Nổ súng vào quan chức Mỹ tại Mexico

08/01/2017 - 07:31

PNO - Quan chức đại sứ quán Mỹ tại Mexico bị bắn trọng thương, nhưng chưa tìm được nghi phạm. FBI treo thưởng 20.000 USD cho ai cung cấp thông tin giúp xác định nghi phạm

Chính phủ Mexico cho biết hiện sức khỏe nhân viên lãnh sự Mỹ tại thành phố Guadalajara (Mexico) đã ổn định sau khi người này bị phục kích, bắn trọng thương vào tối ngày 6/1 (giờ địa phương).

Guadalajara là thành phố lớn thứ hai của Mexico, nằm ở bang miền tây Jalisco, vốn nổi tiếng về xung đột, bạo lực. Theo văn phòng Tổng chưởng lý Mexico và Đại sứ quán Hoa Kỳ, quan chức giấu tên bị bắn vào ngực.

Một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội của lãnh sự quán ở Guadalajara cho thấy tay súng đã chờ xe của nạn nhân dừng lại trước hàng rào bãi đậu xe, rồi bắn trực tiếp vào người lái xe và bỏ chạy.

Đại sứ quán Mỹ tại Mexico đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật Mexico về vấn đề này. Cục Điều tra Liên bang Mỹ cũng đưa ra phần thưởng trị giá 20.000 USD cho nhân chứng cung cấp thông tin giúp xác định nghi phạm.

“Vấn đề an ninh và an toàn của những nhân viên đang làm việc ở nước ngoài luôn là một trong số những ưu tiên quan trọng nhất của chúng tôi,” phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ khẳng định. Tuy nhiên, cơ quan vẫn chưa đưa thêm thông tin về nạn nhân cũng như động cơ của vụ nổ súng, dù rất có thể vụ việc liên quan đến kế hoạch “bức tường biên giới Mexico” của tân tổng thống Mỹ Donald Trump.

Jalisco là trung tâm kinh tế lớn ở Mexico, nhưng biên giới phía nam bang lại là bãi chiến trường giữa những băng đảng ma túy. Vào tháng 5/2015, các tay súng cực đoan từng bắn rơi một máy bay trực thăng quân đội ở phía tây nam bang Jalisco, khiến sáu nhân viên quân sự thiệt mạng.

TẤN VĨ (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI