“Nhõng nhẽo” để được vợ chiều

31/07/2021 - 14:03

PNO - Chị lấy nhiệt kế đo thân nhiệt cho anh rồi bảo: “Bệnh nhân không sốt, chỉ muốn làm nũng vợ tí thôi, nghỉ ngơi là khỏe”.

Chị hé cửa phòng ngủ, thấy chồng đang nằm quay mặt vào tường, tay lướt điện thoại. Chị đẩy cửa bước vào, nghe tiếng động, anh vội tắt điện thoại thả xuống giường, nhắm mắt như đang ngủ. 

Đặt tô phở cùng ly nước cam lên bàn, chị nhẹ nhàng đi ra. Trước khi đi làm, chị dặn con gái ở nhà trông chừng ba, có việc gì thì gọi điện cho mẹ. Đến cơ quan chị mới mở máy nhắn tin cho anh: “Anh nghỉ ngơi nhé. Em có việc phải đến cơ quan”. 

Gần 30 phút sau mới có tin trả lời: “Anh đang sốt. Anh mệt vậy mà em còn đi làm à”. Chị vội gọi điện hỏi con thì con bảo: “Ba ăn sáng xong rồi, đang nằm xem ti vi đó mẹ”. Chị thở phào nhẹ nhõm, tiếp tục công việc của mình chứ không xin sếp nghỉ như dự định. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đã qua 24 giờ sau khi tiêm vắc-xin phòng COVID-19, phản ứng của anh như thế là bình thường. Vậy mà, trước đó, anh lo lắng thái quá, luôn hỏi vợ có nên tiêm hay không? Anh còn dẫn chứng, nhiều người tiêm xong sốt li bì, nôn ói, không ăn gì được rồi mệt mỏi, đau nhức khắp người, cảm giác khó chịu.

Chị thấy, với thể trạng của anh thì chắc không vấn đề gì, nhưng tính anh là vậy, lúc nào cũng muốn vợ quan tâm. Rút kinh nghiệm những lần anh ốm, nếu chị càng quan tâm, anh càng làm quá. 

Chị tự lý giải, do anh là con út trong nhà, vốn được ba mẹ cưng chiều nên nhõng nhẽo. Lúc đầu, chị thấy buồn cười, nhìn chồng như đứa trẻ con lớn xác nhưng càng ngày, chị thấy anh chỉ biết nghĩ cho mình. Có khi chỉ bị sổ mũi, đau bụng thông thường mà anh cứ làm quá như bị bệnh nan y.

Thời tiết thay đổi, anh mới chớm ho hay nhức đầu đã bỏ ăn, đắp chăn nằm rên rỉ. Chị phải mua lá về nấu nước xông, bóp chân bóp tay, chăm sóc tận tình anh mới thấy đỡ, chứ mua về vài viên thuốc cảm để đó rồi đi làm thì anh nằm cả tuần không khỏi.

Có lần, anh kêu đau bụng, dù biết tính chồng nhưng nghe anh than vãn nhiều quá chị đâm lo. Chị phải xin nghỉ làm để đưa anh đi siêu âm cho yên tâm, kết quả anh chỉ bị đầy bụng, uống vài gói men tiêu hóa là ổn. 

Lần này, anh đi tiêm vắc-xin COVID-19 về, chị ra vẻ thờ ơ dù đã chuẩn bị thuốc hạ sốt, túi nước dừa để phòng ban đêm anh lên cơn sốt. Lấy lý do anh sẽ mệt mỏi cần nghỉ ngơi yên tĩnh nên chị mang máy tính sang phòng con làm việc rồi ngủ ở đó.

Nửa đêm, gần 10 tiếng sau tiêm, chị lặng lẽ qua kiểm tra, thấy anh đang ngủ ngon lành, sờ lên trán không hề có biểu hiện sốt. Chị yên tâm đi ngủ. Sáng ra, chị dậy sớm chuẩn bị bữa sáng, nấu sẵn bữa trưa rồi đi làm.

Buổi chiều, thấy anh nằm rên, kêu người mệt mỏi, miệng hơi khô, đau ở vùng tiêm, nói tối qua sốt cao không thể ngủ được, chị không tỏ ra lo lắng mà cười nói: “Để bác sĩ vợ khám cho”. Chị lấy nhiệt kế đo thân nhiệt cho anh rồi bảo: “Bệnh nhân không sốt, chỉ muốn làm nũng vợ tí thôi, nghỉ ngơi là khỏe”. 

Câu nói của chị như trúng tim đen của chồng, anh bật cười chữa ngượng. Khi chị nấu ăn trong bếp, thấy chồng đã dậy quét sân, tưới cây rồi tắm rửa. Tối đó, anh ăn ngon miệng như mọi ngày, chị biết chồng đã hoàn toàn ổn định. Chị nghĩ thầm, biết đâu cái liều vắc-xin này cũng giảm bớt chứng “làm nũng vợ” kinh niên của chồng. 

Lam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI