Nổ lớn tại nhà máy khí đốt ở Trung Quốc, chưa rõ số người thương vong

19/07/2019 - 23:01

PNO - Nguồn tin ban đầu từ chính quyền địa phương ghi nhận ít nhất hai người mất tích sau vụ nổ tại xưởng sản xuất khí đốt ở thành phố Yima, tỉnh Hà Nam vào chiều hôm thứ Sáu (19/7).

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 17g45 tại đơn vị tách khí của nhà máy khí Yima thuộc Công ty Than Hà Nam (Group) Co, Ltd. May mắn, nguồn tin từ thành phố Yima cho biết vụ nổ không xảy ra ở các khu vực bình xăng và mọi hoạt động sản xuất đã dừng lại.

Dù vậy, vụ nổ gây khiến nhiều người bị thương, tất cả đều đã đến bệnh viện. Con số thương vong chính xác vẫn chưa được thống kê.

Hãng truyền thông nhà nước CCTV cho biết vụ nổ làm vỡ các cửa sổ và cửa ra vào bằng kính của các tòa nhà trong bán kính 3km.

CCTV viết trên tài khoản truyền thông xã hội Weibo: "Nhiều cửa sổ và cửa ra vào trong bán kính ba km nát vụn và một số cửa bên trong cũng vỡ do áp lực từ vụ nổ".

Tai nạn công nghiệp chết người tương đối phổ biến ở Trung Quốc, nơi các quy định an toàn thường được thực thi kém.

No lon tai nha may khi dot o Trung Quoc, chua ro so nguoi thuong vong
Hình ảnh tại hiện trường cho thấy khói bốc cao sau vụ nổ.

Vào tháng 3/2019, một vụ nổ tại một nhà máy hóa chất ở phía đông tỉnh Giang Tô làm 78 người chết và hàng trăm người bị thương, thổi tung các cửa sổ của các tòa nhà dân cư gần đó.

Nhà chức trách đã bắt giữ hai chục người liên quan đến vụ nổ và ra lệnh kiểm tra toàn quốc các công ty hóa chất. Dù vậy, một tuần sau vụ nổ đó lại tiếp tục có bảy người chết sau vụ nổ tại một nhà sản xuất linh kiện điện tử cùng tỉnh.

Vào tháng 11/2018, vụ rò rỉ khí gas tại một nhà máy ở thành phố Trương Gia Khẩu phía bắc Trung Quốc, nơi sẽ tổ chức Thế vận hội mùa đông 2022, làm 24 người chết và 21 người khác bị thương.

Vào năm 2015, Trung Quốc hứng chịu một trong những tai nạn công nghiệp tồi tệ nhất khi các vụ nổ hóa chất khổng lồ ở thành phố cảng phía bắc Thiên Tân giết chết ít nhất 165 người.

Linh La (Theo Straist Times, News 18)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI