Hàn Quốc, Nhật Bản đều phát hiện trường hợp thứ hai nhiễm virus corona

24/01/2020 - 15:10

PNO - Hôm nay, ngày 24/1, trụ sở quản lý dịch bệnh của cả Hàn Quốc và Nhật Bản đều phát hiện trường hợp thứ 2 nhiễm virus corona.

Theo Thông tấn xã Yonhap đưa tin vào ngày 24/1/2020, Trụ sở quản lý dịch bệnh Hàn Quốc cho biết vài ngày trước, một hành khách từ Vũ Hán đã nhập cảnh vào Hàn Quốc qua sân bay Incheon, hành khách này đã thử nghiệm dương tính với virus corona. Hiện tại, Bộ y tế Hàn Quốc đang tiến hành điều tra dịch tễ học.
 

Bệnh viện Hàn Quốc cũng đang nêu cao cảnh giác với dịch bệnh do virus corona gây ra
Bệnh viện Hàn Quốc cũng đang nêu cao cảnh giác với dịch bệnh do virus corona gây ra

Được biết, đây là trường hợp viêm phổi thứ hai do virus corona gây ra ở Hàn Quốc.  Vào ngày 19/1, một phụ nữ 35 tuổi có quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh từ Vũ Hán đến sân bay Incheon cũng được chẩn đoán nhiễm virus corona mới.

Bệnh nhân sau đó được điều trị cách ly trên giường bệnh viện được chỉ định ở nước này. Bệnh nhân bị sốt nhẹ và tình trạng ổn định. Bộ phận quản lý dịch bệnh Hàn Quốc gần đây đã quyết định cử một nhà điều tra dịch tễ học đến đại sứ quán và lãnh sự quán ở Trung Quốc để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cộng đồng ở nước ngoài.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cũng cho biết hôm nay 24/1/2020 trường hợp viêm phổi thứ hai do virus corona gây ra. Bệnh nhân gần đây đã đến Tokyo và hiện đang điều trị ở bệnh viện.

Theo Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK), bệnh nhân được xác nhận là một người đàn ông thường sinh sống ở Vũ Hán, khoảng 40 tuổi.

Hiện tại, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều nước đang nêu cao cảnh giác với dịch bệnh nguy hiểm này.

Vũ Hoài (Theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI