Người không yêu

27/09/2015 - 07:58

PNO - Em có nên nói thật mọi chuyện với chồng, rằng em không yêu anh ấy, cũng không yêu bất kỳ người đàn ông nào...

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em mới lấy chồng được một năm, đang mang thai đứa con đầu lòng. Vợ chồng có nhà riêng, gia đình yên ấm, chỉ riêng lòng em là không yên. Mấy tháng nghỉ ở nhà chờ sinh, em càng nghĩ ngợi nhiều.

Em vốn không yêu chồng, cũng như em chưa bao giờ yêu hay rung động gì với ai trước đó. Khi tuổi tác ngày một gần sang “băm” thì cha mẹ giục lấy chồng, em thấy anh ấy là ổn nhất trong những người theo đuổi nên gật đầu đồng ý cưới.

Em nghĩ không yêu nhưng tôn trọng nhau thì vẫn sống được với nhau. Nhưng hình như bây giờ chồng em cũng nhận ra rằng, em lấy anh ấy chỉ vì các điều kiện vật chất, sự tương xứng hình thức và gặp nhau về nhu cầu lập gia đình của cả hai bên.

Giữa hai vợ chồng hiếm khi có hạnh phúc nào, hay ân ái nào nồng nàn mãnh liệt. Anh ấy có dò hỏi, em trả lời đang mang thai và tất cả tình cảm đều dồn vào con. Nhưng em cảm giác anh ấy cũng nhận ra vợ mình hờ hững.

Em có nên nói thật mọi chuyện với chồng, rằng em không yêu anh ấy, cũng không yêu bất kỳ người đàn ông nào, nhưng nếu tôn trọng nhau, thì em vẫn có thể làm vợ anh một cách bình thường?

Thu Lan (TP.HCM)

Nguoi khong yeu
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Internet

Em Thu Lan thân mến,

Trong chuyện này, người thiệt thòi hơn chưa hẳn đã là chồng em, mà có khi là chính em đó. Không yêu, không rung động, thì cũng sẽ không có những trải nghiệm sống mãnh liệt, riêng biệt mà chỉ có tình yêu mới có thể mang lại cho con người.

Có khi nào em tự hỏi, phải chăng đã sống khép kín lòng mình quá? Muốn rung cảm, muốn yêu thương ai đó, cần mở lòng ra, cần chấp nhận có thể sẽ tổn thương; khi mình quá cân nhắc, quá so đo, thậm chí quá sợ hãi đau đớn, cũng sẽ không tự tạo cho mình cơ hội để đón nhận tình yêu của người khác.

Em đang có một cơ hội vàng để thay đổi bản thân: đứa trẻ em đang mang trong bụng. Người đàn bà mang thai là mang trong mình một vũ trụ yêu thương. Em hãy trải lòng mình, thoải mái thể hiện tình yêu thương với bé, và chia sẻ tình yêu thương ấy với chồng.

Đứa con là cầu nối, là mối dây tình cảm thiêng liêng gắn kết vợ chồng. Có thể ngày xưa mình chưa yêu anh ấy như người yêu, bây giờ hãy yêu anh ấy như yêu người chồng tốt của mình, như yêu bố của con mình. Từ khởi đầu ấy, tình yêu sẽ đơm hoa kết trái. Kiên nhẫn vun xới tình cảm gia đình, đó cũng là một kiểu tình yêu em ạ.

Nói thật tất cả những cảm xúc của em ra bây giờ có thể không thay đổi được gì mà còn làm mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Em rất có thể sẽ làm tổn thương anh ấy, có thể làm tan vỡ gia đình, đẩy anh ấy vào những mối quan hệ bên ngoài để tìm kiếm một người yêu mình thật sự.

Hãy tự hỏi: em đã sẵn sàng cho những kết cục đó chưa? Đứa trẻ trong bụng em chuẩn bị ra đời, em muốn nó được cha mẹ đón nhận trong yêu thương hạnh phúc hay trong đổ vỡ?

Khi cân nhắc xong tất cả những điều này, Hạnh Dung tin rằng em sẽ cho mình thêm thời gian, và xếp thứ tự ưu tiên số một cho việc sinh nở được mẹ tròn con vuông, sau đó khi cả mẹ cả con cứng cáp rồi hãy tính tiếp.

Tạo hóa ban cho con người khả năng yêu thương, em hẳn có một tình yêu còn được cất sâu đâu đó chưa khám phá ra mà thôi, đừng tự làm thui chột khả năng ấy trong mình. Hãy mở lòng thì yêu thương mới nảy nở, em ạ!

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI