoo!)
 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi