Những nỗi sợ đàn ông thường giấu giếm

04/11/2021 - 14:46

PNO - Những người đàn ông mạnh mẽ và dứt khoát cũng có những nỗi sợ hãi thầm kín.

Các chị em sẽ thấy khó tin, nhưng thật sự giới mày râu cũng có những nỗi sợ và sự lo lắng trước những định kiến và áp đặt của xã hội.

1. Ngoại hình của mình trông như thế nào?

Vóc dáng và cơ thể thường nhận được sự quan tâm từ phái nữ nhiều hơn, họ luôn nghĩ cần phải tập thể dục liên tục và tuân theo một chế độ ăn kiêng để có vóc dáng cân đối. Ít khi có định kiến ​​như vậy về đàn ông, nhưng điều này không có nghĩa là những người đàn ông không lo lắng về hình thể của mình hoặc so sánh mình với hình ảnh của các người mẫu trên các tạp chí.

Nếu không, tại sao đàn ông lại dành nhiều thời gian trong phòng tập thể dục? Thật ra họ luôn sợ việc người khác đánh giá cái bụng bia của mình.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

2. Tiền

Tiền là một trong những lý do phổ biến nhất khiến đàn ông lo lắng. Họ được nuôi dưỡng, kỳ vọng như những người trụ cột trong tương lai. Một người đàn ông thậm chí có thể không có bạn gái, nhưng họ vẫn lo lắng về tình hình tài chính của mình, vì họ nghĩ rằng thứ cần thiết nhất cho một mối quan hệ là tiền.

Tuy nhiên, đối với phụ nữ, sự quan tâm và chăm sóc còn quan trọng hơn rất nhiều và không phải anh chàng nào cũng nhận ra điều này. 

3. Chiều cao

Làm sao một người đàn ông có thể không lo lắng nếu một trong những đặc điểm chính của "một người đàn ông lý tưởng" là phải cao? Nếu người phụ nữ không quan tâm đến chiều cao thì những anh chàng có chiều cao tương đối vẫn sẽ có cơ hội chinh phục nàng.

Chiều cao bên ngoài vốn không quan trọng trong một mối quan hệ nhưng giới mày râu vẫn rất lưu tâm về điều này.

4. So sánh với những người đàn ông khác 

Sự ghen tuông của đàn ông thường không rõ ràng như phụ nữ, tuy nhiên, nó sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của họ không kém.

Người đàn ông của bạn có thể không có dấu hiệu lo lắng khi bạn kể cho anh ấy nghe về một đồng nghiệp nam có khiếu hài hước và ga lăng, nhưng bạn nên biết điều này: anh ấy cũng sẽ suy nghĩ rất nhiều, và tự so sánh mình với một đối thủ được đánh giá là tiềm năng trong việc cướp đi trái tim của bạn.

Để xóa sự lo lắng này, bạn nên nói chuyện thẳng thắn với anh ấy và giải thích rằng hoàn toàn không có mối đe dọa nào ở đây cả.

5. Ít kinh nghiệm sống

Hình ảnh một "baby" là cơn ác mộng tồi tệ nhất của đa số đàn ông vì nó khiến họ cố tỏ ra như người từng trải. Trên thực tế, họ cũng sợ làm điều gì đó sai trái hoặc chưa tốt khi bắt đầu một mối quan hệ. Sự thấu hiểu và thành thật sẽ giúp các bạn cảm thấy tự tin hơn cho mối quan hệ của mình.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

6. Chuyện râu-lông-tóc

Lông tóc trên cơ thể luôn là vấn đề đối với nam giới. Quá ít lông tóc trên cơ thể - điều gì sẽ xảy ra nếu nó trông không đủ nam tính? Quá nhiều lông - nó có trông quá đáng sợ? Thêm một vấn đề nữa: hói đầu thường là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra.

Hãy chia sẻ với nhau nhiều hơn để đối phương biết rằng bạn muốn điều gì ở anh ấy nhé!

7. Ăn kiêng

"Tôi đang ăn kiêng", đàn ông nghe những lời này từ những phụ nữ rất thường xuyên. Nhưng nếu một người đàn ông đề cập đến chế độ ăn kiêng, điều đó nghe có vẻ kỳ lạ. Tuy nhiên, đàn ông cũng quan tâm đến cơ thể của họ và về các loại thực phẩm họ ăn. Mọi người đều muốn được khỏe mạnh và có một thân hình đẹp, chỉ là đàn ông ít nói về chủ đề này hơn.

8. Bạn gái mình đã quen bao nhiêu người đàn ông rồi?

Nếu một người phụ nữ có nhiều mối tình hơn một người đàn ông trước khi họ gặp nhau, thì người đàn ông sẽ phải cạnh tranh gián tiếp với người yêu cũ của cô ấy.

Bên cạnh đó, người yêu của bạn cũng có thể lo lắng về việc ít kinh nghiệm hơn bạn trong việc yêu đương. Điều quan trọng nhất là giải thích cho anh ấy hiểu rằng quá khứ đã là quá khứ, và không có gì phải lo lắng trong mối quan hệ hiện tại cả.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

9. Bộc lộ cảm xúc

"Đừng khóc! Đàn ông con trai ai lại khóc!". Đây là điều mà đàn ông luôn nghe khi còn nhỏ. Cha mẹ muốn làm cho họ trở nên mạnh mẽ để có thể bảo vệ gia đình nhỏ sau này, nhưng thật sự đó không phải là một ý kiến ​​hay.

Những người đàn ông luôn sợ việc họ trông có vẻ yếu đuối, sợ thể hiện cảm xúc thật của mình nhưng điều này lại có thể gây hiểu lầm trong mối quan hệ của các bạn nên hãy khuyến khích người bạn của mình thể hiện cảm xúc hoặc đơn giản là nói ra những điều anh ấy đang băn khoăn.

Hà Anh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI