Xưởng phim hoạt hình nổi tiếng ở Kyoto bị phóng hỏa

19/07/2019 - 08:17

PNO - Sáng 18/7, một người đàn ông đã xông vào xưởng sản xuất phim hoạt hình Kyoto Animation và phóng hỏa, khiến ít nhất 23 người chết, 36 người khác bị thương.

Cảnh sát tỉnh và Sở Cứu hỏa Kyoto cho biết, ngọn lửa bùng phát tại tòa nhà ba tầng Kyoto Animation, ở phường Fushimi, khoảng 10g30 (giờ địa phương), sau khi nghi phạm phun chất lỏng không xác định quanh khu vực rồi châm lửa. 

Xuong phim hoat hinh noi tieng o Kyoto  bi phong hoa
Lính cứu hỏa cố gắng dập tắt đám cháy tại xưởng phim hoạt hình 3 tầng ở Kyoto - Ảnh: KYODO

Theo lãnh đạo Sở Cứu hỏa, một người bị bỏng nặng đã thiệt mạng. Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 12 người, được cho là đã chết, tại tầng một và tầng hai của tòa nhà. Chiều cùng ngày, 10 người khác được xác nhận đã thiệt mạng ở tầng ba. Một số ngã gục vì ngạt khí trên đường chạy lên sân thượng.

Nghi phạm 41 tuổi cũng bị thương và đã được đưa đến bệnh viện. Những người sống sót nói hung thủ không phải là đồng nghiệp trong xưởng. Các nhân viên cứu hộ đã dựng lều hỗ trợ y tế khẩn cấp bên ngoài tòa nhà để sơ cứu và phân loại người bị thương. Thống kê ban đầu ghi nhận, có hơn 70 người trong tòa nhà vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn. 

Kyoto Animation hay KyoAni, được thành lập năm 1981, là xưởng sản xuất phim hoạt hình và truyện tranh. Xưởng nổi tiếng với những tác phẩm về nữ sinh trung học, bao gồm Lucky star, K-On!, Haruhi Suzumiya.

Linh La (theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI