Nước mắt hạnh phúc của người cha đồng tính khi chào đón con trai đầu lòng ở tuổi 52

02/05/2020 - 16:55

PNO - Là một người đồng tính nam, người dẫn chương trình nổi tiếng - Anderson Cooper - không nghĩ rằng mình có thể có con ở tuổi 52. "Thứ Hai vừa qua tôi vừa được làm cha và tôi vẫn chưa hết kinh ngạc" - ông nói trong chương trình Anderson Cooper 360.

Biết ơn người mang thai hộ

Tin vui được chính Anderson Cooper công bố vào cuối ngày thứ Năm 30/4, truyền hình trực tiếp trên bản tin hằng tuần của CNN và trong một bài đăng dài trên Instagram, gây bất ngờ lớn cho khán giả vì khi trước đó anh không hề công khai kế hoạch sinh con của mình.

Cooper tiết lộ trong buổi ghi hình, “tôi không bao giờ nghĩ rằng mình có thể có con, và tôi rất biết ơn tất cả những người đã mở ra con đường này, các bác sĩ và y tá và mọi người liên quan đến con trai tôi”.

Hơn tất cả, người mà tôi sẽ biết ơn mãi mãi chính là người phụ nữ giúp tôi mang thai Wyatt, nuôi dưỡng cậu bé bằng tình yêu thương, sự dịu dàng và trải qua cơn vượt cạn. Wyatt Morgan Cooper sinh ra vào thứ Hai 27/4, nặng 3,2 kg”.

Anderson Cooper chia sẻ tin vui bất ngờ trên Instagram.
Anderson Cooper chia sẻ tin vui bất ngờ trên Instagram

Trong bài đăng trên Instagram, người cha 52 tuổi chia sẻ: "Tôi muốn chia sẻ với bạn một tin vui. Vào thứ Hai, tôi đã trở thành một người cha. Đây là Wyatt Cooper. Cậu bé vừa tròn 3 ngày tuổi. Wyatt được đặt theo tên của cha tôi, người đã qua đời khi tôi lên mười. Tôi hy vọng mình có thể trở thành một người cha tốt như ông.

Tên đệm của con trai tôi là Morgan, cái tên truyền thống của bên ngoại. Tôi biết rằng cha mẹ tôi thích cái tên Morgan, bởi vì gần đây tôi đã tìm thấy một danh sách các tên mà họ lựa chọn cho tôi cách đây 52 năm. Wyatt Morgan Cooper. Cậu bé ngọt ngào, mềm mại, khỏe mạnh và tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Lớn lên với  tâm thế của một đứa trẻ đồng tính, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể có con, và tôi biết ơn tất cả những người đã mở đường, các bác sĩ, y tá và mọi người liên quan đến sự chào đời của Wyatt.

Cậu bé được đạt theo tên ông nội, với tên đệm lấy từ gia đình bà nội.
Cậu bé được đạt theo tên ông nội, với tên đệm lấy từ gia đình bà nội

Trên hết, tôi biết ơn người mang thai Wyatt. Đó là một phước lành phi thường - những gì cô ấy, và tất cả người mang thai hộ dành cho các gia đình không thể có con. Người mang thai hộ của tôi có một gia đình xinh đẹp cho riêng cô ấy, một người chồng và những đứa trẻ tuyệt vời. Tôi vô cùng biết ơn vì tất cả sự hỗ trợ mà họ đã dành cho Wyatt và tôi. Chúng tôi may mắn có gia đình này trong cuộc sống.

Tôi ước cha mẹ và anh trai tôi, Carter, còn sống để gặp Wyatt, nhưng tôi tin rằng họ có thể nhìn thấy bé. Tôi tưởng tượng tất cả họ quây quần cùng nhau, vòng tay ôm lấy nhau, cười đùa, hạnh phúc khi biết rằng tình yêu của họ vẫn còn sống trong tôi và trong Wyatt. Gia đình chúng tôi vẫn tiếp tục". 

Ngọn nến lẻ loi soi sáng giữa đời

Mặc dù được biết đến như một nhà báo, người dẫn chương trình và là gương mặt của bản tin chính luận "Anderson Cooper 360" trên kênh truyền hình nổi tiếng CNN, Anderson Cooper đã trải qua một cuộc đời đầy sóng gió, bi kịch và cô đơn.

Anderson Cooper là cái tên quen thuộc ngay cả trước khi góp mặt trên truyền hình, nhờ sinh ra trong một gia đình thượng lưu, có mẹ là nhà văn, người mẫu, nhà hoạt động xã hội Gloria Vanderbilt.

Gia đình Cooper vào năm 1972.
Gia đình Cooper vào năm 1972

Trong bản tin vào năm 2019 - không lâu sau mẹ qua đời, Cooper nhớ về thời gian bên cạnh người mẹ nổi tiếng của mình và xem đó như một "phước lành lớn lao", nói rằng anh cảm thấy "rất cô đơn" khi là thành viên còn sống cuối cùng của gia đình.

Tác giả, biểu tượng thời trang và nghệ sĩ Gloria Vanderbilt, ra đi ở tuổi 95. Trong chương trình "Anderson Cooper 360", Cooper tiết lộ mẹ anh chỉ vừa phát hiện mình bị ung thư không lâu trước đó.

Anh kể: "Bà ấy sống thêm 9 ngày nữa... Có thể dành 9 ngày đêm với bà ấy là một điều may mắn, tuyệt vời. Đó là những ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi và tôi rất biết ơn".

Bà Gloria Vanderbilt và ông Wyatt Cooper.
Bà Gloria Vanderbilt và ông Wyatt Cooper

Gloria Vanderbilt là người thừa kế gia tài khổng lồ của gia đình và có hai con trai - Carter và Anderson - với người chồng thứ tư, Wyatt Cooper.

Bi kịch ập đến năm 1978, khi Wyatt Cooper chết trên bàn mổ trong ca phẫu thuật tim hở. Một thập niên sau đó, gia đình lại đối mặt cú sốc khi Carter Cooper, 23 tuổi, nhảy từ sân thượng căn hộ ở Manhattan sau nhiều năm chiến đấu với bệnh trầm cảm.

Bà Vanderbilt và Anderson Cooper trong lễ tang Carter Cooper vào ngày 26/7/1988 tại thành phố New York.
Bà Vanderbilt và Anderson Cooper trong lễ tang Carter Cooper vào ngày 26/7/1988 tại thành phố New York

"Cha tôi mất khi tôi 10 tuổi và anh trai ra đi khi tôi 21 tuổi. Mẹ là người cuối cùng trong gia đình tôi, người cuối cùng biết tôi là ai. Tất cả đều biến mất và tôi cảm thấy rất cô đơn ngay bây giờ. Tôi hy vọng ít nhất họ có thể ở bên nhau."

Dù nhớ mẹ và chìm trong nỗi đau buồn khôn xiết, anh biết ơn vì đã có cơ hội khiến những năm sau cùng của bà trở nên trọn vẹn hơn, "Khi tôi chết, đó có thể là điều tôi tự hào nhất. Tôi rất vui vì chúng tôi đã nói với nhau mọi thứ. Bà ấy chấp nhận tôi và ngược lại”.

Sau gần bốn năm làm phóng viên quốc tế cho Channel 1, Cooper gia nhập đài ABC với tư cách là phóng viên vào năm 1995.
Sau gần bốn năm làm phóng viên quốc tế cho Channel 1, Cooper gia nhập đài ABC vào năm 1995

Anh kể rằng mẹ mình từng nói, “Mẹ và con, hai chúng ta là một nửa cuộc đời của nhau”. Cả hai từng xuất bản một cuốn hồi ký chung - "Cầu vồng đến và đi: Người mẹ, người con và góc nhìn về cuộc sống, tình yêu, sự mất mát".

Với Cooper, anh cho rằng tình yêu là điều mà bà Vanderbilt tin tưởng nhất trong cuộc sống, và đó có thể cũng chính là động lực giúp anh lựa chọn tiếp tục tin tưởng vào tình yêu thương, chọn cho mình một bước ngoặt quan trọng không lâu sau khi bà qua đời.

Vào ngày 8/9/2003, Cooper xuất hiện lần đầu với tư cách là người dẫn chương trình Anderson Cooper 360.
Vào ngày 8/9/2003, Cooper xuất hiện lần đầu với tư cách là người dẫn chương trình "Anderson Cooper 360"
Dù gặt hái nhiều thành công, Cooper duy trì một cuộc sống cá nhân tương đối riêng tư trước khi công khai là người đồng tính vào năm 2012.
Dù gặt hái nhiều thành công, Cooper có một cuộc sống cá nhân tương đối riêng tư trước khi công khai là người đồng tính vào năm 2012
Cooper và bà Vanderbilt tham dự một sự kiện cùng nhau vào ngày 14/4/2016. Trong thời gian làm việc tại CNN và là phóng viên bản tin 60 phút của CBS, Cooper đã giành được 16 giải Emmy, hai giải thưởng Peabody và giải thưởng Edward R. Murrow.
Cooper và bà Vanderbilt tham dự một sự kiện cùng nhau vào ngày 14/4/2016. Trong thời gian làm việc tại CNN và là phóng viên bản tin "60 phút" của CBS, Cooper đã giành được 16 giải Emmy, hai giải thưởng Peabody và giải thưởng Edward R. Murrow

Có một điều chắc chắn, Wyatt Morgan Cooper chính là hy vọng, niềm tin mới của Anderson Cooper, và sau cả cuộc đời lần lượt lặng nhìn từng người thân ra đi, Anderson Cooper cũng có được tình yêu của riêng anh.

Linh La (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI