Nhiều công ty ở Ấn Độ cho nhân viên nghỉ 1 ngày để đi xem phim "Jailer"

12/08/2023 - 06:15

PNO - Bộ phim “Jailer” của ngôi sao Rajinikanth vừa ra rạp vào ngày 10/8. Sức hút từ ngày công chiếu của bộ phim lớn đến mức nhiều công ty đã cho công nhân nghỉ 1 ngày, thay vì để họ tự xin nghỉ phép để đi xem phim.

 

Người hâm mộ nam diễn viên Ấn Độ Rajinikanth nhảy múa khi họ ăn mừng ngày ra mắt bộ phim mới nhất Jailer, bên trong một rạp chiếu phim ở Mumbai hôm 10/8 - Ảnh: AP
Người hâm mộ nam diễn viên Ấn Độ Rajinikanth nhảy múa khi họ ăn mừng ngày ra mắt bộ phim mới nhất "Jailer", bên trong một rạp chiếu phim ở Mumbai hôm 10/8 - Ảnh: AP

Trong ngày 10/8, hàng nghìn người hâm mộ điện ảnh ở miền nam Ấn Độ cùng nhảy múa trên đường phố và đốt pháo, chào đón bộ phim mới nhất của một trong những siêu sao tại đất nước đông dân nhất thế giới.

“Jailer”, một bộ phim hành động kinh dị nói tiếng Tamil của nam diễn viên nổi tiếng Rajinikanth, đã gây bão trong khu vực kể từ khi ra rạp vào ngày 10/8 và được kỳ vọng sẽ lập kỷ lục phòng vé.

Đây là bộ phim đầu tiên sau 2 năm có sự góp mặt của nam diễn viên, và sức hút của nó lớn đến mức một số công ty đã cho nhân viên của họ nghỉ 1 ngày để đi xem phim.

Nam diễn viên Rajinikanth (72 tuổi) đã tham gia hơn 160 bộ phim. Tên tuổi của ông gần như đồng nghĩa với điện ảnh miền nam Ấn Độ.

Được biết đến với những pha hành động công phu và những bước nhảy độc đáo, ông có sức hút phòng vé tương tự như Tom Cruise ở phương Tây và được cho là một trong những diễn viên được trả thù lao cao nhất châu Á.

Công ty Redbooks Abroad có trụ sở tại Kerala đã tặng vé miễn phí cho nhân viên của mình đến buổi chiếu đầu tiên. Trong thông báo, công ty nói rằng nhân viên cần “1 ngày để thư giãn, vui mừng và đắm mình trong sự kỳ diệu của điện ảnh”.

Thông báo viết: “Chúng tôi hy vọng ngày nghỉ và trải nghiệm xem phim sẽ mang lại niềm vui, sự thư giãn và tái tạo năng lượng cho tất cả các bạn. Chúng ta hãy trân trọng khoảnh khắc này và cùng nhau tạo nên những kỷ niệm”.

Một công ty khác, Le Hive, có trụ sở tại bang miền nam Tamil Nadu, cho biết họ cho nhân viên nghỉ nửa ngày để “tránh tình trạng nghỉ bệnh đột ngột”.

Hành động của các công ty chỉ là một phần nhỏ trong bầu không khí háo hức xung quanh việc phát hành bộ phim. “Jailer” đã thu về khoảng 5 triệu USD tại phòng vé vào ngày đầu ra mắt, trở thành bộ phim nói tiếng Tamil có doanh thu mở màn cao nhất vào năm 2023 cho đến nay.

Trong khi ngành công nghiệp điện ảnh trị giá hàng tỷ USD của Ấn Độ được biết đến nhiều nhất ở nước ngoài với các sản phẩm “Bollywood” bằng tiếng Hindi, thì các thể loại “Tollywood” (sử dụng ngôn ngữ Telugu) và “Kollywood” (sử dụng ngôn ngữ Tamil) của nam Ấn Độ cũng được yêu thích chẳng kém Bollywood.

Người hâm mộ nhảy múa trước màn hình trong buổi công chiếu bộ phim mới nói tiếng Tamil Jailer ở Mumbai hôm 10/8 - Ảnh: Punit Paranjpe/AFP
Người hâm mộ nhảy múa trước màn hình trong buổi công chiếu bộ phim mới nói tiếng Tamil "Jailer" ở Mumbai hôm 10/8 - Ảnh: Punit Paranjpe/AFP

Tấn Vĩ (theo CNN, India Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI