Nữ y tá gốc Việt là người nhiễm Ebola ở Texas

14/10/2014 - 06:41

PNO - PNO - Trang mạng HollywoodLife.com hôm 13/10 (rạng sáng 14/10 giờ Việt Nam) cho biết y tá Nina Pham, 26 tuổi, đang vật lộn giữ lấy cuộc sống sau khi nhiễm virus Ebola.

Nu y ta goc Viet la nguoi nhiem Ebola o Texas

Nu y ta goc Viet la nguoi nhiem Ebola o Texas

Nữ y tá Nina Pham - Ảnh: Courtesy of Facebook

Y tá Pham là người trong nhóm nhân viên y tế trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Ebola Thomas Eric Duncan tại Bệnh viện Presbyterian Dallas (bang Texas, Mỹ) trước khi anh ta tử vong ngày 8/10. Hai ngày sau, cô đã đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe do có triệu chứng thân nhiệt tăng vọt.

Hiện tại, cô y tá trẻ dũng cảm này được cho là “ổn định về mặt lâm sàng”, cô đang được điều trị tại phòng cách ly, sau khi kết quả chẩn đoán xác nhận dương tính với virus Ebola.

Tờ Daily Mail đưa tin, cô Nina đã theo dõi chặt chẽ sức khỏe của mình vì cô có tiếp xúc với bệnh nhân Thomas và sau khi thân nhiệt tăng vọt, cô đã đến bệnh viện để kiểm tra.

Chú của Nina, ông Jason Nguyen, đau lòng xác nhận với trang HollywoodLife.com rằng cháu gái của mình đã lây nhiễm virus sau khi ông có cuộc nói chuyện với người mẹ vô cùng đau khổ của cô.

Ong Jason cho biết Nina là một y tá siêng năng tại bệnh viện ở Dallas. Con chó của Nina, King Charles Spaniel, cũng bị cách ly.

VIỆT HƯNG
(Theo HollywoodLife.com, Daily Mail)
 

Từ khóa Nina PhamTexasEbola
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI