Chàng trai cưới bạn gái cũ sau khi chuyển giới thành phụ nữ

09/07/2022 - 21:23

PNO - Đã từng có mối quan hệ tình cảm đầy lãng mạn với chàng trai người Anh cách đây 20 năm, cô Sandra không hề nghĩ rằng, sẽ có lúc mình gặp lại người yêu cũ trong hình hài phụ nữ.

Những bí mật được “bật mí” với quá nhiều điều bất ngờ, đến nỗi cô Sandra Onate nghĩ rằng, đó chỉ là trò đùa.

Cô Sandra (trái) chưa bao giờ nghĩ rằng, sẽ có lúc mình gặp lại bạn trai cũ của mình, giờ đây trong hình hài của một phụ nữ - Ảnh:
Cô Sandra (trái) chưa bao giờ nghĩ rằng, sẽ có lúc mình gặp lại bạn trai cũ, anh Mike (phải) trong hình hài phụ nữ

Cuộc gọi định mệnh sau 20 năm

Sau gần 20 năm kể từ khi chuyện tình cảm đổ vỡ, bạn trai cũ của cô Sandra là anh Mike Chowney đột nhiên gọi điện thoại cho cô để thông báo điều gì đó “hết sức bất thường”.

“Mike nói rằng, anh ấy được bố mẹ sinh ra trong hình hài con trai, vốn không thuộc về mình. Vì vậy, giờ đây, anh ấy không còn là anh Mike nữa, mà là cô Zoe”, cô Sandra - nay đã 47 tuổi kể lại, và cho biết thêm rằng, đây là lần đầu tiên cô gặp một người chuyển giới. 

Trước khi gặp lại nhau theo một cách đầy bất ngờ như thế này, vào năm 2018, cả hai đều đã có cuộc sống gia đình riêng. 

Trong mơ họ cũng không thể tưởng tượng được sẽ có lúc họ cam kết dành phần đời còn lại của mình cho nhau. Thế nhưng giờ đây, họ đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

“Zoe có tất cả những tính cách tuyệt vời mà Mike đã từng có”, Sandra nói, “Cô ấy tốt bụng, sâu sắc, thông minh, hài hước và luôn biết quan tâm, chăm sóc người khác”.

Còn với Zoe thì: “Tình cảm mà tôi dành cho Sandra trước đây như thế nào thì giờ đây vẫn vẹn nguyên như vậy”.

Hành trình “lột xác” đầy gian nan của chàng trai người Anh

Sandra và Mike gặp nhau lần đầu tiên ở thành phố thủ đô Bogota (Colombia) vào năm 1998. Lúc đó, chàng trai người Anh là một kiểm toán viên quốc tế trong khi cô gái trẻ người Colombia đang là sinh viên thực tập trong ngành bảo hiểm.

Cô Sandra (trái) và anh Mike (phải) trong lần gặp gỡ tại thành phố Bogota (Colombia) vào năm 1998
Cô Sandra (trái) và anh Mike (phải) trong lần gặp gỡ tại thành phố Bogota (Colombia) vào năm 1998

“Tôi như bị tiếng sét ái tình đánh trúng khi lần đầu tiên chạm phải ánh mắt của Sanda. Tôi không nói được tiếng Tây Ban Nha nên đã đánh liều đề nghị cô ấy làm phiên dịch cho mình”, Zoe nhớ lại.

Sandra đã đồng ý bắt đầu mối quan hệ tình cảm với chàng trai trẻ “có vóc dáng cao to cùng đôi mắt xanh thăm thẳm”. Cô cũng không hề nhận ra bất cứ dấu hiệu nào liên quan đến sự rối loạn về nội tâm của Mike trong suốt thời gian yêu nhau.

Thế nhưng, với Mike thì khác. Từ khi còn là một cậu bé, Mike đã nuôi dưỡng điều mà anh mô tả như là một bí mật “đáng xấu hổ, tội lỗi, bẩn thỉu”. Mike thật sự ghét cơ thể đàn ông của mình.

“Tôi đã mắc chứng rối loạn bản dạng giới, là sự lệch pha giữa cơ thể nam tính và tâm trí phụ nữ ngay từ năm lên 4 tuổi. Tôi cảm thấy xấu hổ nhưng vẫn tin rằng, nếu cố gắng kiềm chế và giấu nó đi thì sẽ chẳng ai nhận ra được”, Zoe nói.

Mike đã phải sống hai cuộc sống cùng một lúc: là một cô gái trong hình hài của một chàng trai.

“Tôi có một tủ quần áo bí mật với những bộ trang phục của phụ nữ mà tôi sẽ mặc ở nơi riêng tư hoặc nơi không ai nhận ra mình. Những lúc được thể hiện bản thân như một người phụ nữ đã mang lại cho tôi sự bình yên và nhẹ nhõm, dù chỉ là tạm thời trong chốc lát”.

Mặc dù vậy, tình cảm mà Mike dành cho Sandra vẫn rất chân thành. Tình cảm của họ cứ lớn dần lên mỗi ngày và một năm sau đó, Sandra quyết định sang Anh để học thạc sĩ. Hai người sống chung tại thành phố Surrey cho đến năm 2000 Sandra buộc phải quay trở về Colombia do visa hết hạn và họ dừng mối quan hệ từ lúc đó.

Năm 2005, Mike kết hôn với một người phụ nữ. Họ sống vui vẻ và có với nhau hai đứa con cho đến một ngày vào năm 2014, những biểu hiện của chứng rối loạn bản dạng giới chợt trỗi dậy kèm theo hàng loạt vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và cả thể chất đánh gục Mike.

“Tôi được đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ cho rằng tôi bị ung thư nhưng họ không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào chứng minh điều đó. Họ lại nghi ngờ tình trạng đột quỵ của tôi có liên quan đến chứng đau thắt ngực, tuy nhiên kết quả chụp X quang không cho kết quả mà các bác sĩ mong muốn”. Các bác sĩ nói với Mike rằng, sức khỏe của anh đang chết dần chết mòn từng ngày nhưng họ không biết tại sao.

Nhận thấy vấn đề mỗi lúc càng trở nên nghiêm trọng cùng với những cơn căng thẳng về tinh thần xảy ra thường xuyên hơn, Mike quyết định đến gặp bác sĩ tâm lý và thú nhận tất cả những bí mật thầm kín mà mình chôn giấu trong lòng lâu nay.

Năm 2016, Mike được chỉ định đến thăm khám tại một bệnh viện ở London dành riêng cho những người có vấn đề về giới tính. Tuy nhiên ở thời điểm đó, Mike vẫn không đủ can đảm để kể hết những “bí mật xấu xa, tội lỗi” của bản thân cho vợ mình biết. Chưa kể anh còn phải tự đấu tranh với nội tâm cho câu hỏi: Tại sao mình lại muốn thay đổi từ một người đàn ông da trắng có địa vị xã hội thuộc dạng trung lưu cùng cuộc sống thoải mái để trở thành một phụ nữ chuyển giới - vốn bị xem là nhóm yếu thế, dễ bị tổn thương nhất trong xã hội thời bấy giờ.

Mọi việc vẫn được giấu kín cho đến khi một bức thư đề nghị đánh giá dịch vụ từ bệnh viện - nơi Mike đến xin tư vấn - được gửi bằng đường bưu điện về nhà và vợ anh mở ra đọc.

“Lúc ấy, cả thế giới như đổ sụp xuống đầu tôi”, Zoe nhớ lại, “Vợ chồng tôi đã xảy ra nhiều cuộc nói chuyện căng thẳng. Và mặc dù nhận được sự cảm thông của vợ, tôi vẫn quyết định chuyển giới, đồng nghĩa với một cuộc ly dị sẽ xảy ra sau đó”.

Thế nhưng, cuộc nói chuyện giữa Mike với hai đứa con lúc ấy đã 8 và 10 tuổi mới thật sự khó khăn.

“Tôi đã bảo chúng rằng, tôi được sinh ra trong một hình hài bị sai lệch. Và vì vậy, đây là lúc tôi phải trở về và sống với hình hài phụ nữ. May mắn là cả hai đứa trẻ đều hiểu và ủng hộ quyết định của tôi”, Zoe kể.

Một kết thúc có hậu

Tháng 3/2017, khi Mike quyết định “come out” (thuật ngữ chỉ hành động, hoặc quá trình công khai cho mọi người biết về xu hướng tính dục, bản dạng giới và cách thể hiện giới của bản thân) để chính thức trở thành phụ nữ, bố mẹ anh hoàn toàn chấp nhận và ủng hộ con mình. 

Kể từ lúc đó, Zoe quyết định kết nối trở lại với Sandra thông qua một mạng lưới nghề nghiệp mà cả hai là thành viên.

“Tôi không bao giờ quên được Sandra. Nhưng tôi hiểu rằng, nối lại liên lạc với cô ấy khi cả hai đều đang có gia đình riêng là một điều không được phép”, Zoe nói. Cô cũng thú nhận rằng, giờ đây, khi đã trở thành phụ nữ thì việc duy trì trở lại tình cảm bạn bè là điều hoàn toàn phù hợp. 

Sandra, lúc này đang ly thân chồng, vô cùng choáng váng và kinh ngạc khi nhìn thấy những bức ảnh được Zoe chia sẻ qua ứng dụng chat.

Cả Zoe lẫn Sandra đã cùng nhau trải qua những giai đoạn bối rối với mối quan hệ mới này cho đến một buổi tối đẹp trời năm 2018, trong nhà hàng lãng mạn với nến và hoa ở thành phố Guildford (nước Anh), Zoe ngỏ lời cầu hôn và nhận được câu trả lời đồng ý của Sandra.

Cô Sandra (phải) đã chấp nhận lời cầu hôn của cô Zoe (trái) năm 2018. Họ sẽ tổ chức đám cưới vào giữa tháng 7/2022
Cô Sandra (phải) đã chấp nhận lời cầu hôn của cô Zoe (trái) năm 2018, họ sẽ tổ chức đám cưới vào giữa tháng 7/2022

Quá trình thực hiện các ca phẫu thuật để chuyển giới của Zoe cũng hoàn tất vào tháng 6/2019.

Tháng 8/2020, họ quyết định làm đám cưới nhưng đành phải hoãn do COVID-19. Hiện tại họ đã ấn định ngày cưới và lên kế hoạch tổ chức đám cưới tại bãi biển tuyệt đẹp ở thành phố Valencia (Tây Ban Nha) vào giữa tháng 7/2022, với khoảng 50 khách mời là gia đình và bạn bè thân thiết của hai bên.

“Tất cả những gì chúng tôi cần là được ở bên nhau cho phần đời còn lại”, cả Zoe và Sandra cùng khẳng định.

Nguyễn Thuận (theo Daily Mail)

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI