Nổ nhà máy sô cô la ở Mỹ khiến 2 người chết, 9 người mất tích

25/03/2023 - 12:46

PNO - Lực lượng cảnh sát và cứu hộ cho biết, một vụ nổ tại nhà máy sản xuất sô cô la ở bang Pennsylvania hôm 24/3 đã giết chết 2 người và khiến 9 người mất tích.

 

Một số người vẫn mất tích sau vụ nổ tại một nhà máy kẹo ở West Reading, Pennsylvania
Một số người vẫn mất tích sau vụ nổ tại nhà máy kẹo ở West Reading, Pennsylvania

Cảnh sát trưởng Sở Cảnh sát West Reading Borough - Wayne Holben - cho biết, ngoài con số tử vong và mất tích, một số người khác cũng bị thương do vụ nổ tại nhà máy của công ty R.M. Palmer. Dù vậy, số nạn nhân bị thương chính xác vẫn chưa rõ ràng.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 17g (giờ địa phương) tại khu phố cách 96km về phía tây bắc của Philadelphia, tạo nên cột khói đen lớn, phá hủy 1 tòa nhà và làm hư hại tòa nhà căn hộ lân cận.

Thị trưởng West Reading Borough - Samantha Kaag - nói về địa điểm xảy ra vụ nổ: “Mọi thứ như bị san phẳng. Vụ nổ lớn đến nỗi nó di chuyển tòa nhà ở cạnh, bao gồm một nhà thờ và các căn hộ, về phía trước hơn 1m”.

Nguyên nhân của vụ nổ vẫn đang được điều tra, Cảnh sát trưởng Holben nói với các phóng viên.

Người phát ngôn của Tower Health, Jessica Bezler, cho biết 8 người đã được đưa đến Bệnh viện Reading vào tối cùng ngày. Trong đó, 2 người chỉ bị thương nhẹ, 5 người đang được điều trị và sẽ sớm về nhà. Riêng 1 bệnh nhân đã được chuyển đến cơ sở y tế khác.

Thị trưởng Kaag cho biết, mọi người được yêu cầu tránh xa địa điểm xảy ra vụ nổ một dãy nhà, nhưng không có lệnh sơ tán nào được đưa ra.

Thị trưởng Kagg nói thêm, các quan chức quận chưa thể liên lạc ngay với các đại diện từ công ty R.M. Palmer. Sản xuất kẹo sô cô la là một mặt hàng chủ lực của cộng đồng.

Trang web của công ty cho biết họ đã sản xuất “sô cô la mới lạ” từ năm 1948 và hiện có 850 nhân viên tại trụ sở chính ở West Reading.

Một phần nhà máy gần như bị san phẳng sau vụ nổ
Một phần nhà máy gần như bị san phẳng sau vụ nổ
Khói bốc lên từ vụ nổ tại nhà máy R.M. Palmer ở West Reading
Khói bốc lên từ vụ nổ tại nhà máy R.M. Palmer ở West Reading

Tấn Vĩ (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI