Nín thở với ông chồng “siêu nhân” đường phố

08/08/2021 - 05:54

PNO - Thanh vẫn ước mong chồng nhận ra giới hạn của lòng tốt, đừng để mình bị lợi dụng, cũng đừng để người bạn đời của mình phải nín thở trong lúc mình quá tốt với người khác.

Có lần, trong chuyến về quê ngoại nghỉ hè, Thanh tá hỏa khi đang đêm khuya, mẹ ruột đánh thức: “Thằng Thắng chồng con nói chuyện với ai trước nhà thế?”.

Thanh bật dậy thì được mẹ cho biết, hai cụ đang ngủ thì nghe tiếng rầm rì, ông chạy ra xem thì thấy con rể đang cầm đèn pin ngồi trước sân, bàn bạc gì đó có vẻ rất quan trọng với một người lạ. Ông bà chột dạ vì con rể lạ nước lạ cái, lại không nghe nói có hẹn bạn bè gì ở gần đây…

Thanh bật điện sân trước. Thắng đang cùng một người đàn ông lạ mặt hí hoáy gì đó bên chiếc xe máy. Lúc này, Thắng đứng dậy cười cười: “Anh đi vệ sinh thì thấy anh này lỡ đường dắt bộ nên anh kêu lại giúp một tay. Anh không dám bật điện, sợ bố mẹ thức”. Bố mẹ Thanh thở phào. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chuyện sau đó trở thành một kỷ niệm đẹp khi bố vợ và con rể phụ nhau sửa thành công chiếc xe chết máy cho người đàn ông nọ. Nhưng Thắng cũng kịp ghi thêm một điểm “bao đồng” trong sổ đen của vợ.

Thắng luôn thế, hễ gặp người khó, anh sẽ giúp bất chấp. Sài Gòn đã có bao nhiêu vụ cướp bóc giả mạo người cần giúp đỡ, nhưng anh luôn tin người xui rủi vẫn… nhiều hơn bọn lừa đảo. 

Có lần, một chị ve chai va quẹt vào xe đạp của một em học sinh, hàng rơi tứ tung. Anh công an giao thông đang bận phân luồng, phải tham gia giải quyết sự việc vì chị ve chai đi xe ngược chiều, lại chở quá cồng kềnh. Thương người phụ nữ vất vả, Thắng vội vã tấp xe vào trước một ngôi nhà đang khóa cửa, rồi chạy lại hỏi thăm giúp đỡ chị. 

Đến khi anh quay lại, chiếc xe của anh đã bị gỡ hai cái kiếng chiếu hậu, lại còn phải nộp phạt vì đậu xe không đúng nơi quy định. 

Lần khác, về nhà vào chiều 30 tết, Thắng méo xệch thú nhận với vợ rằng đã đưa hết tiền thưởng cuối năm cho cậu đồng nghiệp mượn. Cậu ấy hứa về đến quê sẽ gửi vào trả, nhưng từ ngày chia tay cuối năm, anh không liên lạc được với cậu ấy nữa.

Một người bao đồng như Thắng luôn là một thách thức cam go với bạn đời. Mỗi lần bực bội với Thắng xong, Thanh lại thấy áy náy vì nhận ra mình còn quá hẹp hòi so với tấm lòng của chồng, nhưng rồi Thanh vẫn chào thua khi chứng kiến lần bao đồng kế tiếp của Thắng. Quả thực, nếu tiếp cận với người bao đồng bằng lý lẽ thông thường thì ta chỉ có thể nhận về sự bất lực, bực dọc. 

Ngay cả mẹ ruột của Thắng cũng nhiều lần an ủi con dâu rằng con trai bà không phải bao đồng mà là… quá tốt bụng. Cũng vì nghĩ thế mà Thanh vượt qua từng ngày phiền nhiễu, rối rắm từ cái tính rộng rãi của chồng. 

Tuy nhiên, Thanh vẫn ước mong chồng nhận ra giới hạn của lòng tốt, đừng để mình bị lợi dụng, cũng đừng để người bạn đời của mình phải nín thở trong lúc mình quá tốt với người khác. 

An Na 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI