Sinh đôi bọc điều, mẹ hiếm muộn tràn ngập hạnh phúc sau 4 năm tìm con

01/07/2020 - 16:51

PNO - Sau 4 năm hiếm muộn, chị Bùi Thị N. (26 tuổi, ở Quảng Ninh) tràn ngập hạnh phúc khi đón cặp song sinh chào đời còn nguyên trong bọc điều.

 

Hình ảnh cặp song sinh còn nằm nguyên trong bọc điều khi các bác sĩ mổ bắt thai
Hình ảnh cặp song sinh còn nằm nguyên trong bọc điều khi các bác sĩ mổ bắt thai

Chiều 1/7, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết vừa mổ bắt thành công một cặp song sinh hy hữu ở tuần thứ 37. Cả hai em bé chào đời khi còn nằm nguyên trong bọc điều.

Hai em bé sinh ra trong bọc ối này là con của sản phụ Bùi Thị N., 26 tuổi. Chị N. hiếm muộn đã 4 năm và quyết định làm thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. Tràn ngập hạnh phúc trong cảm xúc được làm mẹ sau thời gian dài “tìm con”, chị N. còn ngạc nhiên hơn khi mình sinh đôi bọc điều – một trong những trường hợp hy hữu được ghi nhận trên thế giới.

Đẻ trong bọc điều (bọc ối) là cách gọi dân gian của Việt Nam dành cho những em bé sinh ra vẫn nằm nguyên trong bọc nước ối - túi màng chứa đựng chất lỏng bao quanh thai nhi. Một bọc điều có 2 lớp bọc, được gọi là mang ối và màng đệm.

Theo các chuyên gia, thông thường khi chuyển dạ, cổ tử cung đã mở, tạo ra áp lực cho buồng ối. Áp lực này tương đối lớn, nên gần như chắc chắn màng ối sẽ vỡ, nước ối chảy ra ngoài.

Do đó, tình trạng màng ối được giữ nguyên khi trẻ ra đời là cực kỳ hiếm gặp và nếu xảy ra thì chỉ thường ghi nhận ở những ca sinh mổ.

Chị Bùi Thị N. hạnh phúc sau 4 năm tìm con và đón chào cặp song sinh ra đời theo một cách đặc biệt
Chị Bùi Thị N. hạnh phúc sau 4 năm "tìm con" và đón chào cặp song sinh ra đời theo một cách đặc biệt

H.Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI