Người Mỹ đón Ngày Độc lập "ảo" ở nhà tránh đại dịch

04/07/2020 - 09:10

PNO - Thông thường, khi ngày lễ Độc lập rơi vào cuối tuần sẽ thu hút rất đông người đổ ra đường xem bắn pháo hoa, tham dự diễu hành cùng những lá quốc kỳ của Mỹ. Nhưng năm nay, nhiều người Mỹ khởi động ngày lễ 4/7 tại nơi đã giam chân họ nhiều tháng nay do đại dịch COVID-19: Họ tổ chức đón ngày lễ "ảo" ở nhà mình!

Lễ kỷ niệm 4/7 của người Mỹ được nhiều người chọn cách kỷ niệm ảo khi các ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến trên toàn quốc - Ảnh: Reuters
Lễ kỷ niệm 4/7 của người Mỹ được nhiều người chọn cách kỷ niệm "ảo'' khi các ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến trên toàn quốc - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, kỳ nghỉ đánh dấu 244 năm độc lập của nước Mỹ diễn ra khi ít nhất 8 tiểu bang chứng kiến ​​sự gia tăng hàng ngày mức kỷ lục các ca nhiễm viêm đường hô hấp cấp (COVID-19), khiến một số thống đốc quyết định siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội và kêu gọi mọi người ăn mừng tại nhà.

Một ngoại lệ đáng chú ý trong ngày lễ là màn trình diễn pháo hoa được lên kế hoạch vào đêm 3/7 (theo giờ địa phương) tại Đài tưởng niệm quốc gia Mount Rushmore ở tiểu bang Nam Dakota, nơi Tổng thống Donald Trump dự kiến ​​sẽ phát biểu trước đám đông hàng ngàn người.

Trong tuần, bà Kristi Noem - Thống đốc tiểu bang Nam Dakota - nói với kênh truyền hình Fox News rằng khẩu trang sẽ được phát miễn phí cho những người tham dự sự kiện, nhưng không bắt buộc đeo khẩu trang và cũng không áp đặt giãn cách xã hội.

Các nhà tổ chức chương trình bắn pháo hoa Macy ngày 4/7 tại thành phố New York năm nay thay một đêm hoành tráng theo truyền thống bằng cách tổ chức các màn trình diễn ngắn ở mỗi quận bắt đầu từ ngày 29/6 để ngăn chặn quá nhiều người tụ tập. Video của các màn trình diễn sẽ được phát sóng truyền hình đúng vào ngày Độc lập 4/7.

Cơ quan Lưu trữ Quốc gia tại Washington D.C. - nơi lưu giữ Tuyên ngôn Độc lập ký ngày 4/7/1776 - tổ chức một chuỗi các sự kiện trực tuyến để giáo dục truyền thống cho thế hệ người Mỹ trẻ tuổi.

Nhiều người Mỹ muốn tổ chức lễ kỷ niệm của riêng mình trong khuôn khổ gia đình và bạn bè, nhưng họ bị cấm làm như vậy trên một số bãi biển nổi tiếng nhất ở Mỹ. Các bãi biển bị đóng cửa khắp từ Nam California đến Nam Florida do các tiểu bang này đang dẫn đầu số ca nhiễm mới hàng ngày.

Ở Texas, các bãi biển ở thành phố nghỉ mát Galveston sẽ bị đóng cửa và ca sĩ huyền thoại Willie Nelson sẽ chuyển chương trình dã ngoại hàng năm với sự tham gia của nhiều ngôi sao lên mạng trực tuyến.

Hoàng Diệu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI