Những ứng dụng quản lý con cái

19/03/2016 - 07:58

PNO - Các thiết bị dùng Android có thể chạy khá nhiều ứng dụng giúp cha mẹ kiểm soát thời gian và chỉ cho phép trẻ sử dụng những nội dung được kiểm duyệt.

Việc cha mẹ cách ly con cái khỏi những chiếc điện thoại hay máy tính bảng không phải là giải pháp hay. Tuy vậy, việc để trẻ tự do sử dụng những món đồ đó đồng nghĩa với mở cửa cho hàng loạt nguy cơ bất ổn. Cách tốt nhất là cho trẻ dùng những thiết bị này dưới sự kiểm soát của người lớn.

Các thiết bị dùng Android có thể chạy khá nhiều ứng dụng giúp cha mẹ kiểm soát thời gian cũng như chỉ cho phép trẻ sử dụng những nội dung đã được kiểm duyệt. Dưới đây là một vài ứng dụng cha mẹ nên biết.

Kids Place Parental Control

Nhung ung dung quan ly con cai

Ứng dụng này kiểm soát những hoạt động của trẻ mà người lớn không cho phép. Khi đã cài đặt và sử dụng, Kids Place sẽ mở một màn hình mới chỉ hiển thị những ứng dụng mà bạn đã cho phép. Đồng thời, công cụ này sẽ ngăn trẻ tải ứng dụng mới từ Play Store, quy định thời gian chúng được phép sử dụng thiết bị, chặn cuộc gọi đến và tắt các kết nối mạng.

Keepsafe

Ứng dụng này giúp giữ hình ảnh và video cá nhân của bạn được riêng tư bằng cách khóa chúng bằng mã PIN bạn cho phép. Kiểm soát ai được xem cái gì. Bạn bè, gia đình và đồng nghiệp có thể nhìn được thư viện ảnh của bạn với các bức ảnh để chế độ công khai, dĩ nhiên không bao gồm những gì bạn lưu giữ trong KeepSafe của bạn.

Ngoài ra, nếu ai đó muốn xâm nhập trái phép những thứ riêng tư đó của bạn, ứng dụng sẽ tự động chụp ảnh bằng camera phía trước.

Abeona Device Monitor

Nhung ung dung quan ly con cai

Abeona giúp cha mẹ kiểm tra được việc sử dụng internet của trẻ, xem lịch sử cuộc gọi. Ứng dụng này có hai phiên bản riêng, với thiết bị của cha mẹ cần cài đặt Abeona - Parental Control trước, còn Abeona Device Monitor sẽ cài đặt trên máy của trẻ, khi cài đặt và kết nối xong, ứng dụng này sẽ định kỳ gửi thông tin về máy của cha mẹ.

Secureteen Parental Control

Nhung ung dung quan ly con cai

Trường hợp cần cho phép trẻ lướt web, SecureTeen sẽ giúp cha mẹ ngăn chặn những trang web có nội dung người lớn. Sau khi cài đặt, cha mẹ có thể kiểm soát việc sử dụng smartphone, tablet của trẻ từ xa thông qua giao diện website, thậm chí cha mẹ có thể tắt một ứng dụng mà trẻ đang bật, đồng thời khóa hẳn trò đó lại.

Snapchat

Nhung ung dung quan ly con cai

Đây là ứng dụng nhắn tin với nội dung video hoặc ảnh, có công dụng chụp ảnh, thêm chú thích, đồ họa và sau đó chia sẻ với bạn bè. Điểm đặc biệt là các nội dung video hay ảnh chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn trước khi biến mất mãi mãi. Cách duy nhất để người dùng có thể lưu lại nội dung hình ảnh gửi đến là chụp ảnh màn hình. Đối tượng dùng chủ yếu của ứng dụng là thanh thiếu niên nên các bậc phụ huynh không nên bỏ qua để biết con mình đang làm gì.

Kinlocate

Nhung ung dung quan ly con cai

Một trong những ứng dụng hữu ích để các bậc phụ huynh biết được rằng con em mình đang ở đâu, rằng chúng đang ngoan ngoãn ở trường hay ở một nơi nào đó khác.

Bạn sẽ nhận được thông báo trực tiếp nếu như chúng đang ở một nơi “không mong muốn”, thậm chí hệ điều hành Android còn có chức năng “panic” giúp bạn biết người thân của mình có đang cần sự giúp đỡ hay không.

Tóm lại, các ứng dụng trên đây hết sức cần thiết giúp cho cha mẹ theo dõi, quản lý con cái tránh khỏi những website có nội dung xấu tràn lan trên mạng, giúp quản lý chặt chẽ thông tin ra vào, chặn và cho phép sử dụng của thiết bị di động.

Vĩnh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI