Nhan sắc vững bền

23/10/2015 - 14:30

PNO - Nhan sắc, không chỉ là sự quyến rũ về giới tính, đó mới thực sự là thứ tài sản quý giá của đàn bà.

Một người bạn nói vui: “Bây giờ mà có ai đó bảo “anh chỉ yêu tâm hồn của em” thì chớ vội mừng rồi tin răm rắp. Anh chàng đó nếu không rỗng túi, xí trai hoặc vô công rỗi nghề thì cũng tiềm ẩn thói tật nào đó!”.

Không phải vô cớ mà bây giờ nhiều bà mẹ cứ thích có con dâu đẹp. Để bà an tâm về nòi giống của gia đình? Có thể. Nhưng trước mắt, để bà có thể hãnh diện với họ hàng thân tộc, với bà con lối xóm.

Còn công dung ngôn hạnh là những thứ hoàn toàn có thể “đào tạo lại”, tùy thích! Thế nên, dung nhan các cô gái mới là điều được thiên hạ (chứ chẳng riêng gì mấy bà mẹ chồng) đem ra bàn tán với tất cả sự nhiệt tình, hứng thú.

Nhan sac vung ben
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Cháu trai tôi lần lượt đưa về nhà đến hai cô bạn gái để ba mẹ và ông bà nội, ngoại hai bên lựa chọn. Tôi hỏi cháu, nửa đùa nửa thật rằng: “Rốt cục là cháu yêu ai?” để được nghe câu trả lời cũng... cà tưng không kém:

“Thím phải hỏi là ba mẹ, ông bà nội ngoại của cháu yêu ai chứ người cháu yêu thì mọi người đều chê xấu”. Hóa ra, chuyện đẹp xấu lại tùy thuộc vào người xung quanh chứ không còn là chuyện riêng của nhân vật chính nữa.

Đàn ông ngưỡng mộ đàn bà giỏi giang, thông minh hơn người, họ không tiếc những lời có cánh để ngợi khen, ca tụng nếu bạn may mắn sở hữu một khả năng thiên bẩm nào đó, ví dụ: kỹ năng lãnh đạo, tư duy sắc bén hay công việc hái ra tiền… Nhưng nếu bạn sở hữu nhan sắc kém cỏi, khả năng trở thành người yêu của họ là rất thấp!

Nhan sắc đàn bà không hẳn là những đường nét chuẩn theo trào lưu mà còn là sự tươi mới liên tục. Đàn bà biết coi trọng sắc đẹp là luôn biết cách làm mới mình thay vì bỏ bê nhan sắc trong sự bận rộn, vùi dập mình trong sự ủ ê, buồn chán hay quá xuề xòa bởi sự giản đơn. Họ ý thức rõ rằng: “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết cách làm đẹp”.

Hãy quan niệm nhan sắc ấy là của mình, gìn giữ nhan sắc ấy cũng là vì mình. Mắt môi này, da tóc này cha mẹ đã ban tặng cho ta thì hà cớ gì phải giữ gìn, chăm chút để làm đẹp lòng ai đó hay vì ai đó mà tàn phai, héo úa?

Phụ nữ với eo thon ngực đầy nhưng không dám nuôi con bằng sữa mẹ để giữ dáng; miệng cười tươi như hoa nắng nhưng đanh đá, chua ngoa; phấn son điệu đà nhưng sống đời tầm gửi; vắt vẻo treo mình trên những đôi giày gót nhọn nhưng không bao giờ lau nổi cái phòng ngủ của mình hay chẳng bao giờ chạm tay vào mớ rau con cá thì chưa phải là người phụ nữ đẹp.

Cũng đừng ảo tưởng rằng “cái nết đánh chết cái đẹp”. Bạn có chắc rằng một anh chàng nào đó từng khen bạn đẹp sẽ không ngắm nhìn hoặc ngưỡng mộ một phụ nữ khác đẹp hơn bạn? Thế nên, những câu nói đại loại như “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” chỉ còn nguyên ý nghĩa trong... sách giáo khoa mà thôi!

Nhan sắc, không chỉ là sự quyến rũ về giới tính, đó mới thực sự là thứ tài sản quý giá của đàn bà. Nó khiến cho những đứa con của họ không ngại ngần ôm hôn ngay cả khi mẹ mình đang lấm lem dầu mỡ trong xó bếp, hoặc khiến cho người đàn ông của họ chung thủy, tận tụy ngay cả khi họ đang nhợt nhạt, xanh xao trên giường bệnh chứ không phải chỉ những khi sánh đôi cùng họ lộng lẫy, rạng ngời trong những cuộc vui.

Không rõ có mối liên hệ nào giữa sắc đẹp và tình yêu không, nhưng tôi tin rằng phụ nữ đẹp chưa chắc đã có một tình yêu viên mãn, nhưng phụ nữ hạnh phúc trong tình yêu chắc chắn sẽ là một phụ nữ đẹp, chí ít là trong ánh mắt si tình của người yêu cô ấy!

Ngọc Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI