Nữ y tá trẻ giấu gia đình, xin hiến xác cho việc nghiên cứu virus corona

27/01/2020 - 13:38

PNO - Y tá Lý Tuệ gác lại bữa cơm đoàn viên cùng gia đình, ở lại trận tuyến chống dịch, tình nguyện hiến cơ thể cho việc nghiên cứu virus nếu bất trắc xảy ra.

Trước tình hình phức tạp của dịch viêm phổi do chủng virus corona mới, đã và đang có rất nhiều chuyện cảm động của đội ngũ nhân viên y tế, của những người nhiễm virus corona nhưng không hề tuyệt vọng. Xin giới thiệu cùng bạn những tấm gương quên mình vì cộng đồng, vì người thân... để giữa trùng trùng lo âu dịch bệnh, chúng ta vẫn ấm lòng và tin vào những điều tốt đẹp.

Mời bạn chia sẻ quan điểm, thông tin riêng bạn có và câu chuyện liên quan dịch corona cùng Báo Phụ Nữ. Tin bài xin gửi tới email: online@baophunu.org.vn

Lý Tuệ, nữ y tá sinh năm 1995 hiện công tác tại khoa Ung bướu thuộc bệnh viện Thiên Hựu đại học Công nghệ Vũ Hán đã gửi tin nhắn đến khoa Điều dưỡng, bày tỏ nguyện vọng tình nguyện tham gia đội ngũ y tế chống dịch tại khoa Hô hấp - một công việc nặng nề và nguy hiểm hơn đơn vị cô đang công tác rất nhiều.

Theo tờ Nhân dân nhật báo Trung Quốc, Lý Tuệ đã yêu cầu không nói với người thân về quyết định của mình. Cô từ chối về nhà ăn bữa cơm đoàn viên cùng với gia đình để ở lại bệnh viện, làm việc liên tục suốt những ngày tết.

Lý Tuệ (mặc đồ bảo hộ trong ảnh) chiến đấu không biết mệt mỏi với đại dịch virus corona
Lý Tuệ (mặc đồ bảo hộ trong ảnh) chiến đấu không biết mệt mỏi với đại dịch virus corona

Dù trong lòng vẫn có đôi chút lo lắng, nhưng Lý Tuệ kiên quyết bám trụ lại trận tuyến. Trong tin nhắn của cô, có đoạn viết:

“Hôm nay gia đình còn nhắn về ăn bữa cơm tất niên, tôi bảo phải ở lại bệnh viện, không về được.  Đến bây giờ gia đình vẫn chưa biết tôi đang làm gì. Nếu có điều gì không may, tôi xin hiến cơ thể cho việc nghiên cứu virus, xin mọi người đừng nói với bố mẹ tôi…”.

Trong một đoạn tin nhắn khác, cô không giấu giếm sự lo lắng của bản thân: “Tôi hôm nay không thể tránh khỏi có chút lo lắng, nhưng mọi người vẫn đang gắng sức, dù có sợ tôi vẫn sẽ không chùn bước”.

"Trước thời khắc quan trọng tôi quyết không làm kẻ trốn chạy"

Dẫu còn đôi chút âu lo của một người trẻ tuổi trước một quyết định có thể coi là sinh tử, cô y tá độ tuổi 9x đã thể hiện ý chí của mình. Cô viết: “ Dù năng lực không phải là xuất sắc, nhưng trước thời khắc quan trọng tôi quyết không làm kẻ trốn chạy”.

Những dòng tin nhắn trên đã tạo nên sức lan tỏa to lớn. Trong khung cảnh u ám của đại dịch đang lan tràn, những trường hợp như cô y tá trẻ là những đốm lửa mang đến niềm tin cho cộng đồng.

Vũ Hoài - Đình Nhân (từ Vũ Hán)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI