Nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện trở lại trước công chúng

02/05/2020 - 07:08

PNO - Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm 2/5 cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đến dự lễ khánh thành một nhà máy phân bón ở phía bắc thủ đô Bình Nhưỡng, đây là lần đầu tiên ông Kim xuất hiện trở lại trước công chúng kể từ ngày 11/4.

Ông Kim Jong-un chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK). Ảnh này do KCNA phát hành ngày 11/4 - Ảnh: Reuters/KCNA
Ông Kim Jong-un chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK). Ảnh này do KCNA phát hành ngày 11/4 - Ảnh: Reuters/KCNA

Hãng tin Reuters cho biết không thể độc lập xác minh tin này của KCNA.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin, hôm 1/5 ông Kim Jong-un đã cắt băng khánh thành nhà máy phân bón giữa những tiếng reo hò “hurrah! rền vang như sấm” để hoan nghênh vị lãnh tụ tối cao, người lãnh đạo toàn dân hoàn thành sự nghiệp thịnh vượng của đất nước.

KCNA cho biết, ông Kim bày tỏ sự hài lòng về hệ thống sản xuất của nhà máy, ông nói nhà máy này đóng góp đáng kể vào sự tiến bộ của công nghiệp hóa chất và sản xuất thực phẩm của đất nước.

Tháp tùng ông Kim Jong-un đến cắt băng khánh thành nhà máy còn có một số quan chức cấp cao của Triều Tiên, trong đó Kim Yo-jong, người em gái đầy quyền lực của ông Kim.

Sau khi có tin về sự xuất hiện trở lại của ông Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông sẽ có điều gì đó để nói về ông Kim vào một thời điểm thích hợp.

Cách đây không lâu từng có suy đoán về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un sau khi ông không xuất hiện tại lễ kỷ niệm sinh nhật cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, người sáng lập nhà nước CHDCND Triều Tiên, vào ngày 15/4. Ngày kỷ niệm này là một lễ lớn ở Triều Tiên và ông Kim Jong-un thường đến thăm khu lăng mộ của ông mình.

Trước đó, một nguồn tin quen thuộc với các phân tích và báo cáo của tình báo Mỹ nói rằng Washington tin rằng “ông Kim Jong-un không bị bệnh nặng và ông vẫn tiếp tục nắm quyền lực”. Tuy nhiên, nguồn tin chưa xác nhận bản tin của KCNA về việc ông Kim tái xuất hiện trước công chúng.

Hoàng Diệu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI