Nói chuyện yêu ngoài cửa phòng the

06/12/2015 - 14:31

PNO - Mỗi lần tôi chủ động bàn bạc chuyện vợ chồng thì chồng tôi lại tỏ vẻ khó chịu và bảo “chuyện ấy” chỉ nói lúc lên giường...

Nhưng lúc lên giường thật sự thì cả hai lại không có thời gian. Tôi thấy bàn bạc chuyện vợ chồng ở bên ngoài phòng ngủ cũng rất cần thiết. Mong cho tôi lời khuyên.

K. Duyên (TP.HCM)

Noi chuyen yeu ngoai cua phong the

Chắc chắn trong cuộc sống vợ chồng, ông và bà sẽ có nhiều giây phút cần nói với nhau về chăn gối. Nhưng không phải ai cũng chấp nhận việc đề cập chuyện riêng tư ngoài cửa phòng the, dù chỉ với người đầu ấp tay gối. Rõ ràng, không có thời gian ngồi với nhau cũng đồng nghĩa đánh mất cơ hội chỉnh sửa tình dục nếu cần.

Nguyên nhân trước tiên dễ hiểu là do ngại. Nhiều phụ nữ dù “khí thế” lúc vào cuộc nhưng vẫn thấy không thoải mái khi bàn chuyện vợ chồng ở bàn ăn hay phòng khách. Quý ông thường thoáng hơn nhưng việc ông chồng cấm vợ lên tiếng không phải hiếm. Ngoài ra, nhiều người vốn xem chuyện phòng the là thiếu “thanh sạch”. Do vậy nói đến chúng, chẳng hạn trên bàn ăn, theo họ là bất lịch sự.

Nội dung trao đổi thường là đúc rút hay dở chuyện ăn nằm tối hôm qua, đề đạt, phàn nàn, kể khổ và không thể thiếu khen tặng… Như vậy, lợi ích của việc bàn bạc dù ngoài cửa phòng the là quá rõ nhưng đưa chúng vào thực tế không phải dễ, nhất là với các bà, các cô. Do vậy, để đưa được tiếng nói đến đức lang quân êm xuôi, người đề xướng cần một kế hoạch khéo léo:

- Cần tìm cách gỡ bỏ những trở ngại như tai vách mạch rừng, “đầu độc” con nhỏ trong nhà. Nếu khúc mắc nằm ở vấn đề riêng tư thì chìa khóa không gì khác là cách chọn thời điểm, không gian thích hợp, thậm chí vợ chồng đưa nhau đi đâu đó cũng có thể là cơ hội để lên tiếng. Nếu ông xã là người hay xấu hổ hoặc cho rằng chăn gối không sạch, thì nghệ thuật chọn nơi chốn, thời điểm càng phải để ý.

- Sự cởi mở có đến hay không còn phụ thuộc vào lời ăn tiếng nói. Những lời “nồng nhiệt” có thể thích hợp lúc yêu nhau nhưng diễn ra ở phòng ăn thì có thể nghe chói tai, đặc biệt khi chung quanh còn có những đôi tai khác. Ở đây, việc hỏng hay nên có thể đơn giản nằm ở việc ít vốn từ hay giỏi chọn lựa câu chữ của người đề xướng.

- Chuyện trở nên đặc biệt khó nếu người từ chối là ông chủ gia đình khó tính. Nhiều ông cho rằng, phụ nữ mà mang chuyện giường chiếu ra “tám” là mất hết duyên. Để chuyển được ý những ông chồng như vậy, các bà các cô phải chịu cực “mưa dầm thấm sâu”.

Tuyệt đối tránh mở màn bằng loạt… chê bai đêm qua ông nhà yêu dưới sức mình chẳng hạn. Tất nhiên, đừng quên chiêu khích tướng và đừng tiết kiệm lời khen. Thông thường, dù ghét nói sex ngoài cửa phòng the thì các ông cũng dễ gật đầu hơn nếu trong câu chuyện bà khéo léo khen tặng thành tích của ông.

Sau nữa vẫn là chuyện chọn thời điểm, nơi chốn, với các ông còn phải tính đến vấn đề… âm lượng. Một phụ nữ oang oang chuyện ấy, trong mắt người đàn ông luôn là việc khó chịu.

BS Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI