Người phụ nữ Mỹ phá kỷ lục Guinness thế giới về bộ râu dài nhất

12/08/2023 - 06:45

PNO - Erin Honeycutt đã lập kỷ lục thế giới mới khi có bộ râu dài đến 30cm, nhờ bỏ thói quen cạo râu 3 lần mỗi ngày.

 

Bộ râu dài 30 cm của Erin Honeycutt.
Bộ râu dài 30cm của Erin Honeycutt

Erin Honeycutt (38 tuổi), sở hữu bộ râu dài kỷ lục 30cm.

Do mắc hội chứng buồng trứng đa nang, hội chứng gây mất cân bằng nội tiết tố và có thể dẫn đến sự phát triển quá mức của râu, tóc, Honeycutt đã có bộ râu dài nhất thế giới. 

Guinness cho biết, Honeycutt đã cố gắng cạo râu, tẩy lông và sử dụng các sản phẩm tẩy lông để làm cho bộ râu, phần lông mọc dài của mình, biến mất khi nó bắt đầu mọc lúc cô 13 tuổi.

"Có lẽ tôi đã cạo râu ít nhất 3 lần/ngày" - cô chia sẻ.

Honeycutt đã làm như vậy trong suốt thời niên thiếu và trưởng thành. Tuy nhiên kể từ khi cô mất một phần thị lực và cảm thấy chán cạo râu, cô bắt đầu để râu.

Nhờ đó, cô đã xác lập kỷ lục mới về người có bộ râu dài nhất tại bang Michigan, Mỹ, sau khi vượt qua kỷ lục của Vivian Wheeler (75 tuổi), người có râu dài 25,5cm, theo trang web của Guinness.

Honeycutt không chỉ mắc hội chứng buồng trứng đa nang mà cô còn bị cắt cụt nửa dưới của một chân, sau khi bị nhiễm vi khuẩn trong thời gian nằm viện để điều trị vết thương ở chân.

Chân của Honeycutt đã bị nhiễm trùng và hoại tử trước khi cô quyết định cắt bỏ một nửa chi khoảng 5 năm trước. Sau đó cô tiếp tục bị đột quỵ do huyết áp cao, khiến một phần thị lực bị suy giảm.

Mặc dù gặp nhiều vấn đề về sức khỏe nhưng cô rất lạc quan và sống rất tích cực.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI