Người mẹ bất chấp tính mạng, bám vào mui xe đang chạy khi tên cướp cướp luôn 2 con nhỏ

10/07/2022 - 21:39

PNO - Một bà mẹ ở New Mexico, Mỹ đã hành động theo bản năng khi đang bám vào mui chiếc xe của mình để cố gắng ngăn chặn một kẻ cướp xe cùng với cậu con trai 11 tháng tuổi và cô con gái 6 tuổi mắc chứng tự kỷ.

Một đoạn video mới đây được chia sẻ đã nhận được nhiều sự ca ngợi khi thấy chị Melody Maldonado, một thủ thư 33 tuổi đến từ New Mexico, Mỹ đã bất chấp tính mạng, bám vào đầu xe đang chở hai con của mình khi nó đang lao nhanh ngoài đường phố vào buổi tối ngày 4/7 vừa qua.

Người mẹ hai con đang bám trên mui xe khi chiếc xe có hai con của cô bên trong bị cướp
Người mẹgbám trên mui xe bị cướp đang chạy với tốc độ cao khi trong xe có cả hai con của cô

Người mẹ quyết liệt này kể rằng cô không cảm thấy sợ hãi khi bám vào chiếc xe đang chạy quá tốc độ và la hét yêu cầu dừng xe khi một người phụ nữ cướp chiếc xe có hai người con của cô trên đó.

"Cô ấy chắc chắn đã nghe thấy tôi. Tôi đã hét lên để cô ấy dừng lại và các con tôi đã ở trong xe", bà mẹ hai con kể lại.

"Nhưng cô ta tiếp tục lái xe với tốc độ kinh hoàng. Tôi bám được một quãng đường khá xa nhưng qua một ngã tư, cô ta đã cố tình đổi hướng để tôi ngã xuống", Maldonado kể tiếp.

Cuối cùng, Maldonado bị văng khỏi mui xe và gãy chân. Tuy nhiên, bất chấp vết thương của mình, cô vẫn chạy nhanh đến một cửa hàng tiện lợi gần đó để kêu gọi sự giúp đỡ. "Tôi không quan tâm chuyện gì đã xảy ra với chiếc xe. Tôi chỉ muốn các con tôi trở lại", Maldonado bàng hoàng nhớ lại.

Maldonado ngay sau đó gọi báo và cho biết chiếc xe đang đi về hướng nào. "Điện thoại của tôi ở trong xe. Tôi có thể biết chiếc xe ở đâu", cô nói.

Maldonado và hai con của mình
Maldonado và hai con của mình

Trong khi đó, người cướp chiếc xe có hai trẻ nhỏ là Castillo 29 tuổi đang phóng nhanh quanh những con phố đầy bụi bặm của thị trấn New Mexico giáp với Texas. Vì Ma'Rey đứa trẻ sáu tuổi, mắc chứng tự kỷ đang cầm điện thoại trên xe nên cô bé bị đẩy ra khỏi xe. May mắn, cô bé được những người sống gần đó nhìn thấy và giữ an toàn.

"Cô ta bỏ con gái tôi trên đường vì con gái tôi có điện thoại và nghĩ rằng cảnh sát đang theo dõi cô ấy bằng điện thoại", cô nói.

Khi cảnh sát tìm thấy Castillo, cô đã vứt chiếc xe SUV tại một ngã tư, để lại đứa trẻ nhỏ Mikah 11 tháng tuổi bên trong và cố gắng chạy thoát. 

Đoạn phim từ Sở cảnh sát cho thấy cô bị truy đuổi qua sân sau cho đến khi một số cảnh sát bắt giữ và còng tay.

“Tôi hy vọng điều đó không bao giờ xảy ra với bất kỳ ai khác,” Maldonado nói. Người mẹ này kể rằng cô trải qua hành trình thử thách khủng khiếp kéo dài khoảng 20 - 30 phút.

Nữ tướng cướp Castillo
"Nữ tướng cướp" Castillo sau khi bị bắt 

Đoạn clip bắt đầu khi Maldonado ghé vào cửa hàng Stripes Convenience để mua một chiếc bình sữa cho bé Mikah, để bọn trẻ ngồi trong xe trong giây lát.

Khi không tìm thấy thứ mình cần mua, cô quay trở lại xe thì cũng thấy Castillo đi cùng một hướng. Ngay sau khi bà mẹ hai con mở khóa cửa bên tài xế, thì bất ngờ Castillo đẩy cô sang một bên và nhảy vào chiếc Hyundai.

Maldonado ngay lập tức nhảy lên mui xe khi Castillo lao thẳng vào phía trước, tăng tốc và suýt tông vào ống xăng tại trạm xăng. “Tôi đã đập vào cửa sổ suốt thời gian đó, bảo cô ấy dừng lại", Maldonado nhớ lại.

Maldonado đang được điều trị vì bàn chân trái bị gãy và bị chấn thương ngoài da.

Hiện vẫn chưa rõ tại sao Castillo lại lấy trộm chiếc xe. Vào thời điểm bị bắt, người này đã có ba lệnh truy nã đặc biệt đối với việc không ra hầu tòa với các tội danh che giấu danh tính, ăn cắp và vi phạm giao thông.

Castillo dự kiến ​​sẽ trở lại tòa vào ngày 18/7. 

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI