Người đàn ông từng khuyên vợ… lấy chồng

27/10/2020 - 09:59

PNO - Nhắc lại những ngày tháng đằng đẵng đi tìm một mụn con, anh Ngô Kiên và chị Trần Phương, 38 tuổi, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội, không khỏi xúc động.

Khuyên vợ lấy chồng 

Dù còn gượng gạo khi bế hai con trên tay, nhưng vợ chồng anh Kiên lại vô cùng hạnh phúc. Bởi sau nhiều năm khao khát, cuối cùng họ cũng được cảm nhận tình cảm thiêng liêng này.

Vợ chồng anh Kiên kết hôn khi cả hai đều đã bước qua tuổi 30. Nhưng sau nhiều năm chung sống, anh chị vẫn chưa có được niềm hạnh phúc làm cha mẹ. Thời gian đó, anh chị phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Bố mẹ giục để có cháu bồng bế, những lời hỏi thăm đầy ẩn ý của hàng xóm như vết dao cứa vào lòng vợ chồng trẻ. Mỗi lần như vậy, anh chị chỉ biết gượng cười.

Một thời gian dài tìm đến vô số cách chữa trị đều vô vọng, không cho phép bản thân buông xuôi, anh chị tìm đến một bệnh viện sản khoa. Anh Kiên nhớ lại: “Sau một hồi thăm khám và trò chuyện cùng bác sĩ, mình được xác định không có tinh trùng trong tinh dịch do ảnh hưởng của chứng quai bị trước đó. Thú thật, khi biết tin này, vợ chồng mình suy sụp hoàn toàn, đôi mắt mình tối sầm lại và khóc không kìm lại được. Nhưng rồi cả hai vẫn phải gạt đi nước mắt, nắm tay động viên nhau và hứa cùng nhau cố gắng. Với vợ chồng mình, đó là những tháng ngày dài kinh khủng”.

Tại bệnh viện, anh Kiên được bác sĩ tư vấn thủ thuật chọc hút tinh trùng từ mào tinh để chẩn đoán có tinh trùng hay không. Với vợ chồng anh Kiên, dù chỉ còn một phần trăm ít ỏi để tìm được con, họ vẫn quyết tâm theo đuổi đến cùng.

“Mọi người tư vấn đi xin tinh trùng, cũng có người bảo đi xin con nuôi, nhưng mình không chấp nhận được điều đó. Mình động viên vợ đặt hy vọng vào kỹ thuật chọc hút tinh trùng từ mào tinh. Tuy nhiên, lần thủ thuật đó đã không đem lại may mắn cho vợ chồng mình” - anh Kiên nhớ lại.
Vì thương vợ, biết bản thân khó có con, anh Kiên đã không ít lần đưa ra các phương án nhằm “giải thoát” cho người bạn đời, anh muốn chị lấy chồng khác để có được hạnh phúc vẹn tròn. Lúc này chị Phương nắm tay anh thật chặt và nói: “Anh đừng bỏ cuộc, cứ đi đi rồi sẽ đến”.

Hình ảnh chụp từng khoảnh khắc của con đều được anh chị nâng niu như vật báu
Hình ảnh chụp từng khoảnh khắc của con đều được anh chị nâng niu như vật báu

Đi rồi sẽ đến

Giữa năm 2019, đôi vợ chồng trẻ đến bệnh viện chuyên điều trị hiếm muộn ở Hà Nội. Xác định được căn nguyên dẫn đến việc chậm con, anh Kiên được bác sĩ tư vấn về kỹ thuật điều trị mới, vi phẫu tìm tinh trùng từ mô tinh hoàn - Micro TESE (Microdisection Testicular Sperm Extraction).
Đem tất cả niềm tin đặt trọn vào tay nghề và tâm đức của bác sĩ, anh Kiên nhanh chóng được tiến hành vi phẫu tìm tinh trùng. Nhớ lại khoảnh khắc được bác sĩ “nhặt con giống”, anh chia sẻ: “Trong quá trình phẫu thuật, mình nghe rõ các bác sĩ trao đổi với nhau, dù nhiều câu từ chuyên môn mình không thể hiểu hết, nhưng mình cảm nhận được tín hiệu tích cực từ ca mổ. Và rồi, lần vi phẫu đó bác sĩ đã giúp mình “nhặt” được một số tinh trùng khỏe mạnh để sẵn sàng cho lần thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) sắp tới”.

Tháng 9/2019 chị Phương được chuyển phôi từ chính trứng và tinh trùng khỏe mạnh của hai vợ chồng. Sau 14 ngày, anh chị được bác sĩ thông báo kết quả thụ tinh thành công, chỉ số Beta HCG đánh giá khả năng thụ thai cao vọt. Cầm phiếu xét nghiệm trên tay, anh chị vỡ òa trong sung sướng khi biết tin đậu song thai. 

Chị Phương bị ốm nghén nặng khi mang thai, người mệt mỏi không thể ăn uống. Bước vào tam cá nguyệt thứ hai, mọi sinh hoạt của chị trở nên khó khăn hơn, đi lại nặng nhọc và các cơn đau lưng thường xuyên xuất hiện. Vất vả là vậy nhưng chị may mắn có chồng luôn ở bên quan tâm hết mực. Từ những ngày đầu chữa chạy hiếm muộn cho đến giây phút “vượt cạn”, anh luôn bên cạnh nắm chặt tay vợ.

Anh Kiên bộc bạch: “Thương vợ bầu bí vất vả, mình đã tạo mọi điều kiện để vợ ăn uống ngủ nghỉ thật tốt. Thậm chí, vì lo cho vợ nên khi mới biết tin vợ có bầu, mình sẵn sàng viết đơn xin nghỉ hẳn công việc đang làm để có nhiều thời gian chăm sóc cô ấy”.

Mang bầu đến tuần 39, chị Phương xuất hiện cơn chuyển dạ. Không lâu sau đó, hai em bé (một trai, một gái) cất tiếng khóc chào đời. Các con lọt lòng khỏe mạnh, phản xạ tốt và nhanh chóng được bú những giọt sữa đầu tiên.

Hai đứa trẻ trở thành sợi dây hàn gắn tình cảm của họ thêm khăng khít. Nếu trước đây đã có lúc anh từng muốn giải thoát cho chị bằng việc khuyên vợ đi lấy chồng, thì giờ đây anh lại càng thương và trân trọng vợ mình hơn. Về phía chị Phương, hành trình làm mẹ với chị thật sự thiêng liêng và diệu kỳ. Có con - sự kiện đó đã trở thành trải nghiệm đặc biệt khi mà họ phải chờ đợi từ rất lâu mới có được. 

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI